Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa: Bản sao đích thực của Didier Drogba tại Chelsea

Chủ Nhật 14/09/2014 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Kể từ khi Roman Abramovich mua lại Chelsea cách đây 11 năm, đội bóng này mua rất nhiều tiền đạo, đắt rẻ tùy người nhưng chỉ duy nhất có một bản hợp đồng thành công là Didier Drogba. Phải đến bây giờ họ đã tìm được một “Drogba mới ”, đó chính là Diego Costa.

Đêm qua, tại sân vận động Stamford Bridge tiền đạo Diego Costa đã lập hat-trick giúp đội Chelsea giành chiến thắng 4-2 trước Swansea và củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với bốn trận toàn thắng. Trên khán đài, Chủ tịch Abramovich đã rất vui mừng trước mỗi bàn thắng của tiền đạo gốc Brazil, ông vỗ tay đứng lên đi lại đầy phấn khích, thậm chí còn đập tay ăn mừng với cậu con trai bé nhỏ sau khi Costa có bàn thắng thứ ba.

Abramovich hạnh phúc có lẽ không chỉ đơn giản là Costa đã ghi được bàn thắng để giúp Chelsea ngược dòng giành chiến thắng trước Swansea. Vị tỉ phú người Nga mừng còn bởi lẽ Chelsea đã đúng khi mua Costa và đội bóng của ông giờ đang có được một tiền đạo xuất sắc, một việc không thường thấy kể từ khi ông đặt chân tới Chelsea cách đây tròn 10 năm.

Kể từ khi mua lại Chelsea, Abramovich đổ rất nhiều tiền để cho các vị huấn luyện viên chọn mua tiền đạo. Gần chục huấn luyện viên tới đây làm việc trong hơn một thập kỉ qua, số tiền đạo còn đông hơn gấp vài lần, từ Mutu, Crespo, Kezman, Shevchenko… tới Torres, Demba Ba, tất cả đều đã ngốn của Abramovic vài trăm triệu bảng nhưng duy nhất chỉ có một người thành công, đó là Drogba.

Màn trình diễn siêu hạng của Diego Costa
 

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đặt chân tới Anh khi Mourinho lần đầu tới làm việc tại đội bóng này. Drogba gắn bó với đội bóng này đến năm 2012, trong vòng tám năm đó anh đã trở thành một chân sút xuất sắc tại châu Âu với hai lần giành danh hiệu Vua phá lưới (2006/07, 2009/10). Cùng đội bóng này, anh có đủ danh hiệu cao quý như ba lần vô địch Premier League, bốn FA Cup, hai League Cup và một Champions League.

Thành công của Drogba quá lớn, nhưng nhìn tổng thể một mình anh không thể làm thay đổi thực tế rằng Chelsea đã thất bại trong chính sách tuyển lựa tiền đạo của mình. Ngay cả Mourinho, một chiến lược gia tài ba trên sân cỏ, từng đẩy nhiều cầu thủ thành ngôi sao song ông cũng không phải người sáng suốt trong việc lựa chọn tiền đạo cho phù hợp với chiến thuật của mình.

Đỉnh điểm của sự thất vọng của hàng công Chelsea là ở mùa giải trước. Đội bóng này có bốn tiền đạo gồm Lukaku, Torres, Eto’o và Demba Ba. Người đầu tiên đã bị Mourinho chê về thái độ thi đấu nên đem cho đội bóng khác mượn, ba người còn lại thi đấu quá tồi và khiến Chelsea phải trải qua một mùa giải trắng tay. Bản thân Mourinho đã không dưới một lần than phiền rằng chính hàng công quá yếu đã làm hại Chelsea.

Sự yếu kém ấy đã khiến Chelsea phải làm cách mạng triệt để trên hàng công, bằng việc đẩy cả bốn tiền đạo trên ra đi để thu nhận hai người mới gồm Costa, Remy và người cũ Drogba. Trong số này, Costa chính là niềm hy vọng lớn nhất của Chelsea. Tiền đạo nhập tịch Tây Ban Nha và thi đấu cho đội tuyển xứ bò tót đã tới Stamford Bridge sau một mùa giải thành công cùng Atletico với giá chuyển nhượng 32 triệu bảng, một mức phí cũng không hề nhỏ.

Phong cách thi đấu Costa thi đấu không hoa mỹ, anh là mẫu tiền đạo thi đấu thiên về thể lực, có nhiều điểm rất giống với Drobga. Tuy Costa không khỏe đến mức không một hậu vệ nào kèm nổi như Drogba từng thể hiện trong những năm tháng đỉnh cao cùng Chelsea, nhưng bù lại tiền đạo lại có khả năng cảm nhận cơ hội rất tốt, vì thế anh vẫn có thể trở thành một chân sút xuất sắc.

Tuy thành công cùng Atletico Madrid với chức vô địch La Liga, vào đến chung kết Champions League nhưng những chấn thương vào cuối mùa giải và một kỳ World Cup thất bại thê thảm cùng tuyển Tây Ban Nha khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng thành công của Costa tại Chelsea. Bất chất sự nghi ngờ, Costa vẫn thi đấu tự tin cùng đội bóng mới và nhanh chóng xóa tan hoài nghi bằng phong độ chói sáng trên sân.

Costa đã có bốn bàn thắng trong loạt trận giao hữu của Chelsea trước mùa giải mới gồm một bàn thắng vào lưới Olimpija, một bàn vào lưới Fenerbahce và cú đúp vào lưới Real Sociedad. Bất chấp những tin đồn về việc phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương, Costa thậm chí còn thi đấu thăng hoa hơn nữa khi bước vào Premier League, anh ghi bàn đầu tiên tại giải đấu này trong chiến thắng 3-1 trước Burnley, bàn thứ hai đến ở trận đấu với Leicester City (2-0).

Costa cũng đã mở tỉ số và ấn định chiến thắng 6-3 của Chelsea trước Everton và tới đêm qua anh hoàn thành hat-trick vào lưới Swansea giúp Chelsea giữ vững thành tích toàn thắng. 4 trận đấu ghi bàn liên tiếp với 7 bàn thắng, Costa đang có một hiệu suất ghi bàn vô cùng đáng nể. Làm phép so sánh nhỏ thì cũng với số bàn thắng trên nhưng Kezman, tiền đạo được Mourinho đưa Hè năm 2004 cần tới…40 trận mới có thể đạt được.

Xét về sự khởi đầu, Costa thậm chí còn làm tốt hơn cả huyền thoại Drogba. Tất nhiên đây chỉ mới là bước khởi đầu của tiền đạo này tại Chelsea và chưa thể nói trước được rằng trong tương lai anh có thể trở thành chân sút huyền thoại của The Blues hay không. Nhưng ở lúc này, nhìn qua sự thể hiện của Costa trong gần 2 tháng khoác áo Chelsea thì có thể khẳng định ngay rằng đội bóng thành London đã tìm được một chân sút xuất sắc, một “Drogba mới”.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X