Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

4 ngày trước El Clasico: Muôn kiểu mừng lo

Thứ Ba 21/10/2014 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona hiên ngang trên đỉnh mà không thủng lưới bàn nào nhưng vẫn rất dè chừng. Real Madrid đã thua 2 trận nhưng lại đang mừng vì tình hình vẫn chưa quá tệ hại.

Cho dù cả hai đều phải chuẩn bị để gặp Ajax và Liverpool trước khi chạm trán nhau, trận “kinh điển” giữa Barcelona và Real Madrid đến vào một thời điểm vui vẻ cho cả hai phía.

Cả Barca và Real đều vừa mừng vừa lo trước đại chiến
Cả Barca và Real đều vừa mừng vừa lo trước đại chiến

Hai dáng vẻ của nụ cười

Barca đang dẫn đầu bảng, bỏ cách Real Madrid 4 điểm, bất bại cả 8 trận, ghi 22 bàn và hoàn toàn giữ sạch lưới. Kỷ nguyên của Luis Enrique đến một cách im ắng hơn bình thường nhưng lại khởi động rất tốt.

Nhưng điều đó cũng chẳng bảo đảm điều gì cho Barcelona vào lúc này, bởi cuộc đua La Liga năm nay có vẻ sẽ sát sao hơn và thậm chí sẽ có thêm những kẻ phá bĩnh mới. Trong khi đó, Real đã thua 2 trận từ đầu mùa, nhưng không khí ở Bernabeu lại khá lạc quan bởi họ đã vượt qua sự chật vật ban đầu để giành những thắng lợi liên tiếp với cách biệt lớn. Real đã ghi được 30 bàn sau 8 vòng, và số bàn thắng của Ronaldo bằng với tổng số bàn thắng của Messi và Neymar (15 = 8 + 7).

Cả hai bên đều cười, nhưng theo những cách khác nhau. Với Barcelona, họ cười vì chiến thắng đang đến rất đều đặn và chắc chắn, nhưng vẫn chứa đựng sự dè dặt. Không phải vì Barca non yếu hơn mùa trước, mà là vì họ chưa bước vào những thử thách thực sự về lịch thi đấu, về lực lượng và những lý do khác. Họ vẫn chưa chạm mặt hai kẻ thách thức lớn nhất ở La Liga, đó là Real và ĐKVĐ Atletico Madrid.

Còn với Real Madrid, nụ cười đến từ sự thỏa mãn khi Real mang đến cho khán giả những chiến thắng tưng bừng, và khó tin với một tập thể vừa trải qua một số biến động trong mùa hè. Nhà ĐKVĐ Champions League không còn Xabi Alonso, Angel Di Maria và Diego Lopez, những sự ra đi ấy đã để lại vết hằn ở những trận đấu đầu tiên. Nhưng một khi cả đội đã bắt nhịp, người ta đã có thể cười vì tình thế vẫn chưa đến nỗi bi thảm, thậm chí biết đâu được, mùa giải có khi lại kết thúc với Real tốt hơn so với mùa trước (dù mùa trước họ đã đoạt 2 Cúp)?

Còn đó những nỗi lo

Với Barcelona, mối lo nằm ở việc họ chưa gặp được nhiều đối thủ xứng tầm. Paris Saint-Germain ở Champions League là kẻ duy nhất đã đánh bại Barca, trong một ngày mà Barca có bàn thắng đến từ Neymar và Messi nhưng tuyến giữa của họ bị áp đảo bởi một PSG giàu sức chiến đấu hơn. Real có thể không có hàng tiền vệ giống như PSG nhưng sức tấn công lại vũ bão hơn.

Còn với Real, nỗi lo đến từ hàng phòng ngự. Pepe và Ramos đôi lúc liên lạc không tốt, Varane đá được nhưng lại không ra sân đều, Marcelo và Carvajal hay để hở biên mỗi lần dâng cao. Real hay thủng lưới trong các pha bóng cố định, và bây giờ Barca lại có Jeremy Mathieu cao 1m90. Mathieu đầu năm nay đã dạy cho Sergio Ramos một bài học về cách chạy chỗ để bật lên đánh đầu. Lại phải nói tới Iker Casillas, người liên tục bị Messi “bắt vía” và đã có ý kiến cho rằng nên để Keylor Navas bắt chính.

Mối lo cuối cùng, và là mối lo của cả hai nhưng theo cách nhìn khác nhau, đến từ cái tên Luis Suarez. Trận “El Clasico” chính là trận đầu tiên mà Suarez có thể thi đấu sau khi án phạt của FIFA chấm dứt. Real Madrid mặc dù biết Suarez là ai, nhưng họ lại không biết Suarez-của-Barca là thế nào, do đó cách ngăn chặn sẽ phải được tính toán chi ly.

Nhưng bên phía Barca, chính họ cũng chưa được cho Suarez ra sân chơi trận đấu chính thức nào và vì vậy khả năng phối hợp của anh với Neymar và Messi là một dấu hỏi to đùng.

Một trận đấu rất đáng để chờ đợi!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X