Luka Modric tới Inter Miami làm đồng đội của Leo Messi, tại sao không?

Tác giả Nam Giang - Thứ Ba 17/10/2023 11:16(GMT+7)

Zalo

Việc Luka Modric trở thành đồng đội của Lionel Messi tại Inter Miami là một viễn cảnh hết sức thú vị. Và thực tế, thương vụ này có tính khả thi tương đối cao. 

393301872_778376367385508_5653876383194289480_n
 

Vì sao Inter Miami cần Modric?

Chỉ trong vòng vỏn vẹn chưa tới một tuần lễ của kỳ chuyển nhượng hè năm nay (15 - 20/7/2023), Inter Miami đã chiêu mộ thành công ba siêu sao đẳng cấp thế giới. Đó là bộ đôi Jordi Alba - Sergio Busquets và đặc biệt là Leo Messi. 

Xét riêng về mặt nhân sự, đội hình của đội chủ sân DRV PNK đã mạnh lên trông thấy. Miami cũng chẳng phải chờ đợi quá lâu để thu về thành quả. Chỉ khoảng một tháng sau, bộ ba tân binh kể trên đã giúp đội bóng của chủ tịch David Beckham giành chức vô địch Leagues Cup - danh hiệu đầu tiên trong lịch sử CLB. 

Tuy nhiên, khi trở về MLS - giải nhà nghề Mỹ, Miami lại không trình diễn được phong độ tương tự. Ở đấu trường này, thầy trò HLV Tata Martino chỉ thắng đúng 1/6 trận gần nhất (thua 3, hòa 2). Đáng buồn hơn, Miami đã chính thức hết cơ hội tranh vé vào vòng play-off sau thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Cincinnati hôm 8/10. 

Thành tích dưới kỳ vọng trên cho thấy một điều rất đơn giản, đó là đội chủ sân DRV PNK cần phải mạnh hơn nữa nếu muốn làm nên chuyện tại MLS. Và một trong những cách dễ hiểu nhất, dễ thấy nhất để gia tăng sức mạnh là bổ sung thêm siêu sao vào đội hình. 

Trong vài ngày qua, những tin đồn cho rằng Miami đang tìm cách ký hợp đồng với Luka Modric đã xuất hiện với tần suất dày đặc. Thậm chí, Pedja Mijatovic, cựu tiền đạo từng khoác áo Real Madrid - CLB chủ quản hiện tại của tiền vệ người Croatia còn tiết lộ rằng Messi và Beckham rất muốn Modric đầu quân cho Miami. 

Luka Modric tới Inter Miami làm đồng đội của Leo Messi, tại sao không 1
 

“Ở mùa hè vừa qua, Modric đã nhận được những lời đề nghị từ các đội bóng tới từ Ả Rập Saudi, Mỹ và Inter Miami là một trong số đó. Tuy nhiên, cậu ấy tạm thời vẫn muốn ở lại Real. Messi rất quan tâm tới khả năng này. Vài ngày trước, Beckham còn cùng Modric dùng bữa trưa tại Croatia”, Mijatovic chia sẻ thông tin với đài phát thanh Cadena SER. 

Nếu đồng ý chuyển sang Miami, Modric chắc chắn sẽ nhận được sự chào đón nồng hậu của Messi. Ở chiều ngược lại, tiền vệ 38 tuổi cũng nhiều lần khen ngợi và nể phục đẳng cấp của El Pulga. 

“Tôi hy vọng Messi sẽ vô địch World Cup 2022, cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử và xứng đáng với chiếc cúp ấy. Xin chúc mừng Messi với chiến thắng này và tôi chúc cậu ấy may mắn ở chung kết. Cậu ấy đang có một giải đấu tuyệt vời và chứng tỏ mình là số 1”, Modric phát biểu sau khi ĐTQG của anh thua trắng 0-3 trước Argentina của Leo ở trận bán kết. 

Trong cuốn tự truyện của mình, tuyển thủ Croatia cũng có những lời ngợi khen người đồng nghiệp sinh năm 1987. 

“Ngoài việc đây là trận ra mắt của tôi ở ĐTQG, tôi còn nhớ trận này vì Messi. Chính trong trận đấu này cậu ấy đã ghi được bàn thắng đầu tiên cho Argentina. Tuy nhiên, tôi còn cảm thấy ấn tượng hơn ở tốc độ và khả năng kiểm soát bóng tuyệt diệu của Messi. Cậu ấy cực nhanh, có thể đổi hướng đột ngột khi đi bóng. Và rõ ràng, Messi sẽ trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai”, Modric kể về trận giao hữu giữa Croatia và Argentina trước World Cup 2006.

Luka Modric tới Inter Miami làm đồng đội của Leo Messi, tại sao không 2
 

Anh hùng trọng anh hùng, đó là sự tôn trọng tuyệt đối mà hai thiên tài kiệt xuất của bóng đá thế giới dành cho nhau. Còn về mặt chuyên môn, Modric cũng có thể giúp ích rất nhiều cho Messi nếu họ cùng khoác chung màu áo hồng đen. 

Thực tế, chưa cần có số 10 của Real Madrid, Miami đã có một tiền vệ trung tâm thuộc dạng sao số là Busquets. Dẫu vậy, một mình lão tướng người Tây Ban Nha là không đủ bởi trong thời gian qua, Messi nhiều khi vẫn phải “làm tất, ăn cả”.

Tiền đạo sinh năm 1987 phải đảm nhiệm cả trọng trách săn bàn (đã ghi được 11 bàn thắng) lẫn kiến tạo (đã có 5 lần “dọn cỗ”). Từng có những thời điểm Messi đã thực sự kiệt sức vì phải liên tục phải đóng vai trò gánh đội ở cả CLB lẫn ĐTQG. 

"Ngày hôm nay tôi phải ra dấu xin thay người vì cảm thấy mình hơi mệt. Có lẽ đây không phải lần cuối tôi phải ra sân vì mệt ở những phút cuối như thế này. Dẫu vậy mọi chuyện vẫn ổn và tôi cũng vậy", số 10 hổn hển chia sẻ với các phóng viên sau trận Argentina 1-0 Ecuador diễn ra hôm 8/9 tại vòng loại World Cup 2026.

Sự mệt mỏi ấy là hệ quả của việc cựu thủ quân Barca phải cày ải liên tục. Trước đó, kể từ khi gia nhập Inter Miami hồi cuối tháng 7, Messi đã đá chính 9/11 trận (tần suất 4 ngày/trận) trong màu áo đội bóng mới. 

Theo thống kê của The Athletic, trong tháng 8 vừa qua, El Pulga đã có mặt trên sân hơn 600 phút. Đây là số phút trên sân nhiều nhất của Messi nếu tính từ tháng 8/2021 (thời điểm Leo mới 34 tuổi và vẫn đang chơi bóng đỉnh cao tại PSG). Hay nói cách khác, chưa bao giờ Messi phải cày ải nhiều như thế trong hai năm vừa qua. 

Sự quá tải về mặt thể lực và sức bền là một trong những lý do khiến Messi dính hai chấn thương trong vòng một tháng (6/9 - 6/10), phải nghỉ thi đấu 26 ngày và bỏ lỡ 6 trận đấu của Miami. 

Nếu có thêm một chân chuyền thượng hạng, một tiền vệ với tư duy chơi bóng thông minh như Modric, gánh nặng trong khâu làm bóng của Busquets và khâu tạo cơ hội ăn bàn của Messi sẽ được giảm tải. 

Bên cạnh đó, vẫn còn một yếu tố giúp gia tăng tính khả thi của thương vụ Miami chiêu mộ tiền vệ người Croatia. Đó là việc Beckham có mối quan hệ khá tốt với Real Madrid, đặc biệt là chủ tịch Florentino Perez. 

Trong quá khứ (từ năm 2003 tới năm 2007), cựu tiền vệ người Anh đã đóng góp 20 bàn thắng và 52 kiến tạo cho Los Blancos. Dẫu vậy, đây không phải một trải nghiệm thành công đến mức rực rỡ đối với sự nghiệp của Beckham, bởi trong 4 năm khoác áo Hoàng gia trắng, cựu sao Manchester United chỉ giành được 2 danh hiệu là La Liga 2006/07 và siêu cúp 2003. 

Luka Modric tới Inter Miami làm đồng đội của Leo Messi, tại sao không 3
 

Tuy nhiên, những cống hiến của Beckham vẫn là đủ để anh nhận được sự yêu quý từ Perez. “Beckham luôn thi đấu với tinh thần mà không nhiều người đã và sẽ khoác màu áo trắng của Real Madrid có được. Ngay cả khi mọi thứ có khó khăn, cậu ấy vẫn sẽ chiến đấu vì màu áo này”, trang These Football Times trích lời cựu chính trị gia người Tây Ban Nha. 

Thậm chí, năm 2017, Perez còn mời Beckham làm đại sứ hình ảnh của đội chủ sân Santiago Bernabeu. Perez quý mến Beckham và cựu tiền vệ AC Milan cũng vậy. “Tôi luôn yêu quý Florentino - một người đàn ông tuyệt vời đã tạo ra nhiều điều đặc biệt cho Real Madrid”, tờ Daily Mail dẫn lời Beckham. 

Modric nên rời Real Madrid

Giả sử, nếu Beckham có liên hệ với Perez để nhờ ông tác động bằng lời nói tới tương lai của Modric thì vị doanh nhân 76 tuổi cũng sẽ sẵn lòng hỗ trợ. Không chỉ bởi mối quan hệ tích cực đã có sẵn giữa họ, mà còn bởi cựu tiền vệ Tottenham Hotspurs đã qua thời kỳ đỉnh cao tại Real Madrid. 

Tính từ đầu mùa đến nay, HLV Carlo Ancelotti đã cho Modric ra sân 9 trận, nhưng trong số đó chỉ có 4 lần đá chính. Theo Whoscored, dưới đây là đội hình thường xuyên được nhà cầm quân người Ý sử dụng nhất ở La Liga mùa này và trong đó không có tên Modric. 

Thay vào đó, tuyến giữa của Los Blancos giờ đây được quán xuyến bởi những ngôi sao trẻ trung hơn, sung sức hơn và có khả năng cống hiến lâu dài hơn. 

Đó là những Federico Valverde (25 tuổi, được Transfermarkt định giá 100 triệu euro), Aurelien Tchouameni (23 tuổi, 90 triệu), Eduardo Camavinga (20 tuổi, 90 triệu) và mới nhất là tân binh Jude Bellingham (20 tuổi, 150 triệu).

Real Madrid đã xây xong bộ khung mới ở hàng tiền vệ cho tương lai với số lượng nhân sự lên tới 4 người. Vì vậy, chỗ đứng một cách ổn định của một lão tướng đã ở độ tuổi U40 như Modric không còn nhiều, nếu như không muốn nói một cách phũ phàng là sắp hết. 

Phương pháp đáng ghét của Ancelotti lại chính là liều thuốc tốt nhất cho Luka ModricPhương pháp đáng ghét của Ancelotti lại chính là liều thuốc tốt nhất cho Luka Modric
Nếu bạn là kiểu người răm rắp tin vào những lời đồn đoán về ngày tận thế, hoặc đặt niềm tin mù quáng vào sắc thái trong hầu hết các cuộc họp báo của Real Madrid mùa này, thì có lẽ bạn đang lo sợ rằng Luka Modric và Carlo Ancelotti đang có mâu thuẫn trầm trọng với nhau, cũng như từng mường tượng ra hình ảnh tuyển thủ người Croatia đi quanh sân tập của Los Blancos với vẻ mặt bực dọc khi mà mối quan hệ giữa họ đang đi đến một cái kết cay đắng. 

Thực tế, không phải bây giờ cầu thủ sinh năm 1985 mới mất suất đá chính. Hồi giữa tháng 8 vừa qua, tờ Mundo Deportivo đưa tin, Modric đang cảm thấy không hài lòng khi không còn được Ancelotti trọng dụng thường xuyên. Dẫu vậy, đây là điều mà số 10 buộc lòng phải chấp nhận. 

Trong một phát biểu mới đây, Modric cho biết mình không vui khi trở thành một sự lựa chọn mang tính dự phòng, nhưng đồng thời cũng khẳng định bản thân sẽ chấp nhận điều đó. 

"Tôi không muốn phải ngồi dự bị. Tôi muốn được ra sân thi đấu. Nếu cần, tôi cảm thấy mình vẫn có thể chơi 3 ngày 1 trận. Tôi cảm thấy thể trạng mình vẫn khỏe mạnh. Mọi thứ đang xảy ra xung quanh tôi là quy luật hết sức bình thường. Đơn giản là tôi phải chấp nhận mọi chuyện và tiếp tục bước tiếp."

Ngoài ra, cựu tiền vệ Tottenham cũng đã có một sự nghiệp quá viên mãn ở Real Madrid. Trong 11 năm (từ 2012) vui nhiều hơn buồn tại Los Blancos, Modric đã giành được tới 23 danh hiệu tập thể. Trong đó nổi bật nhất là 5 chức vô địch Champions League. 

Về mặt giải thưởng cá nhân, ngoài việc cùng ĐTQG gây ấn tượng mạnh khi góp mặt tại trận chung kết World Cup 2018 thì một trong những yếu tố giúp siêu sao sinh năm 1985 đoạt Quả bóng vàng năm ấy chính là danh hiệu Champions League với Real Madrid. 

Danh tiếng, tiền bạc và sự công nhận của cả thế giới, Modric đã có đủ tất cả khi đầu quân cho đội chủ sân Bernabeu. Vì vậy, thay vì cố giành lại suất đá chính ở tuổi 38, siêu sao người Croatia hoàn toàn có thể chia tay Real Madrid với một nụ cười nhẹ nhàng và mãn nguyện.

Luka Modric tới Inter Miami làm đồng đội của Leo Messi, tại sao không 4

 

Thực tế, Modric có muốn cố ở lại cũng chưa chắc đã được, bởi hợp đồng giữa đôi bên chỉ còn thời hạn tới tháng 6 năm sau. Với một lứa cầu thủ đầy tài năng ở vị trí tiền vệ, Real Madrid nhiều khả năng sẽ không muốn gia hạn với một cầu thủ đã luống tuổi như Modric. 

Tất nhiên, siêu sao 1985 không hề sai khi vẫn muốn được đá chính nhiều hơn trong màu áo Los Blancos, mọi cầu thủ đều có quyền làm điều đó ở CLB của mình. 

Dẫu vậy, có lẽ đã đến lúc để Modric chuẩn bị nghĩ đến việc chia tay Real Madrid để chuyển sang thi đấu dưới dạng dưỡng già. Và Inter Miami là một trong những môi trường lý tưởng để trở thành bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của anh. 

Kịch bản lý tưởng nhất là Modric sẽ gia nhập đội bóng của Beckham ngay ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2023/24. Bởi khác với bóng đá châu Âu, mùa giải mới tại Mỹ sẽ bắt đầu vào tháng 2 năm sau. 

Nếu cập bến sân DRV PNK ở mùa đông tới, lão tướng người Croatia sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị thích nghi với chiến thuật của HLV Martino và làm quen với các đồng đội mới.

Sẽ ra sao nếu Modric trở thành đồng đội của những Messi, Busquets, Alba? Đó sẽ là một viễn cảnh hết sức thú vị cũng như đáng chờ đợi. Và thực tế, thương vụ này có tính khả thi rất rõ ràng.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Harry Kane: Sao phải cúi đầu?

Harry Kane đã làm quá nhiều thứ: cống hiến những năm tháng đẹp nhất cho đội bóng thời niên thiếu, đã làm tốt phận sự với đội bóng mới, là một con én không thể tự mang xuân sang. Cánh chim ấy có quyền tiếp tục bay trên hành trình của nó và phớt lờ những châm biếm của người đời.

Toni Kroos: Ngọn hải đăng của Real Madrid

Ở Real Madrid lúc này, giữa một hàng tiền vệ gồm những ngôi sao trẻ trung và giàu năng lượng, Kroos hay Luka Modric mang tới độ tĩnh nhất định. Anh là ngọn hải đăng để toàn đội nhìn vào và biết mình cần chơi nhanh hay chậm…

Kieran McKenna: Vua về nhì của Ipswich Town

Ở 2 mùa giải gần nhất, Kieran McKenna 2 lần cùng Ipswich Town về nhì, nhưng chẳng có gì phải buồn hay tiếc nuối, vì cả 2 lần về nhì kể trên đều mang lại niềm vui cho mọi CĐV của CLB này.

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

X
top-arrow