VĐV Việt Nam vẫn nuối tiếc dù giành HCV SEA Games

Mặc dù giành HCV ở bộ môn lặn 800m nhưng VĐV Nguyễn Trọng Dũng vẫn tiếc nuối khi đồng đội mình là Kim Anh Kiệt lỡ tấm HCB vì quy định lạ tại SEA Games 32.

VĐV Việt Nam lỡ HCB vì phạm luật

Ở chung kết nội dung lặn 800m bề mặt nam, hai VĐV Việt Nam là Nguyễn Trọng Dũng và Kim Anh Kiệt tỏ ra vượt trội so với các đối thủ. Cụ thể, Trọng Dũng về đích với thành tích 6:48.70 còn Anh Kiệt cán đích với thời gian 6:51.40. VĐV về thứ ba là Wongaek Paphonphach của Thái Lan với 7.05:27.

VĐV Việt Nam vẫn nuối tiếc dù giành HCV SEA Games 1
VĐV Nguyễn Trọng Dũng dẫn đầu nội dung lặn 800m bề mặt nam, trong khi đó Kim Anh Kiệt bị hủy kết quả thi đấu vì phạm quy

Tuy vậy, không lâu sau khi rời làn lặn, BTC thông báo hai VĐV Việt Nam (cùng VĐV Seok Damien của Singapore) đã phạm quy. Điều đó đồng nghĩa với việc cả Trọng Dũng và Anh Kiệt đều sẽ bị hủy kết quả thi đấu.

Sau đó, phía BHL tuyển lặn Việt Nam đã khiếu nại với BTC, tuy nhiên, chỉ có Trọng Dũng được giữ nguyên kết quả còn Anh Kiệt không được công nhận thành tích và mất tấm HCB. Mặc dù giành vị trí dẫn đầu nhưng Trọng Dũng không hề vui mừng khi đồng đội của mình lỡ cơ hội giành huy chương.

VĐV Việt Nam vẫn nuối tiếc dù giành HCV SEA Games 2
Trọng Dũng không vui dù giành huy chương

Chia sẻ sau khi nhận tấm HCV, Trọng Dũng không giấu được sự tiếc nuối. Anh cho biết: "Cảm xúc của tôi bây giờ rất lẫn lộn. Ban đầu, BTC thông báo tôi và Kiệt phạm quy, tuy nhiên, chúng tôi chưa từng mắc lỗi này khi thi đấu quốc tế.

Thời điểm chúng tôi vào bờ, các VĐV khác cũng đã rời làn của mình, lẽ đó, hành động của chúng tôi không gây ra vấn đề gì. Tôi không thể nắm bắt được những quyết định từ phía BTC. Mặc dù giành HCV nhưng tôi không thể vui nổi. Tôi rất tiếc vì Anh Kiệt đã mất HCB theo cách này."

Theo thông báo cuối cùng từ phía BTC, tấm HCB thuộc về Wongaek Paphonphach của Thái Lan. VĐV giành HCĐ là Tanprawat Natthaphol cũng tới từ Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục