Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

10 dự đoán thú vị cho Champions League mùa 2014/15 (Phần 1)

Thứ Ba 16/09/2014 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Champions League chẳng bao giờ thiếu những điểm thú vị, và đương nhiên năm nay cũng chẳng phải là ngoại lệ. Bayern Munich sẽ lên ngôi, bỏ lại những Real Madrid, Chelsea và Barcelona đang tiếc nuối tột cùng đằng sau lưng?

1. Bayern Munich vô địch, Lewandowski là vua phá lưới, Mario Gotze ghi bàn trong trận Chung kết.


Sau khi thất bại trong công cuộc bảo vệ ngôi vương mùa trước, Bayern Munich đã trải qua một mùa hè đầy quyết tâm trên TTCN để trở lại với vị thế đội bóng mạnh nhất Lục địa già. Với sự góp mặt của nhà ĐKVĐ Champions League Xabi Alonso và chân sút đã từng ghi 4 bàn vào lưới Real Madrid tại Bán kết năm kia vào lưới Real Madrid Robert Lewandowski, cộng thêm với bàn đạp ĐTQG Đức vừa lên ngôi vô địch World Cup 2014, Bayern sẽ trở nên cực mạnh so với các đối thủ của họ và cũng có sự tự tin lớn hơn.

Gotze ấn định tỉ số cho Bayern
Một Gotze rất có duyên với các trận chung kết sẽ mang chức vô địch về Allianz Arena?

Trong một mùa giải mà Cristiano Ronaldo và Lionel Messi phải căng sức chinh chiến tại giải quốc nội bằng một cơ thể đã bị mài mòn (bằng chứng cho điều này là những lần M10 nôn khan trên sân hay những chấn thương liên tục của CR7), Robert Lewandowski có cơ hội trở thành vua phá lưới. Điểm lợi thế của anh so với 2 nhân vật nói trên là Lewan không phải chịu áp lực của kẻ không thể thay thế tại đội bóng của mình. Sự đồng đều ở mọi tuyến của Bayern không đặt áp lực lên bất kì cá nhân nào, và hơn nữa trong lúc này tiền đạo người Ba Lan rất muốn chạm tay vào chiếc cúp Champions League vốn đã rất gần anh 2 năm trước. Tuy nhiên, “người có duyên” trong các trận chung kết Mario Gotze có thể mới là người ghi bàn quyết định khép lại Champions League 2014/15, như những gì anh đã làm được trước ĐT Argentina tại World Cup 2014 vừa qua.

2. Real Madrid lọt vào chung kết, Gareth Bale là cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Dù vẫn còn nhiều vấn đề nội tại, nhưng với một Carlo Ancelotti xuất sắc trên băng ghế chỉ đạo, Real Madrid vẫn là một đối thủ đáng gờm của bất kì ai trong năm nay, với động lực là cú Undecima (vô địch Champions League lần thứ 11). Việc họ lọt vào Chung kết cũng sẽ không làm nhiều người ngạc nhiên với một lực lượng mạnh và dày. Nhất là khi Real đã hụt hơi ngay vòng thứ 3 ở La Liga, chắc chắn họ sẽ tập trung hơn cho đấu trường châu Âu.

bale real atletico
Tre già măng mọc, đã tới lúc Bale vượt qua Ronaldo?

Để chỉ ra cầu thủ xuất sắc nhất của Real tại Champions League mùa này, có thể đó sẽ là Gareth Bale. Vượt qua Ronaldo để trở thành trụ cột của Kền kền trắng là không hề dễ dàng, nhưng khi mà CR7 vừa tỏ ra xuống sức, vừa không hợp với các đồng đội mới, Bale có thể là cái tên xứng đáng được đặt kì vọng. Trong mùa đầu tiên tại Real, Bale đã trở thành trụ cột, vì thế chẳng có gì để nghi ngờ khả năng anh trở thành thủ lĩnh trong mùa thứ 2 khoác áo Real Madrid.

3. Chelsea một lần nữa dừng chân ở Bán kết, Jose Mourinho tiếp tục thể hiện “chất đặc biệt".

Dù được đánh giá rất mạnh trong mùa này, nhưng nhiều khả năng Chelsea chỉ có thể chắc vô địch Premier League, chứ tại Champions League, chỉ cần Diego Costa, Eden Hazard hoặc Cesc Fabregas chấn thương, The Blues sẽ gặp khó khăn. Lực lượng của Chelsea mạnh, nhưng để nói về chạy đường dài ở một đấu trường căng thẳng như Champions League, có thể lực lượng dự bị của họ gồm những Loic Remy hay John Obi Mikel chưa đủ sức.

Diego Costa đang có hiệu suất ghi bàn ấn tượng
Chỉ cần Diego Costa chấn thương trong 1 trận tại Champions League, Chelsea sẽ ngay lập tức gặp khó

Jose Mourinho chắc hẳn sẽ không ít lần “đâm chọc” HLV của các đối thủ như một đòn tâm lý trong phòng họp báo. Arsene Wenger của Arsenal hay Josep Guardiola của Bayern Munich, những “kẻ thù truyền kiếp” của Người Đặc biệt có thể là những đối tượng chính. Giả sử Chelsea phải dừng chân ở một vòng nào đó, vấn đề trọng tài sẽ lại được Jose Mourinho “đào bới” lên như trong những năm qua vẫn thế.

4. Barcelona cũng lọt tới Bán kết, Luis Suarez bỏ hẳn thói quen “cắn người”.

Luis Suarez sẽ chơi trận đầu tiên cho Barcelona tại Champions League trước đội bóng cũ tại Amsterdam Arena vào tháng Mười Một. Anh toả sáng kể từ đó, và cũng bỏ được thói quen “cắn người” (bị phạt treo giò tới 4 tháng trời, có lẽ S9 sẽ thực sự ý thức lại là kiểu “cắn người thể hiện tình yêu thương” chỉ được chấp nhận ở quê nhà Uruguay). Thậm chí, ở một vài thời điểm, nhất là trong các vòng knock-out, sự bùng nổ và đầy bất ngờ của Suarez có thể mang lại cho Barca những kết quả có lợi.

Luis Suarez đã tìm thấy sự tự tin khi khoác lên màu áo Barca
Luis Suarez sẽ là đối tác ăn ý của Messi trên hàng công Barca?

Trong năm đầu tiên của Luis Enrique tại Barcelona, ông vẫn còn hàng tấn các vấn đề cần phải xử lý, vì vậy một chức vô địch Champions League nghe chừng hơi xa vời cho Barca, nhất là khi họ vẫn chưa trở lại được thời đỉnh cao của tiqui-taka. Lối đá của Barca lúc này vẫn rất dễ đoán, và có thể gặp khó khăn trong cách vận hành khi gặp phải những đối thủ thi đấu có ý đồ và tổ chức phòng ngự rành mạch, giỏi phá lối chơi. Thế nhưng, Barca cũng có thể vào tới tận Bán kết với lực lượng khá dày của mình. Lionel Messi có thể kết thúc Champions League 2014/15 với khoảng 10 bàn thắng.

5. Juventus sống bằng “linh hồn” Andrea Pirlo và dừng chân ở Tứ kết.

pirlo
Pirlo sẽ không để bất kì trận nào tại Champions League mùa này uổng phí, khi anh đang thực sự bước vào những ngày cuối cùng của sự nghiệp cầu thủ

Juventus có thành tích không tốt tại đấu trường châu Âu trong 2 năm qua, nhưng ở năm có thể là cuối cùng trong thời kì đỉnh cao của Andrea Pirlo, và cũng là năm mà Carlos Tevez đã và đang tỏ ra “quen hơi” với các đồng đội hơn bao giờ hết, Juve sẽ không còn quá chủ quan để rồi bị loại bởi cả một Galatasaray “thông thường” như hồi mùa trước. Mùa này, chắc chắn Juve sẽ tiến bộ về cả lối chơi và thành tích tại đấu trường này với Massimiliano Allegri. 

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X