Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và mối lo mang tên Diego Costa

Thứ Năm 28/08/2014 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 NHM Chelsea đang có dự cảm không lành về sự suy yếu của CLB sau khi tiền đạo vừa mua về nhưng chơi cực hay - Diego Costa dính chấn thương.

Sau 2 trận đầu tiên tại Premier League 2014/15, Diego Costa là một trong số ít cầu thủ chơi hay nhất của Chelsea. Dù mới gia nhập đội bóng thành London và cũng vừa trải qua một mùa giải vô cùng mệt mỏi và căng thẳng, nhưng chân sút người Tây Ban Nha hòa nhập nhanh chóng với lối chơi của đội bóng mới. Hai bàn thắng trong 2 trận tại Premier League là bằng chứng cho thấy giá trị của bản hợp đồng 32 triệu bảng mà Mourinho đã khổ tâm tìm kiếm suốt một thời gian dài, kể từ sau khi "tái hợp" Chelsea.

Diego Costa đã lập công ngay trong trận mở màn của Chelsea
 

Cùng với Cesc Fabregas, Diego Costa hứa hẹn giúp Mourinho ngẩng cao đầu sau một mùa giải tay trắng tại Stamford Bridge. Lối chơi mạnh mẽ, khả năng bùng nổ và bầu nhiệt huyết như một chiến binh của Diego Costa thực sự đáp ứng kỳ vọng của "Người đặc biệt". Thậm chí, Mourinho - người rất ít khen - còn không ít lần ca ngợi tài năng của cậu học trò đầy cá tính này.

Có thể nói, Chelsea và NHM đang sống trong những ngày đẹp đẽ. Lối chơi của The Blues đang dần ổn định khi các nhân tố quan trọng đều biết cách chứng tỏ mình. Chẳng phải thế mà chỉ sau 2 vòng đấu, Chelsea đang vươn lên là 1 trong 2 ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Ở đấu trường Champions League, đội quân của Mourinho được được xem là đối thủ xứng tầm của Real, Bayern hay Barca.

Tuy nhiên, Chelsea chưa kịp tươi đã nhuốm màu buồn. Thông tin Diego Costa dính chấn thương gân khoeo trong một buổi tập và khả năng phải nghỉ từ 6 đến 12 tuần, khiến một người vốn rất ít biểu lộ cảm xúc như Mourinho cũng phải "tái mặt" thốt lên: "Đây là một thông tin rất tệ!".

Mặc dù trong tay Mourinho vẫn còn Fernando Torres và tiền đạo kỳ cựu Didier Drogba, người được đưa trở lại Stamford Bridge, để đối phó với những tình huống như hiện tại, nhưng điều đó cũng chẳng khiến ông thầy người Bồ hết lo lắng.  Thực tình, Drogba cũng đã được tung vào sân ở cả hai trận gần nhất của Chelsea ở Premier League dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, và "Voi rừng" chưa tạo được dấu ấn nào, nếu không muốn nói là nhạt nhòa.

Trong khi đó, Torres thậm chí còn chưa được dùng phút nào tại mùa giải này bất chấp việc Mourinho vẫn lên tiếng khen ngợi El Nino "chuyên nghiệp" và đầy cố gắng. Nếu những ai còn nhớ hai pha bỏ lỡ bàn thắng không tin nổi của Torres ở giao hữu gặp MK Dons (đối mặt khung thành có 2m) và Bremen (đối mặt khung thành 9m), thì hẳn đều có ý nghĩ rằng cơ hội vào sân của chân sút này thấp đến thế nào, nói gì đền chuyện kỳ vọng tỏa sáng thay Diego Costa.

Nếu Diego Costa không thi đấu, trách nhiệm ghi bàn sẽ đè nặng lên khả năng sáng tạo của Eden Hazard, Cesc Fabregas và phần nào là Andre Schuerrle, chứ không phải là Torres và Drogba. Như thế, Chelsea sẽ trở lại hình ảnh của chính họ ở mùa giải trước: chơi với đội hình "chấp tiền đạo".

Ở mùa này, có thể Schuerrle đang thay đổi theo hướng tích cực và Chelsea lại có Cesc bổ sung, nhưng thật khó để kỳ vọng họ cải thiện được khả năng bàn thắng nếu thiếu một chân sút tốt. Và như thế, có thể sau khi Diego Costa trở lại sau khoảng 6 tuần, vị trí của Chelsea có thể sẽ không còn là số 1 như hiện tại khi mà lịch thi đấu của họ ở những trận tới khá nặng với những đối thủ mạnh như Everton (vòng 3), Swansea (vòng 4), Man City (vòng 5), Aston Villa (vòng 6) và Arsenal (vòng 7)...

Lúc này, Mourinho là người hơn ai hết rất mong chấn thương của Diego Costa chỉ nhẹ nhàng và tiền đạo này không phải vắng một trận đấu nào hết. Sẽ là cay nghiệt với Mourinho và Chelsea nếu tình hình chấn thương của Diego Costa diễn biến phức tạp, trong khi Lukaku, người vừa bán cho Everton lại tỏa sáng như mùa trước.

 Theo Bongdaplus.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X