Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Con trai "Vua bóng đá" Pele nối nghiệp cha trong màu áo Santos

Chủ Nhật 24/03/2013 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rất nhiều người đã tỏ ra thích thú khi Pele đăng tải bức hình con trai ông thi đấu cho Santos tham dự giải U-17.

Pele dĩ nhiên là cái tên mà tất cả những người hâm mộ bóng đá đều biết đến, khi người ta đặt cho ông cái tên "vua bóng đá". Pele đã làm được những điều mà không biết đến bao giờ mới có người thứ hai làm nổi. Nhưng cái tên Joshua thì chẳng ai biết đến cho tới khi Pele đăng tải một bức hình lên internet.


Bức hình mà Pele đăng lên là của con trai ông - Joshua. Năm nay mới 16 tuổi, Joshua đang thuộc biên chế Santos và thi đấu cho đội U-17. Pele đã viết những dòng chữ đi kèm với tấm hình bằng tiếng Bồ Đào Nha:" Đây là một niềm vui lớn khi con trai tôi, Joshua khoác lên mình chiếc áo thi đấu của Santos và thi đấu cho giải U-17".

Những thông tin về Joshua còn quá ít ỏi nhưng âu đó cũng là điều tốt, bởi cái bóng quá lớn của Pele có thể sẽ giết chết sự nghiệp của con trai ông. Trong lịch sử, có không ít trường hợp cha là một danh thủ nổi tiếng nhưng người con trai nối nghiệp lại thui chột tài năng chỉ vì cái bóng quá lớn của ông bố. Vì vậy, người hâm mộ bóng đá Brazil hi vọng Joshua sẽ thoát ra khỏi cái bóng của Pele để trở thành một trong những cầu thủ giỏi của nền bóng đá xứ sở Samba.

Pele có lẽ là trường hợp hiếm hoi thành danh dù không thi đấu tại châu Âu. Pele gắn bó với Santos từ năm 1956 đến năm 1974, ra sân 1115 trận và ghi được tổng cộng 1088 bàn thắng. Ngày 19/11/1969, Pele đã ghi bàn thắng thứ 1000 trong màu áo Santos nên ngày này được câu lạc bộ Santos đặt là "ngày của Pele" và được tổ chức kỉ niệm hàng năm. Sau đó, Pele thi đấu cho NY Cosmos đến năm 1977 thì chính thức giải nghệ. Pele cũng là cầu thủ trẻ nhất vô địch World Cup ở tuổi 17.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X