Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Branislav Ivanovic: Cỗ xe tăng nơi cánh phải Chelsea

Thứ Sáu 29/08/2014 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu tra cứu thông tin về hậu vệ người Serbia trên Wikipedia.org, bạn có thể dễ dàng đọc được dòng mô tả về phong cách chơi bóng của Branislav Ivanovic như sau: “Lạ lùng thay cho một hậu vệ, anh sở hữu một khả năng dứt điểm đáng nể”.

Cũng trong phần mô tả ấy, câu nói của Raheem Sterling được trích dẫn lại: “Một cỗ xe tăng thực sự.”

Đáng sợ như Bane

Biệt danh của Ivanovic là Bane - cái tên dễ làm người nghĩ tới nhân vật phản diện trong loạt truyện tranh Người Dơi trứ danh. Bane là một cỗ máy thực sự với những tảng cơ bắp rắn chắc, thân hình lực lưỡng nhưng vô cùng nhanh nhẹn. Một điểm mạnh nữa của Bane là hắn không bao giờ cố gắng làm những thứ màu mè, mà chỉ tung những đòn để hạ gục đối thủ tức khắc. Còn một biệt danh nào hợp với Ivanovic hơn thế?

Khả năng tấn công của Ivanovic là rất tuyệt vời.
Khả năng tấn công của Ivanovic là rất tuyệt vời.

Huyền thoại của Chelsea, Frank Lampard, từng nói về cầu thủ người Serbia: “Chỉ cần nhìn thôi là đã hiểu được anh ấy 'quái vật' như thế nào, anh ấy ít được để ý tới bởi anh ấy luôn hoàn thành nhiệm vụ. Đó là một con người chuyên nghiệp hết mức và là một đồng đội mà ai cũng muốn có”.

Lần duy nhất Ivanovic lên tiếng than vãn là vào tháng 12/2010. Anh thể hiện mong muốn với HLV trưởng của Chelsea bấy giờ là Carlo Ancelotti rằng anh phù hợp với vai trò trung vệ hơn là hậu vệ phải. Đó là thời điểm mà John Terry và Alex đều gặp những chấn thương và Ivanovic tỏa sáng. Trước đó ít lâu, anh được bình chọn là hậu vệ phải hay nhất mùa của đội bóng, sau một năm thay thế Jose Bosingwa ở vị trí dạt biên.

Thế nên, sự đáng sợ của Ivanovic không chỉ bao trùm lên đối thủ (như cách Sterling gọi anh là “kẻ đáng sợ nhất Premier League” trên Daily Mail), mà còn lên cả các đồng đội.

Họng súng trong tay áo

Dưới thời Jose Mourinho, với sự hồi sinh của John Terry, Ivanovic trở lại vị trí hậu vệ phải. Và cho tới thời điểm hiện tại, sự đa năng của anh đang được phát huy tối đa.

Mùa giải 2014-15, khi Chelsea đã có những sự bổ sung đáng kể cho hàng công, cách chơi của họ cũng đã thay đổi. Diego Costa và đặc biệt là Cesc Fabregas giúp Chelsea đủ tiềm lực tấn công chủ động thay vì phòng ngự tiêu cực. Khi ấy, Ivanovic có thể tự do dâng cao như dưới thời Ancelotti.

Trong 2 vòng đầu tiên của giải Ngoại Hạng, anh đều đóng góp đáng kể. Trận gặp Burnley là cú bấm bóng chuẩn xác cho Fabregas ở mép vòng cấm địa (dẫn đến bàn gỡ hòa của Andre Schurrle) trước khi tự lập công. Trận gặp Leicester là pha kiến tạo cho Costa lập công khai thông bế tắc.

Bạn có ngạc nhiên không khi biết rằng Ivanovic đã có 3 đường chuyền giúp đồng đội dứt điểm – nhiều hơn Oscar (2)? Có ngạc nhiên không khi biết rằng anh đã 4 lần qua người - nhiều hơn Andre Schurrle (3), Diego Costa (1)?

Công thủ toàn diện và vẫn đang trong những tháng ngày đỉnh cao, còn trụ cột nào của Chelsea đáng tin hơn Ivanovic?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X