Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

David De Gea - Didier Drogba: Cuộc chiến không cân sức

Thứ Sáu 24/10/2014 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước Chelsea vào lúc này, thầy trò Louis Van Gaal chỉ có thể dựa vào thứ gọi là “niềm tin” để chi vọng kiếm điểm…

Thực ra nhiều niềm tin nghe tưởng chừng là viển vông cộng hưởng lại lại tạo nên một thế thắng cực kì rõ ràng cho Quỷ Đỏ thành Manchester. Đành rằng Chelsea đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League với một phong độ hủy diệt, có một hàng thủ vững chắc, tuyến giữa với Nemanja Matic, Cesc Fabregas, Oscar hay Eden Hazard… nhưng trong một trận đấu lớn như thế này, tất cả những yếu tố lợi thế chỉ mang tính tương đối. Khi 3 điểm không lột tả được hết một trận đấu mà danh dự mới là yếu tố tiên quyết, một Man Utd có đang suy thoái khủng khiếp cũng sẽ là một con hổ dữ nếu bị chạm tự ái.

van gaal
Bông Tulip thép là HLV của các trận đấu lớn

Đầu tiên phải thấy rằng Man Utd có được lợi thế sân nhà. Nhà hát của những Giấc mơ luôn luôn là điểm tựa vững vàng chắp cánh cho Quỷ Đỏ bay cao; đó là điều không cần bàn cãi, dù họ có đang ở trong cơn bĩ cực khủng khiếp nhất lịch sử đội bóng. Bằng chứng là từ đầu mùa đến giờ, sau trận thua xấu hổ trước Swansea City, Man Utd đã thắng liên tiếp tới 3 trận trên thánh địa của mình. Sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên trung thành, điều đương nhiên sẽ không xuất hiện tại bất kì sân đấu nào khác, sẽ là liều doping tinh thần vô giá cho bầy Quỷ Đỏ.

Thêm vào đó, trong bối cảnh Louis Van Gaal đã dần bắt nhịp được với công việc tại Old Trafford, Man Utd dần trở thành một đối trọng nguy hiểm. Mặc dù thành tích của Quỷ Đỏ vẫn lên bổng xuống trầm không tuân theo quy luật, nhưng Bông Tulip thép vẫn luôn được coi là chiến lược gia của những trận cầu lớn. Từ đầu mùa đến giờ lịch thi đấu của Man Utd vẫn là khá nhẹ nhàng, và biết đâu đấy trong phép thử lần đầu tiên này, ông lại tạo nên cú áp-phe bằng thắng lợi trước Chelsea để chính thức đánh tiếng với toàn nước Anh về một đối trọng có số má trong mùa bóng năm nay? Không có thử thách lớn sẽ không có phát kiến vĩ đại.

Tuy nhiên, điều khiến các Manucians bấu víu vào nhiều nhất trước đại chiến lại là lợi thế về mặt lực lượng. Trong bối cảnh chân sút đáng sợ nhất bên phía The Blues là Diego Costa (đã nổ súng tới 9 lần từ đầu mùa) không thể ra sân vì mắc cả chấn thương ở gân khoeo và háng. Thêm vào đó, cơ chân của Loic Remy lại cũng đang có vấn đề, vì thế rõ ràng Quỷ Đỏ bước vào trận đấu này với cái đầu nhẹ nhàng hơn rất nhiều, nhất là trong khi hàng thủ của họ lại gặp vô số vấn đề vào thời điểm hiện tại. Trong tay Mourinho không còn chân sút nào khả dĩ cho một trận đại chiến: Didier Drogba thì đã quá già, Dominic Solanke lại quá non.

De Gea đã có một trận đấu tuyệt vời khi giúp M.U giữ được chiến thắng
De Gea đang có phong độ xuất sắc

Cùng lúc đó, dù cho hàng thủ của Man Utd đang bộc lộ nhiều yếu kém, nhưng David De Gea lại đã và đang chuyển mình để trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Man Utd để bị thủng lưới không ít, nhưng những lần ra vào hỏng hay xử lý sai lầm trực tiếp của bản thân thủ thành người Tây Ban Nha lại chỉ được đếm trên đầu ngón tay. Trên thực tế nếu De Gea giữ vững phong độ như hiện tại, anh hoàn toàn có thể vô hiệu hóa cả những pha bóng tưởng chừng như là siêu phẩm của đối thủ. Vẫn còn nhớ năm ngoái, chính De Gea đã cản phá thành công cú sút phạt trực tiếp đi vào góc chết của Juan Mata (một đồng đội ở thời điểm hiện tại), qua đó tạo nên một trong những siêu phẩm hiếm hoi mà một người gác đền có thể tạo được tại Premier League. Cũng từ pha bóng đó, De Gea đã thêm phần tự tin để lột xác, tiến bộ dần và trở thành con người như bây giờ. Anh cực kì có duyên trước Chelsea, và trong bối cảnh Drogba chỉ có thể tung ra những cú sút không nguy hiểm, nếu De Gea làm nản lòng được Hazard trong một cuộc đấu có thể coi là 50 – 50, người Manchester có quyền hi vọng.

Cộng hưởng thêm một số yếu tố khác, Man Utd hoàn toàn có cơ sở để lấy được 3 điểm từ túi Chelsea, qua đó khiến cuộc đua cho chức vô địch thêm hấp dẫn. Hàng công của họ vẫn rất mạnh dù không có Wayne Rooney. Màn trình diễn của những tân binh như Herrera,  Falcao, Di Maria… trong thời điểm ban đầu này là rất ấn tượng. Đó là chưa kể đến việc Van Persie dù đang xuống phong độ nhưng cũng rất có duyên với mành lưới Chelsea; Mata muốn thể hiện cho Mourinho thấy rằng ông đã sai lầm trong việc đẩy anh tới Old Trafford… Linh cảm Man Utd thắng Chelsea là hoàn toàn có cơ sở.

Thành Nguyễn

 

    
Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X