Jamal Musiala và giấc mơ từ những vũ điệu Latin

Tác giả Ole - Thứ Bảy 27/04/2024 05:48(GMT+7)

Zalo

Cuộc phỏng vấn độc quyền trên tờ MARCA sẽ phần nào giúp những người hâm mộ hiểu rõ hơn về cuộc sống của Jamal Musiala cũng như lời hẹn ước chuyển tới La Liga chơi bóng trong tương lai không xa.

439914857_1511528186108414_6423889618138370976_n
 

PV: Với phong cách thi đấu của mình, lẽ ra cậu phải là một người Tây Ban Nha mới đúng. Cậu có nghĩ rằng mình là một trong những cầu thủ Đức giàu chất Latin nhất không? Kiểu như Wirtz của Leverkusen vậy.

Musiala: Bóng đá Đức cũng có nhiều cầu thủ giàu kỹ thuật và có khả năng tạo đột biến tốt. Một số cầu thủ đặc biệt và trẻ trung như Wirtz có thể phát huy sự sáng tạo trong mọi trận đấu và khán giả Bundesliga dường như sẽ bị mê hoặc bởi điều đó. Môi trường bóng đá hiện đại ngày càng cho phép các cầu thủ Đức thể hiện những tổ chất kỹ thuật cá nhân nhiều hơn.   

PV: Làm thế nào mà cậu có được những kỹ năng xuất chúng đó?

Musiala: Tôi đã luyện tập từ khi còn là một đứa bé, ở sau vườn nhà, ngoài đường hoặc công viên. Tôi chơi bóng một cách rất tự nhiên với bố mình, với các bạn. Nói chung là tôi luôn đá bóng khi có thể. Tôi đã dành nhiều giờ đồng hồ để tìm cách rê bóng qua bố mình và tôi nghĩ tất cả những lần thử thách như vậy đã giúp ích cho tôi rất nhiều. Ông ấy luôn nhắc nhở tôi rằng nếu chỉ luyện tập ở CLB thì sẽ không thể thành công, bạn sẽ không thể trở thành một cầu thủ xuất sắc nếu như không chăm chỉ hơn những người khác. 

Và việc tập thêm giờ đã giúp tôi cải thiện bản thân qua từng ngày. Càng lặp lại những động tác khó nhiều lần, tôi càng cảm thấy thoải mái hơn khi thi đấu.

GettyImages-1427707931-scaled
 

PV: Vị trí lý tưởng nhất dành cho cậu sẽ là ở đâu? Số 10 hay chạy cánh? 

Musiala: Đương nhiên là số 10 rồi, hoặc không thì cánh trái cũng được. Tôi cảm thấy khá ổn khi chơi ở hai vị trí này. Với vai trò của một số 10, tôi có thể bao quát trận đấu tốt hơn và thực hiện các ý tưởng tấn công trực diện tới khung thành đối phương. Thực ra, tôi cũng từng đá tiền vệ trung tâm và tiền vệ/tiền đạo cánh phải. Quan trọng là bạn sẽ học được gì từ mỗi vị trí và những kinh nghiệm sẽ giúp bạn xây dựng phong cách chơi bóng của mình ra sao. 

PV: Chiếc áo số 10 của ĐT Đức hiện đang thuộc về cậu. Vậy cậu đã thực sự đam mê với con số này từ khi nào thế?

Musiala: Ngay từ khi còn trẻ tôi đã chứng kiến nhiều cầu thủ lừng danh mặc áo số 10 và nó luôn là niềm mơ ước của tôi. Tôi đã lớn lên cùng hình ảnh của những Ronaldinho, Neymar hay Messi. Họ đều mặc áo số 10 và trong thâm tâm, tôi đã luôn nghĩ rằng việc được khoác lên mình áo số 10 vào một ngày nào đó sẽ là một giấc mơ. 

PV: Cầu thủ mà cậu yêu thích khi còn trẻ?

Musiala: Không có gì để nghi ngờ nữa, đó là Messi và Ronaldinho. Tôi đã xem rất nhiều video về họ. Tôi từng mặc áo của Zidane khi còn rất nhỏ, anh ấy là số 10 của ĐT Pháp.

jISTFCda
 

PV: Nhưng thần tượng lớn nhất thì vẫn là Messi đúng không?

Musiala: À vâng, tôi ngưỡng mộ Leo và hoàn toàn bị anh ấy chinh phục. Những cầu thủ như Leo hay Neymar biết cách mang đến niềm vui và sự giải trí cho bóng đá. Tôi thường pause lại các video để xem cách mà họ chơi bóng, những bàn thắng của Leo hoặc những pha xử lý của Neymar. Sau đó tôi sẽ chạy ra vườn và tìm cách bắt chước theo. Tôi vẫn luôn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của họ. 

PV: Messi và cậu đều là những người ít nói và không thích gây chú ý. Nhưng với trái bóng, các cậu thực sự là người giỏi nhất trên sân.

Musiala: Có lẽ tôi là người kín đáo, không thích nói quá nhiều. Trên sân cỏ, tôi luôn muốn chạm bóng thật nhiều, như vậy sẽ tốt hơn. Tôi nghĩ tính cách của mình sẽ thực sự bộc lộ ra khi tôi chơi bóng. Thực tế thì tôi cũng là một người cởi mở. Đôi lúc tôi có thể im lặng trên sân nhưng tôi luôn cố gắng trao đổi với đồng đội chính xác những gì mình muốn. 

PV: Messi đã giành được 12 chức vô địch quốc gia và 4 lần vô địch Champions League. Ở độ tuổi 21, cậu đã vô địch Bundesliga 4 lần và có 1 Champions League. Cậu có nghĩ rằng mình sẽ vượt qua thần tượng?

Musiala: Tôi không biết nữa. Việc so sánh bản thân với Messi là điều hoàn toàn bất khả thi. Thay vào đó, tôi sẽ cố gắng theo đuổi sự nghiệp của mình và nỗ lực làm việc thật nhiều để hoàn thiện hơn. Những danh hiệu là một phần của bóng đá và tạo ra động lực để tôi cố gắng cống hiến cho đội bóng của mình. 

440234203_1097947898157322_9002733416757889640_n
 

PV: Cậu có thể chia sẻ đôi chút về Jude Bellingham, người từng chơi cùng mình nhiều năm ở các đội trẻ ĐT Anh không?

Musiala: Đó là những năm tháng thực sự tuyệt vời. Chúng tôi hiểu nhau và đã chơi một thứ bóng đá đẹp nhất. Chúng tôi là bạn cùng phòng và luôn duy trì một mối quan hệ tuyệt vời. Tôi rất vui với những gì cậu ấy đang làm được tại Real Madrid vào thời điểm này. 

PV: Cậu có bất ngờ về thành công của Jude tại Real không?

Musiala: Không hề. Khi còn là một cầu thủ trẻ, cậu ấy đã luôn giữ cho mình tâm lý vững vàng. Cậu ấy tin tưởng vào bản thân và không bao giờ e ngại đương đầu trước những thử thách lớn. Do đó, tôi không hề ngạc nhiên khi thấy Jude tỏa sáng ở Real Madrid. Sự khởi đầu sẽ là một tiền đề tốt và cậu ấy sẽ cần phải kiên nhẫn để tiếp tục hướng tới những thành công lớn hơn. Tôi hiểu Jude từ khi cậu ấy còn nhỏ.

PV: Bây giờ thì cậu sẽ có cơ hội chạm trán Real Madrid tại bán kết Champions League. Cậu nghĩ sao về cuộc hội ngộ với Jude? 

Musiala: Tôi thực sự mong chờ hai trận đấu này. Tôi và Jude đều mơ ước được chơi những trận cầu kiểu này ngay từ khi còn trẻ.

PV: Là một cầu thủ khéo léo với bóng trong chân, nhưng liệu cậu có dám thi chuyền dài với… Toni Kroos?

Musiala: Tôi sẽ không bao giờ đặt cược vào thử thách này bởi vì ai cũng biết Toni là một chuyên gia chuyền bóng thực thụ. Anh ấy có thể làm cho mọi đường chuyền trở nên hoàn hảo với cái chân phải của mình. 

GJYw4kVXAAADXmu
 

PV: Sẽ ra sao khi Kroos là đồng đội của cậu?

Musiala: Anh ấy biết cách đưa quả bóng vào đúng vị trí, cách xa hậu vệ để bạn có thể xoay người, chuyền bóng hoặc rê bóng. Cho đến giờ tôi mới chỉ chơi hai trận cùng Kroos nhưng tôi đã thấy được những phẩm chất hàng đầu của anh ấy. Tôi thực sự cảm thấy phấn khích khi biết rằng mình có thể được chơi cùng anh ấy tại EURO sắp tới. 

PV: Liệu giấc mơ vô địch EURO trên sân nhà của ĐT Đức sẽ khả thi hơn khi có Kroos trong đội hình?   

Musiala: Đúng là vậy. Kroos có thể đóng góp cho đội tuyển bằng những đường chuyền hảo hạng. Nhưng quan trọng là chúng tôi phải trở thành một tập thể thực sự thống nhất, biết cách vượt qua từng trận đấu và thể hiện cảm xúc tích cực trên sân bóng. Thời gian gần đây, có nhiều đội bóng đã thi đấu ở trình độ tốt hơn chúng tôi. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề quá lớn. ĐT Đức hoàn toàn có quyền được mơ ước tại kỳ EURO năm nay. 

PV: Theo cậu, đội nào sẽ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch EURO 2024?

Musiala: Pháp có lẽ sẽ là đối thủ nặng ký hơn cả. ĐT Anh cũng sở hữu rất nhiều cầu thủ đẳng cấp, trong khi Tây Ban Nha cũng cực kỳ khó lường với những ngôi sao xuất sắc. Sẽ là rất thú vị khi theo dõi giải đấu vì luôn có một hoặc hai đội bóng có khả năng gây bất ngờ. Cơ hội sẽ dành cho tất cả các đội bóng, tôi nghĩ vậy. 

PV: Cậu đánh giá thế nào về đội hình của ĐT Tây Ban Nha?

Musiala: Họ có những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu như Lamine, Gavi hay Cubarsi… Tôi đã gặp Lamine, đó là một tài năng phi thường. Và tất nhiên, hàng tiền vệ của Tây Ban Nha thì khỏi phải bàn, với những người như Pedri. Chỉ cần nhìn vào danh sách thôi cũng đủ để thấy rằng Tây Ban Nha luôn là một đội bóng xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ mọi đối thủ.

fbl-euro-2024-qualifier-esp-geo
 

PV: OK, vậy nếu tôi muốn đề cập tới Rudiger thì cậu sẽ nói gì về anh ấy?

Musiala: À thì tôi sẽ nói rằng đó là một “gã điên” thật đấy nhưng cũng là một hậu vệ vĩ đại, một người tốt ở ngoài đời. Anh ấy thực sự hài hước. Toni có thể làm bạn cảm thấy chán nản khi phải đối mặt với anh ấy trên sân nhưng ngoài đời thì anh ấy cực kỳ vui vẻ. Khi đối đầu với Toni, anh ấy sẽ cố gắng khiến cho bạn không thể thoải mái để chơi bóng nhưng bên ngoài cuộc sống, đó là một trong những con người tử tế nhất mà tôi từng gặp. Tôi muốn có anh ấy bên cạnh mình trong mọi trận đấu. 

PV: Cậu cũng là một trong những biểu tượng của Nike cùng với Haaland và Mbappe. Điều này có ý nghĩa gì với bạn không? 

Musiala: Vâng, thực sự vinh dự khi được trở thành một phần của “tam giác ma thuật” với hai ngôi sao hàng đầu thế giới. Tôi đang đại diện cho đôi giày “Tiempo”, đôi giày thể hiện những phẩm chất kỹ thuật trong bóng đá. Có thể mọi người đã quên rằng “Tiempo” từng là đôi giày của Ronaldinho. Và bây giờ, “Tiempo’ cũng được xem như biểu tượng cho những cầu thủ chơi tấn công. Tôi cảm thấy tự hào khi được là một phần trong “tam giác ma thuật” của Nike.

PV: Bạn nghĩ sao về mình trong vòng 5 năm nữa? 

Musiala: Tôi không muốn nói trước về tương lai. Thay vào đó, tôi chỉ muốn tập trung cho hiện tại. Bóng đá là những gì đang diễn ra và thử thách duy nhất của tôi là cố gắng để trở nên tốt hơn mỗi ngày. Tuy nhiên, tôi cũng hy vọng mình sẽ trở thành một cầu thủ hoàn thiện hơn trong 5 năm tới. Điều đó có nghĩa là tôi sẽ phải làm việc thật chăm chỉ. Ngoài ra thì danh hiệu cũng là một phần của bóng đá. Tôi muốn mình có thể giành mọi chiến thắng cùng CLB và ĐTQG của mình.   

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kieran McKenna: Vua về nhì của Ipswich Town

Ở 2 mùa giải gần nhất, Kieran McKenna 2 lần cùng Ipswich Town về nhì, nhưng chẳng có gì phải buồn hay tiếc nuối, vì cả 2 lần về nhì kể trên đều mang lại niềm vui cho mọi CĐV của CLB này.

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

X
top-arrow