Tương lai nào cho Mbappe?

Tác giả Trọng Hiếu - Thứ Năm 12/08/2021 14:38(GMT+7)

Zalo

Cùng với màn ra mắt Lionel Messi ngày hôm qua, thì vấn đề được PSG quan tâm nhất chính là tương lai của Kylian Mbappe.

Mùa hè thất vọng của Cậu bé vàng


PSG đang đại náo phiên chợ hè với 5 tân binh cực kỳ chất lượng được đem về, bao gồm Donnarumma, Ramos, Messi, Wijnaldum và Hakimi. Trong đó chỉ mình Hakimi mất tiền. Đây chắc chắn là mùa hè ấn tượng nhất trong lịch sử CLB, họ đã chứng tỏ sức mạnh trên bàn đàm phán và qua đó thể hiện tham vọng lên đỉnh trời Âu. Nên nhớ, PSG cũng đã gia hạn thành công với Neymar.
 
Nhưng trái ngược với sự ấn tượng mà đội bóng chủ quản đang chứng tỏ, thì ngôi sao Kylian Mbappe lại không như vậy. Cầu thủ người Pháp mới vướng vào hàng loạt scandal trên tuyển ở kỳ EURO 2020 vừa qua. Ngay cả với những bản hợp đồng liên tục được đưa về, Mbappe đáp lại bằng sự hờ hững.

Tiền đạo sinh năm 1998 khởi đầu chiến dịch EURO (mà Pháp đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch), bằng cách… cảnh cáo đàn anh Olivier Giroud. Ngứa tai với lời nhận xét của chân sút hơn mình 1 giáp, Mbappe hùng hổ đòi tổ chức cuộc họp báo để “làm cho ra nhẽ”. Một cách hành xử bệnh ngôi sao, nếu không muốn nói là xấc láo. Hành động này ngay lập tức được HLV Didier Deschamps dẹp bỏ, vì nó không đem lại bất kỳ ích lợi nào cho tập thể.

Mbappe Giroud

Giroud vs Mbappe
 
 
Điều đó khiến tiền đạo này đang trở thành cái gai trong mắt những người hâm mộ bóng đá. Tài năng kiệt xuất của Mbappe đang lệch pha với tính cách kiêu ngạo và ngày càng ích kỷ.
 
Cùng với hành động kiểu “bề trên” với Giroud, Mbappe còn để lại hình ảnh đáng thất vọng trong kỳ EURO với hàng loạt những pha bỏ lỡ ngon ăn và không ghi nổi bàn thắng nào. Không những vậy, anh còn sút hỏng quả penalty định mệnh trong loạt đấu súng, khiến Pháp bẽ bàng về nước trước đối thủ Thụy Sỹ. 
 
Không cần nói thêm về quyền lợi của Mbappe trên tuyển. Anh thậm chí góp tiếng nói thuyết phục HLV Deschamps gọi lại Karim Benzema. Nhưng tới hết giải, Mbappe lại bị phanh phui rằng chẳng ưa gì Antoine Griezmann, đồng thời giành luôn quyền sút phạt của cầu thủ Barcelona.
 
Ngoài Benzema, có lẽ Mbappe chẳng ưa ai cả. Nhưng rồi vào cuối tháng 7, một cuộc phỏng vấn từ PSG xuất hiện, trong đó Mbappe khẳng định ước mơ lớn nhất là vô địch Champions League cùng đội bóng nước Pháp.

Mbappe

Mbappe hóa tội đồ trong thất bại của ĐT Pháp
 
 
 

Tương lai nào cho Mbappe?

 
Theo đó, cầu thủ này ngồi bên cạnh Neymar và khẳng định ước mơ lớn nhất của mình là vô địch Champions League trong màu áo PSG. Đây là động thái không thể rõ ràng hơn về ý định gắn bó tương lai của Mbappe.
 
Tuy nhiên, thời điểm đó Neymar vẫn đang ở… quê nhà Brazil, sau khi kết thúc kỳ Copa America cùng ĐT quốc gia, thì sao có thể xuất hiện tại Paris và thực hiện cuộc phỏng vấn? Trên thực tế, thời điểm thực hiện phỏng vấn đã từ… tháng 4/2021, khi PSG bước vào vòng bán kết và còn nguyên cơ hội vô địch.
 
Đó là lý do Kylian Mbappe tỏ ra không hài lòng với bài đăng của CLB chủ quản, đó như một động thái gây sức ép để buộc cầu thủ này ở lại. Từ đầu đến cuối, ý định của Mbappe rất rõ ràng và anh không lên tiếng bất kỳ lời nào, như một động thái xác định sẽ ra đi.
 
Trong cuộc họp báo ra mắt Leo Messi vừa qua, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi lên tiếng cảnh báo Mbappe: “Cậu ấy muốn một đội hình giàu cạnh tranh, và tôi nghĩ PSG là đội bóng cạnh tranh nhất trên thế giới, vì vậy chẳng có lý do gì để đi cả. Cậu ấy không thể làm bất kỳ điều gì khác ngoài ở lại.”
 
Nhưng bất chấp hàng loạt nỗ lực của PSG kể từ mùa giải trước, Mbappe vẫn trả lời bằng sự im lặng. Nhà báo Thibaud Vezirian của L’Equipe mới đây đăng tải thông tin gây sốc và cần được kiểm chứng: Kylian Mbappe muốn rời PSG. Anh đã gửi yêu cầu chuyển nhượng và khẳng định không muốn chơi cùng Messi.

Tương lai nào cho Kylian Mbappe
 
 
Như đã nói, thông tin đó cần xác thực, nhưng thực tế là Mbappe không ưa gì Messi.
 
Điều đó thể hiện qua cách phản ứng của các cầu thủ PSG về thương vụ siêu sao Argentina. Neymar đương nhiên là người sốt sắng và mừng rỡ nhất. Người hâm mộ Paris thì khỏi nói, với số lượng lớn áo đấu Messi “bay” ngay chỉ sau vài chục phút. 
 
Động thái mới nhất của Mbappe là đăng ảnh có mặt tại Paris, và vui mừng khi mùa giải Ligue 1 chính thức trở lại. Suốt mùa hè qua, cầu thủ này chỉ đăng ảnh bên cạnh một danh thủ khác là Ibrahimovic.
 
Tất nhiên, cũng chẳng ai “bắt” Mbappe “phải” vui mừng chào đón Messi. Nhưng nhìn lại vẻ hào hứng của cầu thủ này khi Karim Benzema được trở lại ĐT quốc gia, thật trái ngược với sự hờ hững hiện giờ. Mà Benzema, “tình cờ” là một cầu thủ của Real Madrid.

Benzema và Mbappe trên ĐT Pháp
 

Trong ngày ra mắt đội bóng mới, Leo Messi bày tỏ: "Được chơi cùng Neymar và Mbappe thực sự điên rồ nhưng tôi vô cùng hạnh phúc. Đội hình này thật phi thường, tôi sẽ được chơi cùng những cầu thủ xuất sắc nhất. Mbappe là một cầu thủ luôn nỗ lực trong tập luyện. Cậu ấy sẽ còn trưởng thành hơn nhiều trong quãng thời gian tới.”
 
Vậy thì lý do nào Mbappe “bơ” Messi đến vậy, bởi ngay cả “kẻ thù không đội trời chung” là Sergio Ramos cũng bày tỏ sự bất ngờ và lên tiếng chào mừng Leo.

Tương lai của Kylian Mbappe sẽ là đề tài nóng trong phần còn lại mùa hè này, và có thể còn kéo dài tới hết mùa giải tới đây. Nhưng bên cạnh bến đỗ tiếp theo, thì điều người hâm mộ quan tâm nhất về cầu thủ này là liệu anh có thể hiện một thái độ xứng đáng với tài năng của mình?

Tương lai nào cho Kylian Mbappe
 
 
Họp báo Messi gia nhập PSG: Tôi muốn vô địch C1, sẽ rất áp lực nếu phải đối đầu BarcaHọp báo Messi gia nhập PSG: Tôi muốn vô địch C1, sẽ rất áp lực nếu phải đối đầu Barca
Trong buổi họp báo ra mắt PSG, Lionel Messi không giấu giếm mục tiêu cùng đội bóng thủ đô nước Pháp vô địch Champions League.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Xavi ở lại Barcelona: Giá trị của tình yêu

Tình yêu là thứ quyết định việc Xavi chọn ở lại Barca và cũng là thứ khiến CLB xứ Catalan luôn muốn giữ chân nhà cầm quân 44 tuổi, dù trước đó, ông từng tuyên bố sẽ ra đi sau khi mùa giải 2023/24 hạ màn.

Jamal Musiala và giấc mơ từ những vũ điệu Latin

Cuộc phỏng vấn độc quyền trên tờ MARCA sẽ phần nào giúp những người hâm mộ hiểu rõ hơn về cuộc sống của Jamal Musiala cũng như lời hẹn ước chuyển tới La Liga chơi bóng trong tương lai không xa.

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow