U22 Việt Nam không nhất thiết dồn lên tấn công như vậy

Theo đánh giá của BLV Quang Tùng, ĐT U22 Việt Nam dừng bước tại bán kết SEA Games 32 bởi sự nóng vội, đặc biệt trong những thời điểm quyết định.

"Đây là trận đấu U22 Việt Nam để lại sự thất vọng, về kết quả lẫn lối chơi. Chúng ta hơn người từ phút 60 nhưng để thua ở phút bù giờ” – BLV Quang Tùng đánh giá về màn trình diễn của thầy trò Philippe Troussier. 

Ở trận đấu này, các cầu thủ U22 Việt Nam đã nỗ lực 2 lần gỡ hoà khi để Indonesia dẫn trước. Nhưng thời điểm được chơi hơn người, toàn đội không thể tung ra đòn quyết định đối phương. Phút bù giờ, thủ thành Quan Văn Chuẩn nhận bàn thua nghiệt ngã và các cầu thủ dừng bước ở vòng bán kết.

U22 Việt Nam không nhất thiết dồn lên tấn công như vậy 1
U22 Việt Nam dừng bước sau trận thua U22 Indonesia

BLV Quang Tùng tiếp tục: “Khi trận đấu còn vài phút U22 Việt Nam không nhất thiết phải dồn lên tấn công như vậy. Nếu kéo dài sang 2 hiệp phụ, lợi thế hơn người còn nguyên, thoải mái mà khai thác. Thật tiếc khi chúng ta thua trong một thế trận như vậy.

BHL hoàn toàn có thể chỉ đạo cầu thủ đá chặt chẽ ở những phút cuối. Tôi quan sát thấy HLV Trousier nhiều lần ra dấu cho học trò đá chậm lại, nhưng cầu thủ vẫn vội.

Các cầu thủ cho thấy rõ sự nôn nóng và thiếu kinh nghiệm. Nếu chúng ta đá chậm nhịp lại, kéo trận đấu về hiệp phụ có thể kết quả đã khác. Nhưng gì lúc này nói gì cũng không thể thay đổi được, bóng đá thì phải chấp nhận có thắng, có thua”.

Thất bại ở vòng bán kết, Việt Nam chính thức trở thành nhà cựu vô địch và sẽ chạm trán Myanmar trong trận tranh HCĐ. Chung kết bóng đá nam SEA Games 32 sẽ là trận đấu giữa Thái Lan vs Indonesia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục