Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Pháp bất ổn sau tấm băng đội trưởng của Mbappe

Thứ Năm 23/03/2023 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sóng ngầm đang nổi lên nơi phòng thay đồ của nhà vô địch World Cup 2018 khi HLV Didier Deschamps quyết định trao tấm băng đội trưởng cho Mbappe.

Tuyển Pháp bất ổn sau tấm băng đội trưởng của Mbappe

Theo đó, tấm băng thủ quân của ĐT Pháp đã sớm có chủ từ khi thủ môn Hugo Lloris tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế. Chính thủ thành này đã tiến cử Mbappe làm đội trưởng thay anh.

Giải thích về lý do trao trọng trách lớn cho tiền đạo sinh năm 1998, HLV Deschamps nhấn mạnh: "Việc Mbappe được trao băng đội trưởng là điều tự nhiên và hợp lý. Cậu ấy cũng khao khát muốn đảm nhận trọng trách này".

Vậy nhưng, chẳng bao lâu sau quyết định kể trên, phòng thay đồ của tuyển Pháp đã dấy lên sự bất đồng. Với những cầu thủ có thâm niên khoác áo ĐTQG, việc Mbappe nghiễm nhiên nhận sự ưu ái là điều khiến họ khó có thể hài lòng.

Và đó là trường hợp của Antoine Griezmann. Báo chí Pháp tiết lộ, tiền đạo của Atletico Madrid cảm thấy bị tổn thương, thậm chí cân nhắc về chuyện giã từ ĐTQG khi HLV Deschamps bỏ qua anh và trao băng đội trưởng cho Mbappe.

Griezmann đã chơi 117 trận cho Les Bleus, ghi 42 bàn và từng giữ băng đội trưởng một lần và góp công lớn trong việc đưa ĐT Pháp vô địch World Cup 2018. Ảnh hưởng của Griezmann là điều không thể phủ nhận và việc chân sút sinh năm 1991 cảm thấy tủi thân là có thể hiểu được.

Trước lùm xùm trên, HLV Deschamps đã phải lên tiếng: “Griezmann biết mình có khả năng trở thành đội trưởng. Dù sao, việc tôi trao băng đội trưởng cho Mbappe không có nghĩa rằng lấy đi cơ hội của cậu ấy".

Griezmann Mbappe

Griezmann cảm thấy bị tổn thương sau quyết định của HLV Deschamps

Xung quanh vấn đề này, xuất hiện khá nhiều quan điểm trái chiều. Cựu danh thủ Robert Pires không ủng hộ quyết định của Deschamps vì điều này chẳng khác nào thiếu tôn trọng với Griezmann. Pires chia sẻ:

“Tôi không thấy lựa chọn của Deschamps là hợp lý. Xét về tuổi tác, mức độ cống hiến, Griezmann xứng đáng được trao trọng trách này hơn. Không trao tấm băng thủ quân cho Griezmann là động thái này thiếu tôn trọng với cậu ấy. Tôi nhấn mạnh rằng mình không hề có ý định phản đối Mbappe".

Phản ứng của các tuyển thủ Pháp cũng có sự khác nhau. Về trung vệ Ibrahima Konate, anh nghiêng về sự ủng hộ Mbappe. Cầu thủ này cho biết:

"Tôi hài lòng với sự lựa chọn của HLV trưởng. Mbappe xứng đáng với trọng trách này sau những gì thể hiện ở World Cup và PSG. Cả trong lẫn ngoài sân cỏ, cậu ấy là thủ lĩnh tài năng. Có nhiều người cũng đồng ý với sự lựa chọn của HLV".

Vậy là nội bộ của tuyển Pháp vốn nổi tiếng với những ồn ào nay lại có thêm đợt sóng ngầm mới. Trước đó là những mâu thuẫn khiến Benzema rồi Hugo Lloris giã từ đội tuyển, và cả chủ tịch LĐBĐ Pháp Noel Le Graet cũng phải từ chức.

Đó là chưa kể đến rất nhiều cầu thủ khác cũng bị đồn là mâu thuẫn, bằng mặt nhưng không bằng lòng.

Giờ đây, việc không đồng nhất trong việc lựa chọn thủ quân cũng khiến nhà vô địch World Cup 2018 có thêm đợt sóng ngầm mới. Trọng trách mà tiền đạo Mbappe phải gồng gánh khi đảm nhận tấm băng thủ quân cũng vì thế mà vô cùng khó nhằn.

Dẫu vậy, vẫn có thể tin tưởng vào việc HLV Deschamps đã chọn đúng mặt gửi vàng. Theo tờ L'Equipe, để xoa dịu tình hình, đích thân Mbappe đã chủ động gặp riêng để nói chuyện với Griezmann. Cầu thủ thuộc biên chế của PSG không muốn gây ra bất kỳ sự khó chịu nào và hy vọng có thể khiến mọi chuyện bình ổn trở lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X