Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Còn Wenger là còn hy vọng!

Thứ Ba 15/04/2014 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự thất vọng đang bao trùm sân Emirates, khi Arsenal bị đá văng khỏi top 4. Nhưng các CĐV Pháo Thủ cần phải vững tin, bởi chắc chắn không ai muốn bỏ cuộc khi biết mình đang ở gần vạch đích.

Sau trận thua 0-3 bạc nhược trước Everton, Arsenal đã chính thức mất quyền tự quyết. Họ bị đẩy xuống vị trí thứ 5 trên BXH, nhường lại vị trí thứ 4 cho chính đối thủ, với 2 điểm kém hơn. Arsenal đã ngã đúng chỗ họ đã từng ngã trong quá khứ, phạm phải đúng những sai lầm họ đã từng nếm trải. HLV Arsene Wenger bất lực nhìn các học trò chịu trận, bởi chính ông cũng không thể hiểu nổi tại sao đội bóng của mình lại gặp một cái dớp lớn đến vậy.

arsenal wenger
 

Vấn đề lại xoay quanh Wenger khi người ta có ý định muốn thay thế ông bằng một người khác, nếu Arsenal một lần nữa trắng tay tại Premier League mùa này. Hãy nhìn sang M.U để học hỏi. David Moyes thay thế Sir Alex, và M.U từ một nhà ĐKVĐ, đã chơi bóng đầy bị động, và rồi đang có nguy cơ không thể tham dự đấu trường châu Âu vào mùa giải năm sau. M.U đang ở trên đỉnh cao và họ đã tụt dốc không phanh sau khi có sự thay đổi ở băng ghế huấn luyện. Còn Arsenal, sẽ ra sao nếu họ đá Wenger ra đường, và (nhiều khả năng) sẽ đem về một sự thất vọng còn tệ hơn cả Moyes tại M.U?

Viễn cảnh đó là hoàn toàn có thể xảy ra, bởi tầm ảnh hưởng của Wenger đang là cực lớn tại Arsenal. Nói thẳng ra, BLĐ Arsenal không thể sa thải Wenger vào thời điểm hiện tại, bởi tiếng nói của ông hết sức có giá trị vào thời điểm này. Thành tích trên sân là một chuyện, nhưng Wenger còn là người đang phải cùng với Arsenal đương đầu với món nợ lên đến 231 triệu bảng, chiếm 29% giá trị đội bóng (do việc xây dựng sân Emirates). Dù nợ nhiều như vậy, nhưng ai cũng thấy Arsenal năm nào làm ăn cũng có lãi, và rồi họ phải dùng một phần số tiền đó để trả nợ. Việc mua bán cầu thủ của Arsenal do đó cũng gặp nhiều khó khăn.

Nếu không thể dự Champions League mùa sau, bài toán về kinh tế sẽ trở nên nan giải hơn rất nhiều cho Arsenal. Nhưng đó lại là lúc mà họ cần Wenger hơn bao giờ hết. Là một chuyên gia về kinh tế học, cùng việc thấu hiểu những khó khăn của Arsenal, chiến lược gia người Pháp gần như là người duy nhất có thể chèo lái đội bóng này vượt qua khó khăn, chứ không phải là Roberto Martinez hay Juergen Klopp. Dù không có được thành công như Sir Alex, nhưng cái cách “liệu cơm gắp mắm” của Wenger rất giống với cựu HLV Quỷ Đỏ. Điều đó cho thấy được tầm quan trọng của ông trong tình cảnh hiện tại của Arsenal.

Nhưng xét cho cùng, mọi chuyện không đến mức phải rùm beng lên như vậy. Arsenal sẽ có cơ hội chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài gần một thập kỷ của mình bằng trận chung kết FA Cup với Hull City, một đội bóng thuộc hàng "chiếu dưới" ở Premier League. Nếu thắng, họ sẽ được góp mặt ở trận tranh Siêu cúp nước Anh (Community Shield). Còn nếu phải dự Europa League mùa tới, thì đó cũng không phải là một lựa chọn quá tệ, khi tại đây Arsenal sẽ có cơ hội đánh thức phẩm chất của nhà vô địch đang bị ngủ quên.

Chừng nào còn Wenger, Arsenal sẽ không sợ phải dính vào những rắc rối không thể gỡ nổi. Có thể chiến lược của Wenger không còn phù hợp với Arsenal, nhưng có thịnh ắt có suy và ngược lại. Hãy tin tưởng sẽ lại có ngày tiếng pháo lại được rền vang trên bầu trời London.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X