Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 cuộc đối đầu cá nhân đáng xem nhất lượt trận Champions League đêm 01/10

Thứ Ba 30/09/2014 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau lượt trận đầu tiên đầy cảm xúc, đêm nay UEFA Champions League sẽ trở lại với một số cặp đấu thực sự hấp dẫn giữa các đại gia.

Barcelona đến làm khách của một PSG-không-Ibrahimovic, Atletico Madrid đụng độ Juventus để tạo nên cuộc chạm trán giữa 2 nhà vô địch của Italia và Tây Ban Nha mùa trước, vua của nước Anh Manchester City đón tiếp á quân Serie A AS Roma. Nói như vậy là đủ để thấy rằng loạt trận đêm nay dù không mang nhiều "duyên nợ truyền kiếp", nhưng lại có những trận đấu nảy lửa giữa những thế lực siêu cường từ các quốc gia khác nhau tại châu Âu. Số phận của những cuộc đối đầu này có thể sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự thành bại của những pha tranh chấp tay đôi giữa vài cá nhân kiệt xuất nhất của các CLB kể trên. Dưới đây sẽ là 3 cuộc đối đầu cá nhân đáng xem nhất trong loạt trận Champions League đêm nay (01/10):

3. Arda Turan (Atletico Madrid) - Arturo Vidal (Juventus):

Cần phải thừa nhận cặp đấu giữa Atletico Madrid và Juventus, dù là cuộc chiến của 2 nhà VĐQG Italia và TBN, nhưng khó lòng có được sự hấp dẫn theo kiểu "bữa tiệc bàn thắng" như khi người hâm mộ được xem Barcelona, Real Madrid hay Bayern Munich thi đấu. Trái lại, cặp đấu này gợi cho chúng ta một màn chiêu đãi no nê về mặt chiến thuật của 2 chiến lược gia đại tài Diego Simeone và Massimiliano Allegri. Chưa rõ Atletico có chơi phòng ngự phản công trước Juve như khi gặp các đại gia khác hay không, cũng không biết được Allegri có còn giữ sơ đồ 3 trung vệ trước đương kim Á quân châu Âu, nhưng chắc chắn cuộc chiến ở tuyến giữa sẽ vô cùng quyết liệt và căng thẳng. Đội nào làm chủ trung tuyến, tận dụng tốt hơn các cơ hội từ những tình huống cố định có thể sẽ thắng.

Vidal và chính sách xoay vòng của Allegri sẽ giúp Juventus mạnh hơn.
Thể lực của Vidal sẽ là vũ khí hạng nặng số 1 của Juve trong cuộc chạm trán Atletico

Chính vì thế, vòng tròn giữa sân sẽ là khu vực đáng xem nhất trong trận này. Ai thắng ai thua có thể phụ thuộc cưc lớn vào cuộc đụng độ giữa ngôi sao người Thổ Nhĩ Kì Arda Turan và một Arturo Vidal đang bùng nổ trong màu áo Bà đầm già. Trong bối cảnh sự khéo léo của Andrea Pirlo sẽ không có cơ hội hiện diện trong trận đấu này, thì thể lực và khả năng càn quét của tiền vệ trung tâm người Chile sẽ là một vũ khí quan trọng tại nơi trái tim của đội bóng áo sọc Đen - Trắng. Nhiệm vụ chính của Vidal sẽ là hạn chế tầm hoạt động của Arda Turan, người có tầm hoạt động cực kì rộng và tự do. Turan hoàn toàn có thể chơi ở khu tuyến giữa nhưng đôi khi dạt ra biên hoặc tiếp cận vòng 16m50 đối phương tuỳ theo tình hình để tìm kiếm cơ hội ghi bàn với khả năng tạo đột biến của mình. Nếu khắc chế và làm Arda "khớp" từ đầu, Vidal toàn toàn có cơ hội độc chiếm tuyến giữa, qua đó tạo nên bàn thắng từ nhiều nguồn khác nhau.

2. Yaya Toure (Manchester City) - Miralem Pjanic (AS Roma):

Manuel Pellegrini sẽ không dại gì mà chơi 4-4-2 đơn thuần trước một AS Roma có tuyến giữa cực đông đảo và mạnh mẽ. Đội hình hứa hẹn của Man City trong trận đấu gặp Đương kim Á quân Italia là 4-2-3-1, với cặp tiền vệ trung tâm đang bị đặt nhiều dấu hỏi Fernandinho - Yaya Toure. Bên phía kia chiến tuyến, Miralem Pjanic sẽ là trái tim trong lối chơi của Giallorossi. Dù không có thể lực tốt, nhưng Pjanic sẽ được che chắn bởi cặp đôi giàu thể lực Nainggolan - Seydou Keita. Chính vì lẽ đó, Yaya Toure muốn truy cản được tiền vệ sáng tạo xuất sắc của Roma phải "bước qua xác" của 2 tiền vệ mạnh mẽ khác, một nhiệm vụ vô cùng khó khăn cho cầu thủ người Bờ Biển Ngà. Tuy nhiên, Toure phải cản được Pjanic bằng mọi giá nếu không muốn City đứng trước nguy cơ bị loại sớm, vì tiền vệ người Bosnia này chính là nguồn sáng tạo, nơi cung cấp bàn thắng và nhà máy thiết kế ý tưởng cho các đường tấn công của Roma.

Miralem Pjanic
Với sự bọc lót của Nainggolan và Seydou Keita, Miralem Pjanic có cơ hội vẫy vùng tại Etihad

Nhiệm vụ của Yaya Toure là cực kì nặng nề. Anh vừa phải càn quét được Pjanic, cùng lúc đó lại cần để mắt tới cả Adem Ljajic và Francesco Totti ở phía trên. Tiền vệ 31 tuổi đã từng hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn hơn thế, nhưng khi tuổi tác đã rẽ ngang sang thời xế chiều, bỗng nhiên anh có xu hướng thi đấu có phần lười nhác đi. Trong vài trận đầu mùa giải này, người ta không ít lần thấy Toure mải miết tấn công để rồi bỏ lại Fernandinho ở lại một mình che chắn cho hàng thủ theo kiểu rất 5 ăn 5 thua. Toure rõ ràng cần phải chơi vì lợi ích tập thể hơn. Nếu đêm nay một lần nữa anh bỏ rơi tuyến giữa, Man xanh sẽ thảm bại ngay trên thánh địa Etihad.

1. David Luiz (Paris Saint-Germain) - Lionel Messi (Barcelona):

Lionel Messi đang thể hiện một phong độ có thể nói là huỷ diệt tại Nou Camp. Anh đã xuất chúng từ trước, nay còn sử dụng sự biến hoá của mình vào nhiều tình huống kiến tạo hơn cả ghi bàn. Điều ấy đồng nghĩa với việc ngoài trở thành một người ghi bàn trực tiếp, M10 còn là một ngòi nổ có thể được châm ngòi bất kì lúc nào để kiến tạo cho Neymar hay một số đồng đội khác lập công. Cản El Pulga lại trong lúc này không chỉ còn là đơn thuần là theo anh như hình với bóng, sử dụng một số tiểu xảo trong cản phá, mà còn phải chặn được những đường chuyền, những pha chọc khe không thua gì Xavi thời đỉnh cao của chân sút người Argentina.

messi
Trong thời điểm này, không hiểu ai có thể cản nổi Messi

Từ sau trận thua bạc mặt 1-7 trước ĐT Đức của ĐT Brazil, hậu vệ David Luiz vẫn chưa một ngày nào thôi bị người ta đặt dấu hỏi về năng lực thực sự. Tuy nhiên, trong những mùa giải trước, một trong những lí do mà Messi gặp "dớp" với khung thành Chelsea chính là do sự xuất sắc của David Luiz. Vốn cũng là một người Nam Mỹ, hậu vệ sinh năm 1987 không có lối chơi theo kiểu chém đinh chặt sắt như những người đồng nghiệp đồng hương, mà cũng có kiểu thi đấu ngẫu hứng, uyển chuyển và linh hoạt. Có lẽ chính bởi vì thế mà Luiz thường đọc ra được những tình huống đột biến mà Messi thực hiện khi thế trận bế tắc. Sức mạnh và sự khéo léo của cựu trung vệ Benfica chính là vũ khí tuyệt vời để Laurent Blanc cản đường tiến của cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Luis Enrique. Tuy vậy, Luiz lại bị người ta biết đến nhiều với thói vô kỉ luật, thi đấu không tuân thủ chiến thuật của mình.

Đêm nay, chỉ cần Luiz tập trung, cố gắng nén mình chơi một trận trong tư cách một hậu vệ đơn thuần mà không băng lên càn quét nơi tuyến giữa, Messi sẽ phải mướt mồ hôi nếu muốn mang về chiến thắng cho Barcelona.

Thành Nguyễn 


  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X