Lautaro Martinez - Marcus Thuram: Batman - Robin của Inter

Tác giả Nam Giang - Thứ Ba 31/10/2023 15:38(GMT+7)

Zalo

Chẳng cần Romelu Lukaku - “cái gai trong mắt” của mọi Interista, “Batman” Lautaro Martinez giờ đây đã có một đối tác tuyệt vời khác, đó chính là “Robin” Marcus Thuram. 

Martinez - Lukaku: Từ bạn thành thù

Lukaku đã không được chào đón trong lần đầu tiên đối đầu Inter - CLB anh từng hai lần khoác áo ở các năm 2019-2021 và 2022-2023. Ngoài những tiếng la ó dữ dội và những tấm biểu ngữ phản đối kịch liệt từ các Interista trên khán đài sân Giuseppe Meazza, số 90 của AS Roma còn bị đồng đội cũ ghét ra mặt. 

Cụ thể, Lautaro Martinez đã không nhìn mặt Lukaku trong lúc hai cầu thủ này đập tay nhau trước khi trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 10 Serie A 2023/24 bắt đầu. 

Lautaro Martinez - Marcus Thuram Batman - Robin của Inter 1
 

Hành động này không phải dấu chấm hết cho mối quan hệ song sát một thời giữa Martinez và Lukaku. Thực tế, chân sút người Argentina đã muốn từ mặt trung phong người Bỉ từ mùa hè vừa qua. Ở thời điểm đó, Lukaku đã “đi đêm” với Juventus trong một hoàn cảnh vô cùng nhạy cảm.

Thứ nhất, Inter - CLB mà ngôi sao sinh năm 1993 đang đầu quân dưới dạng cho mượn từ Chelsea đang chiến đấu hết mình vì mục tiêu vô địch Champions League sau 13 năm chờ đợi. Thứ hai, Nerazzuri cũng đang cố gắng hết sức để đàm phán mua đứt Lukaku từ The Blues khi bản hợp đồng cho mượn chuẩn bị hết hạn.

"Tôi thật sự thất vọng với những gì Romelu đã làm. Tôi đã cố liên lạc với anh ấy ở giữa thời điểm hỗn loạn về tin đồn chuyển nhượng. Nhưng Romelu chưa trả lời tôi lấy một lần, những đồng đội khác cũng phải chịu sự im lặng tương tự”, Martinez kể lại với tờ Gazzetta dello Sport.

“Đúng là tôi có thất vọng thật, nhưng đó là lựa chọn của Lukaku rồi. Tôi vẫn chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất, bất kể quyết định của Lukaku là gì”. 

Chỉ trước đó vài tháng, mối quan hệ giữa Martinez và Lukaku vẫn đang ở trạng thái tích cực. Họ từng cùng nhau trở thành một trong những song sát tấn công đáng sợ nhất châu Âu. Theo Transfermarkt, bộ đôi Lu-La đã sát cánh cùng nhau trong 110 trận đấu và có 25 lần giúp nhau ghi bàn. 

Martinez và Lukaku góp công lớn trong ba danh hiệu ở giai đoạn 2021-2023 của Inter. Trong đó, đáng chú ý nhất là chức vô địch Serie A mùa 2020-21 (sau hơn mười năm đợi chờ). 

Cuối cùng, cách hành xử tồi tệ của cựu tiền đạo Manchester United đã phá hỏng tất cả. Số 10 của CLB thành Milan giờ đây không chỉ không muốn nhìn mặt, Martinez thậm chí còn chẳng muốn nhìn thấy bất kỳ hình ảnh nào liên quan tới Lukaku. 

Sau trận Inter 4-0 Fiorentina hôm 3/9, Martinez đã được các phóng viên hỏi về việc không phản ứng lại pha ăn mừng của Marcus Thuram khi tân binh người Pháp cố tình mô phỏng lại pha ăn mừng của Lukaku từng làm rất nhiều lần trước đó với anh.

"Tôi giờ không ăn mừng như vậy nữa. Mọi người chắc phải thấy tôi bỏ theo dõi Romelu trên mạng xã hội rồi chứ? Thuram là một cầu thủ tuyệt vời, giống như Marko Arnautovic và Alexis Sanchez. Tôi rất vui khi được chơi cùng họ”, Martinez trả lời.

Lautaro Martinez - Marcus Thuram Batman - Robin của Inter 2
 

Martinez - Thuram: Batman - Robin của Inter

Martinez đã dành lời khen ngợi cho Thuram và cầu thủ gốc Ý cũng làm điều tương tự. “Lautaro rất giỏi. Cậu ấy là một trong những trung phong hàng đầu thế giới”, Thuram chia sẻ với các phóng viên sau trận Inter 5-1 AC Milan hôm 16/9. 

“Tôi đã và đang học hỏi được rất nhiều khi chơi bên cạnh Lautaro. Việc được thi đấu cùng cậu ấy khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn luôn luôn có thể tiến bộ khi trở thành đồng đội với một cầu thủ giỏi như Lautaro”. 

“Lautaro là mẫu cầu thủ rất kỹ thuật và có khả năng liên kết với các đồng đội khác. Hai điều tôi thích nhất ở cậu ấy là sự bình tĩnh và những pha chạm bóng cuối cùng. Tôi rất vui khi được làm đồng đội của Lautaro”, Thuram chia sẻ với tờ L’Equipe. 

Mối quan hệ đang trên đà phát triển của cặp Thu-La không chỉ được thể hiện qua những lời nói. Theo Transfermarkt, trong 13 trận Martinez và Thuram cùng nhau xuất hiện trên sân, Inter thắng tới 10, hòa 2, chỉ thua đúng 1 trận duy nhất. Cả hai đã 4 lần cùng nhau tạo nên bàn thắng cho Nerazzuri. 

Theo Opta, Thuram và Martinez đã ghi tới 17 bàn trong 10 trên 13 trận gần nhất. Số 9 và số 10 không mất nhiều thời gian để “tìm thấy nhau”. Ngay vòng 3 Serie A, Thuram đã có pha kiến tạo đầu tiên cho Martinez trong một pha phản công sắc bén của Inter. 

Cựu cầu thủ Borussia Monchengladbach chủ động dạt hẳn sang cánh trái, thu hút sự chú ý của hàng phòng ngự Fiorentina và tạo ra khoảng trống mênh mông để nhà vô địch World Cup 2022 “một mình một ngựa” băng lên trong tư thế cực kỳ thoải mái. 

Lautaro Martinez - Marcus Thuram Batman - Robin của Inter 3
 

Nhận bóng từ Alessandro Bastoni, Thuram thực hiện đường chuyền một chạm, đơn giản, nhưng gọn gàng và đầy hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho Martinez sút tung lưới thủ thành Oliver Christensen. 

Không có Lukaku, ngôi sao người Argentina vẫn đang có phong độ hết sức ấn tượng trong mùa giải đầu tiên chính thức đeo băng đội trưởng Inter khi dẫn đầu danh sách vua phá lưới Serie A với 11 lần “nổ súng”. 

Thậm chí, Martinez còn đang ghi bàn đều đặn hơn cả khi Lukaku còn chơi cho đội chủ sân Giuseppe Meazza. Bằng chứng là cũng sau 10 lần ra sân đầu tiên ở Serie A mùa năm ngoái, số 10 chỉ có vỏn vẹn 4 lần phá lưới đối phương. 

Về phía Thuram, tân binh mang áo số 9 cũng đang là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất toàn giải với 5 lần “dọn cỗ”. Trong đó, có tới 4 đường chuyền thành bàn dành cho Martinez. 

Những màn trình diễn thuyết phục của Thu-La giúp Inter đang giữ được vị trí số một trên BXH với 25 điểm sau 10 vòng đấu (thắng 8, hòa 1, thua 1). Những dấu ấn rõ nét của Martinez và Thuram còn được thể hiện ở việc thầy trò HLV Simone Inzaghi đang là CLB ghi được nhiều bàn thắng nhất giải với 25 lần xé lưới đối phương. 

Mike Grella - cựu tiền đạo Leeds United, Brentford đã phân tích về công việc cụ thể được Inzaghi phân chia cho Thuram và Martinez cũng như vai trò của họ trong từng trận đấu. 

“Sự xuất hiện của Thuram giúp Martinez được chơi cao hơn, gần vòng cấm đối thủ hơn và tập trung vào khâu săn bàn nhiều hơn. Nói cách khác, Martinez là điểm nhận bóng chính trong mọi pha triển khai tấn công của Inter, còn Thuram làm gần như… tất cả các công việc còn lại”, Grella bình luận trên sóng CBS Sports sau trận Real Sociedad 1-1 Inter hôm 21/9.

“Cậu ấy lùi sâu, kết nối với hàng tiền vệ, làm bóng, chạy dạt biên và cả hỗ trợ phòng ngự nữa. Thuram đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống phản công vì phẩm chất tốc độ đáng nể của cậu ấy. Thực tế, Arnautovic cũng có thể đảm nhiệm đa số các vai trò kể trên. Tuy nhiên, cầu thủ này lại không có tốc độ như Thuram”. 

Những số liệu thống kê và phân tích của Grella đã khắc họa rõ nét cách bộ đôi Thu-La giúp nhau tỏa sáng. Thuram ở “sau cánh gà”, còn Martinez trực tiếp đứng dưới “ánh đèn sân khấu”. 

Trong một bài viết được đăng tải trên tờ Goal hôm 1/10, tác giả Leonardo Gualano đã đưa ra một phép so sánh hết sức thú vị về bộ đôi Thu-La. “Nếu ví Martinez là Người Dơi (Batman) của Inter, thì Thuram chính là Robin. Nói tóm lại, Thuram là người phụ tá hoàn hảo của Martinez”, Gualano viết.

Các Interista sẽ càng cảm thấy hài lòng và vui mừng khi nhớ lại việc đội bóng con cưng của họ đã vượt qua Paris Saint-Germain để giành được chữ ký của Thuram mà không phải tốn một xu. Cụ thể, Inter đã ký hợp đồng với cựu cầu thủ Monchengladbach dưới dạng chuyển nhượng tự do (miễn phí) đến tận năm 2028. 

Cặp bài trùng một thời Lukaku - Martinez đã chính thức chỉ còn là quá khứ, vì giờ đây, song sát Thuram - Martinez mới thực sự là “chân ái”!

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Một mùa Hè đầy phần khích sẽ chờ đón Artem Dovbyk tại nước Đức trong kỳ EURO 2024 năm nay, bên cạnh danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi) mà chân sút người Ukraine đang có được phần nào lợi thế trước những Bellingham, Lewandowski hay Alexander Sorloth… Quay trở lại quãng thời gian hơn một năm về trước, sẽ chẳng ai tin rằng ngôi sao thuộc biên chế Ukraine có thể vượt qua những hiểm nguy từ khói lửa chiến tranh để tìm tới đỉnh cao như hiện tại.

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

X
top-arrow