Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Sống trên hơi thở của Alexis Sanchez

Chủ Nhật 26/10/2014 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm qua, Alexis Sanchez ghi cả 2 bàn cho Arsenal để mang về chiến thắng trước Sunderland…
 
Arsenal đang khủng hoảng chấn thương. Một loạt các trụ cột của họ đã và đang phải nằm trong bệnh viện đề điều trị. Nếu không cẩn thận, họ sẽ phải tiếp tục đối mặt với một ca chấn thương nữa của Alexis Sanchez, bởi lẽ cái lưng của anh đang oằn ra để gánh tránh nhiệm ghi bàn và giải cứu cả đội!

Sanchez
Sanchez, niềm cảm hứng của Arsenal
 
Trên sân Ánh sáng, Sanchez là người đã trực tiếp mang về 2 điểm cho Pháo thủ, anh chính là sự khác biệt để mang về một thắng lợi thay vì một trận hoà cho Arsenal. Hẳn nhiên cú đúp của Alexis có công lớn đến từ sai lầm của Wes Brown và Vito Mannone, những cầu thủ nơi hàng phòng ngự đối phương, nhưng nó góp phần làm rõ ràng hơn khả năng thích nghi cực kì nhanh chóng của tiền đạo người Chile với môi trường bóng đá Premier League. Đơn giản vì sự may mắn chỉ để ới ai thực sự chăm chỉ, cần mẫn. Sai lầm của Mannone và Brown chỉ là hệ quả của sức ép cực đáng kể mà Sanchez đã tạo ra cho hàng thủ đối phương.
 
Đêm qua, Alexis là hiện thân của sự bền bỉ và kĩ thuật cá nhân: anh ép các cầu thủ đối phương phạm sai lầm và trừng phạt họ. Đó chính là bản sắc của Premier League, các trận đấu đôi khi được định đoạt nhờ các lỗi cá nhân mà các cầu thủ không bao giờ mắc phải trên sân tập (trận Liverpool thắng QPR 3-2 là bằng chứng quá rõ ràng cho câu nói này). Trên thực tế thì Arsenal đang có một khởi đầu tồi tệ tại Premier League, nhưng họ cần nhìn vào sự thật rằng nếu không có Sanchez, có thể thành tích của họ đã tệ hơn như thế.
 
Cú đúp vào lưới Sunderland đã là bàn thứ 8 của Sanchez sau 15 trận, một hiệu suất mà Giroud ở thời điểm khoẻ mạnh nhất cũng phải thèm khát. Không ít trong số các pha lập công đó có tầm quan trọng cực lớn. Sanchez ghi bàn trước Besiktas để đưa Arsenal tới Champions League, và nổ súng vào lưới Man City trực tiếp mang về 1 điểm cho Pháo thủ trong một trận cầu khó khăn. Không chỉ có thế, cầu thủ người Chile còn là một chuyên gia sáng tạo và kiến tạo. Trong trận gặp Hull City tuần trước, anh ngoặt bóng từ cánh vào trung lộ rồi đưa ra đường chọc khe quá tinh quái để Danny Welbeck ghi bàn, đưa Pháo thủ trở về từ cõi chết. Đó là đường kiến tạo thứ 3 của Sanchez trong màu áo Arsenal.

Suarez (áo đỏ) ghi bàn ngay lần đầu tiên khoác áo Liverpool.
Sanchez đang tái hiện lại hình ảnh ngày nào của Suarez
 
Đó chính là lí do vì sao Wenger phải đưa Sanchez vào chơi ở vị trí số 10 trong trận đấu đêm qua. Sức sáng tạo vô biên của cầu thủ mang áo số 17 là vô giá với Arsenal trong bối cảnh bộ não của họ, Mesut Ozil phải dưỡng thương đến hết năm mới có thể quay lại. Điểm Sanchez còn làm tốt hơn Ozil, đó là với thể lực và khát khao lớn, anh hoàn toàn có thể tham gia trợ lực cho hàng tiền vệ khi cần. Đây cũng không phải vị trí lạ lẫm gì với tiền đạo người Chile. Tại Udinese, khi anh làm loạn cả châu Âu, Sanchez chơi luân phiên tiền vệ phải và hộ công. Sau vài năm, số 17 mới như thể con hổ được thả về rừng.
 
Kể cả khi không đóng góp được trực tiếp vào các bàn thắng, thì việc Sanchez có mặt trên sân cũng là một nguy cơ đe doạ cho hàng thủ tối phương. Sự lăn xả của anh khiến đối thủ phải chùn chân trong những pha bị áp sát. Không ngoa nếu nói rằng Sanchez đang mang tới Premier League hình ảnh ngày trước của Luis Suarez, một tiền đạo khác cũng rất tràn trề năng lượng, và cũng đến từ Nam Mỹ.
 
Suarez đã làm được gì tại Liverpool? Một tay đưa đội bóng này đến ngôi Á quân Premier League mùa trước. Liệu Sanchez có làm được điều tương tự? Chưa rõ, nhưng chỉ biết trong lúc này anh chính là ngôi sao sáng nhất trên bầu trời Emirates.
 
 
Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X