Quách Thị Lan dính doping vì dùng loại thuốc mới 

Chia sẻ với giới truyền thông liên quan tới việc bị tước HCV SEA Games 31 vì sử dụng doping, nữ VĐV Quách Thị Lan cho biết mình đã sử dụng một loại thuốc mới tung ra thị trường.

Như đã thông tin, tại cuộc họp do Hội đồng thể thao Đông Nam Á tổ chức vào ngày hôm qua (4/5), Giám đốc trung tâm doping và Y học thể thao Việt Nam đồng thời là Phó trưởng tiểu ban y tế và kiểm tra doping SEA Games 31 - bác sĩ Nguyễn Văn Phú, thông báo danh tính 5 VĐV Việt Nam dính doping ở kỳ SEA Games 31 diễn ra năm 2022.

Quách Thị Lan dính doping vì dùng loại thuốc mới 1
Quách Thị Lan dính doping do sử dụng một loại thuốc mới.

Đó là Quách Thị Lan (HCV 400m rào, HCV tiếp sức 4x400m, HCĐ 400m), Khuất Phương Anh (HCV 800m, HCB 1.500m), Vũ Ngọc Hà (HCV nhảy xa, HCB nhảy 3 bước), Hoàng Thị Ngọc (HCV tiếp sức 4x400m), Lê Ngọc Phúc (HCB 400m, HCB tiếp sức 4x400m).

Ngoài 5 VĐV điền kinh của Việt Nam thì còn 5 trường hợp khác cũng dương tính với chất cấm gồm 2 VĐV của Thái Lan, 2 VĐV của Myanmar và một VĐV của Indonesia. 

Chia sẻ về chuyện này, Quách Thị Lan khẳng định không sử dụng bất kỳ loại thuốc nào suốt thời gian tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31. Tuy nhiên VĐV này đã sử dụng một loại thuốc an thần dạng bột giúp tỉnh táo khi vào thi đấu.

"Trước khi sử dụng thuốc, tôi đã hỏi ý kiến bác sỹ và được đồng ý. Nhưng đây là loại thuốc mới tung ra thị trường và chưa được kiểm chứng. Chúng tôi không lường hết rủi ro của nó", Quách Thị Lan nói với VnExpress.

Với việc bị kết luận dính doping, Quách Thị Lan chắc chắn sẽ bị tước các tấm huy chương giành được ở kỳ SEA Games tại Việt Nam vào năm ngoái. Ngoài ra, cô còn đối mặt với án cấm thi đấu dài hạn, có thể lên tới 4 năm. 

Nói thêm về án phạt mà mình sắp đối mặt, VĐV giàu thành tích bậc nhất điền kinh Việt Nam cho biết: "Nếu bị cấm khoảng hai đến ba năm, tôi có thể tập luyện và chờ trở lại. Còn nếu án phạt dài hơn, tôi chưa biết phải làm thế nào. Tôi đã 27 tuổi, không còn trẻ để có thể trở lại thi đấu đỉnh cao sau án phạt".

Campuchia tổ chức lễ khai mạc SEA Games 32 'theo tiêu chuẩn Olympic'Campuchia tổ chức lễ khai mạc SEA Games 32 'theo tiêu chuẩn Olympic'
Sự kiện buổi lễ khai mạc SEA Games 32 sẽ được nước chủ nhà Campuchia tổ chức vào lúc 18h00 tối ngày 5/5 trên sân Morodok Techo, thủ đô Phnom Penh.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục