Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema tỏa sáng: Giá trị của niềm tin

Chủ Nhật 26/10/2014 12:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Real Madrid là Cristiano Ronaldo chơi không thực sự ấn tượng, thì Karim Benzema đã phần nào chứng tỏ được những phẩm chất tuyệt vời của mình.

Benzema đã thi đấu chói sáng trong trận El Clasico
Benzema dứt điểm cực kỳ đẹp mắt hạ gục thủ thành Bravo bên phía Barca

Giai đoạn đầu mùa giải năm nay, khi mà sự xuất của những Toni Kroos, James Rodriguez và Chicharito làm dấy lên sự nghi ngờ về tương lai của chân sút người Pháp, các CĐV sân Bernabeu đã có lý do để mà lo ngại cho cầu thủ 27 tuổi. Trên thực tế, phong độ của Benzema cũng là khá mờ nhạt trong quãng thời gian trước đó, đặc biệt là sau sự ra đi của các nhân tố quan trọng như Di Maria hay Alonso. Từ một tiền đạo có nhiệm vụ trung chuyển bóng trên tuyến đầu, tạo điều kiện cho các vệ tinh như Ronaldo hay Bale xâm nhập vào vòng cấm. Đến bây giờ, khi lối chơi của Real đang dần dần thay đổi, Benzema thay vào đó cũng phải cố gắng chớp thời cơ nhiều hơn để ghi bàn.

Mặc dù vậy, ở các trận đấu gần đây, cựu ngôi sao Lyon đã dần dần chứng tỏ được khả năng thích nghi tuyệt vời của mình. Tính cả bàn thắng vừa ghi được vào lưới Barca đêm qua, Benzema đã “nổ súng” trong 4 trận liên tiếp cùng Real, với 6 pha lập công (trung bình 1,5 bàn/trận). Hiện tại, sau khi Gareth Bale dính chấn thương, HLV Ancelotti thường sử dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp trung phong là Benzema và Ronaldo. So với cầu thủ người Bồ Đào Nha, tiền đạo 27 tuổi có xu hướng di chuyển vào vòng cấm nhiều hơn đồng thời tạo áp lực lên các hậu vệ đối phương. Thế nhưng, trong nhiều thời điểm cần thiết, Benzema vẫn có thể lùi sâu hoặc dạt cánh, vừa để tạo ra liên kết với các đồng đội, vừa giúp cho lối chơi tấn công của Real trở nên cơ động và khó lường hơn.

Ở trận El Clasico gặp Barca đêm qua, phải thừa nhận rằng Benzema đã có một ngày thi đấu thực sự thành công. Khi mà Ronaldo chơi hết sức mờ nhạt và tỏ ra thiếu chính xác ở các tình huống chuyền bóng quyết định thì ngôi sao người Pháp lại cho thấy khả năng di chuyển linh hoạt và dứt điểm cực kỳ hiệu quả. Trong hiệp thi đấu thứ nhất, nếu như không bị khung gỗ từ chối tới hai lần thì đáng ra, Benzema đã phải có được bàn thắng sớm cho đội bóng chủ sân Bernabeu. Tuy nhiên, cuối cùng thì những nỗ lực của cựu cầu thủ Lyon đã được đền đáp hoàn toàn xứng đáng với pha lập công ấn định thắng lợi 3-1 cho thầy trò HLV Ancelotti ở hiệp hai.

Real

Phải thừa nhận rằng, Carletto đã rất đúng đắn khi quyết định trao niềm tin cho Benzema, bất chấp từng có thời điểm vị chiến lược gia người Italia sẵn sàng sử dụng Ronaldo, Bale và Javier Hernandez luân phiên nhau chơi trên tuyến đầu. Chứng kiến phong độ ổn định và thuyết phục của ngôi sao người Pháp, người ta lại càng thêm thấu hiểu giá trị của tiền đạo 27 tuổi. Không quá nổi bật, không quá hào nhoáng nhưng những gì mà Benzema thể hiện luôn là sự cần mẫn, chính xác và hiệu quả. Bàn thắng vào lưới Barca đêm qua đã thể hiện gần như đầy đủ mọi phẩm chất của B9: di chuyển thông minh, phối hợp tốt với các đồng đội, nhạy bén và dứt điểm tuyệt vời.

Không ai có thể đoán trước rằng trong tương lai, Chủ tịch Florentino Perez cũng như “bộ sậu” sẽ còn mang thêm “số 9” nào về sân Bernabeu nữa. Nhưng chắc chắn một điều rằng, ở thời điểm hiện tại, Benzema chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất đối với vị trí trung phong cắm của Real. Ngay cả khi Gareth Bale trở lại thì vai trò của tiền đạo người Pháp cũng là hết sức quan trọng và cần thiết với đội bóng Hoàng gia. Điều đáng nói, Benzema luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi người hâm mộ Los Blancos đặt niềm tin vào anh…

NAM ANH

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X