Keisuke Honda viết tâm thư chia tay bóng đá Campuchia

"Nếu có ước mơ, hãy theo đuổi nó đến cùng", đó là lời khuyên đến từ HLV Keisuke Honda trong bức tâm thư chia tay bóng đá Campuchia.

video

“Như các bạn đã biết, dự án phát triển của tôi với bóng đá Campuchia đã chính thức khép lại vào tối qua. Chúng tôi mong muốn đem đến niềm hạnh phúc cho các bạn với kết quả tốt hơn. Đáng tiếc là chúng tôi đã không làm được", cựu tuyển thủ Nhật Bản đăng tải trên trang cá nhân sau trận thua của U22 Camuchia trước Indonesia.

"Trong cuộc sống không phải điều hứa nào cũng có thể trở thành sự thật và thực tế đôi khi khiến chúng ta khó chấp nhận. Tôi đã nhiều lần cảm thấy như vậy trong suốt hành trình này kể từ năm 2018.

Nhưng các bạn là nguồn năng lượng và niềm hy vọng của tôi. Đó là lý do vì sao tôi vẫn tiếp tục công việc của mình cho đến cuối cùng. Tôi muốn nói lời cảm ơn vì tất cả trong 5 năm qua.

Các bạn đã cho tôi và cầu thủ  quá nhiều thứ. Tôi tự hào về các bạn. Cuối cùng, tôi muốn nói với các bạn lời này: Có ước mơ, hãy theo đuổi nó đến cùng. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại”.

Keisuke Honda viết tâm thư chia tay bóng đá Campuchia 1
HLV Keisuke Honda nói lời chia tay bóng đá Campuchia

Keisuke Honda sinh năm 1986, là tiền vệ hay bậc nhất bóng đá Nhật Bản giai đoạn 2010-2017. Anh từng có thời gian thi đấu ở châu Âu và khoác áo những đội bóng tên tuổi CSKA Moscow và AC Milan.

Anh đến với bóng đá Campuchia trong vai trò Giám đốc Kỹ thuật năm 2018, khi còn đang là cầu thủ. Thời điểm đó, danh thủ người Nhật Bản chỉ có thể chỉ đạo online do còn phải đi đấu cho các CLB của Australia, Brazil, Hà Lan, Azerbaijan, Lithuania.

Dưới sự giúp đỡ của Honda, Campuchia lần đầu tiên lọt vào bán kết SEA Games năm 2019, nhưng thua 0-4 trước Việt Nam - đội về sau giành HCV. Ở Đại hội tổ chức Philippines đó, Honda vẫn chỉ đạo từ xa, còn người trực tiếp cầm quân là Felix Dalmas - HLV người Argentina.

Chỉ khi giải nghệ hồi 2021, Honda mới trực tiếp nắm các đội tuyển xứ chùa tháp. Anh cùng đội bóng bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 31 tại Việt Nam nhưng vẫn được người hâm mộ yêu mến.

Đến kỳ SEA Games 32 tổ chức trên sân nhà, dù nhận được sự kỳ vọng sẽ tiến sâu và tạo nên kỳ tích. Tuy nhiên, điều này đã không thành hiện thực. Sau trận đầu ra quân thắng Timor Leste 4-0, họ để Philippines gỡ hòa 1-1 phút bù giờ trước khi liên tiếp thua Myanmar 0-2 và Indonesia 1-2.

Trước đó, sau khi AFF Cup 2022 khép lại, LĐBĐ Campuchia đã thông báo về việc HLV Honda chỉ còn dẫn dắt đội U22 thi đấu tại SEA Games 32. Việc đội nhà bị loại ngay từ vòng bảng khiến cái kết của nhà cầm quân người Nhật bản với bóng đá Campuchia không được trọn vẹn.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục