Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Mesut Oezil đang đuợc Wenger sử dụng sai?

Thứ Ba 16/09/2014 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Từng được chờ đợi là người sẽ làm đổi thay Arsenal, nhưng Mesut Oezil đang trình diễn rất kém cỏi trong những trận đấu đầu tiên ở mùa bóng năm nay. Đó thực sự là nỗi lo cho tiền vệ người Đức trong bối cảnh hàng tiền vệ Arsenal đang khá chật chội.

Năm ngoái, Oezil đã khiến cả thế giới tốn rất nhiều bút mực khi quyết đinh chọn Arsenal. Trên hết, tiền vệ người Đức đã lập tức mang đến những hiệu ứng tích cực trong lối chơi cho Pháo thủ. Tiêu biểu là Arsenal đã có một chuỗi dài dẫn đầu Premier League 2013/14. Trong khi đó, Aaron Ramsey và Olivier Giroud chơi lên như đồng. Thậm chí, nhiều người từng cho rằng, với khả năng kiến tạo siêu hạng của Oezil thì Olivier Giroud sẽ trở thành ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu vua phá lưới.

Mesut Ozil
 

Tuy nhiên, từ cuối mùa bóng năm ngoái đến nay, Oezil đang thi đấu kém cỏi theo từng ngày. Minh chứng là trong những trận đấu đã qua của Arsenal thì Oezil luôn nhận số điểm cực thấp so với toàn đội. Thậm chí, Oezil thường mất hút trong những pha tấn công của Arsenal. Trận đấu với Man City là ví dụ gần nhất cho màn trình diễn thất vọng của tiền vệ người Đức. Mọi thứ cho thấy, Oezil ngày càng thi đấu thất vọng trong màu áo Arsenal so với những gì đã kì vọng hồi đầu mùa bóng năm ngoái.

Tất cả đều biết Oezil mạnh nhất là ở khả năng kiến tạo nhờ lối chơi thông minh. Những đường chuyền của tiền vệ người Đức có thể xé toang mọi hàng thủ. Tuy nhiên, khi Oezil chơi sa sút thì HLV Wenger lại không có những phương án thích hợp để cải thiện tình hình. Ngược lại, ông thầy người Pháp đã đẩy Oezil đá dạt sang cánh trái. Điều này đang khiến cho phong độ của Oezil trở nên cực kì kém cỏi.

Thực tế, HLV Wenger đang cố gắng sử dụng Oezil như HLV Loew đã dùng tại World Cup 2014. Tuy nhiên, đó là thời điểm mà tuyển Đức bất ngờ mất ngôi sao Marco Reus vì chấn thương nên tuyển Đức bắt buộc dùng Oezil đá ở cánh trái. Đó cũng là lí do khiến Oezil bị đánh giá là thi đấu kém cỏi nhất trong trên hàng công của tuyển Đức tại Brazil. Và cần nhớ một điều, tuyển Đức có một hàng tiền vệ trung tâm đẳng cấp hơn Arsenal rất nhiều. Nhưng Oezil đá cánh trái cũng không thể mang đến sự tươi mới thì thật khó có thể tỏa sáng ở Arsenal.

Lẽ ấy, HLV Wenger cần tìm một phương án mới để sử dụng Oezil cho hợp lí. Chắc chắn, Oezil vẫn đá tốt nhất khi được trả lại vị trí số 10. Những phút cuối thi trong trận đấu với Man City, Oezil đã thi đấu khởi sắc được đẩy vào đá hộ công là minh chứng rõ cho điều ấy. Bởi để Oezil đá cánh trái thì thật khó để tiền vệ này có thể mang đến những sức bật mới cho Arsenal, vì điểm hạn chế lớn nhất của cầu thủ này chính là thể lực.

Theo Bongda
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X