Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Falcao có thể làm được gì cho Man Utd trong mùa giải năm nay?

Thứ Ba 23/09/2014 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Radamel Falcao đã ra sân 2 lần cho Man Utd. Những gì anh có thể mang lại cho Man Utd mùa này liệu có phải là bàn thắng?

2 trận, 0 bàn thắng - Falcao là một bom tấn xịt?

Mặc dù màn trình diễn tồi tệ của Manchester United trong hiệp 2 trận gặp Leicester City cho thấy rằng Louis Van Gaal còn rất nhiều điều phải làm để xây dựng một tập thể vững mạnh hơn tại Old Trafford, nhưng khó có thể phủ nhận rằng hàng công của họ đã chơi tốt trong suốt 90 phút trên sân King Power. Trong trận đấu đó, chính Falcao là người đã tung đường tạt bóng vô cùng nhạy cảm, kiếm tạo cho Van Persie mở tỉ số. Sau đó, anh còn đưa ra được một cú volley cực kì nguy hiểm đưa bóng đập trúng xà ngang khung thành Kasper Schmeichel.

Falcao trên sân tập 2
Tập luyện chăm chỉ nhưng Falcao vẫn chưa có bàn khai hoả cho Man Utd

Trước đó, trong trận mở màn gặp QPR, Falcao không đạt được phong độ tốt nhất. Dù đã có những bước di chuyển thông minh, phán đoán tình huống tốt, Falcao lại đưa ra những cú sút quá hiền lành và thiếu sắc bén, giúp cho Robert Green không gặp khó khăn trong quá trình cản phá. Điều này suy cho cùng cũng dễ hiểu, trong bối cảnh chân sút người Colombia mới chỉ bình phục chấn thương dài hạn của anh trước đó mấy ngày. Nhìn chung trong 2 trận đầu tiên, những gì Falcao để lại là rất ấn tượng, tuy nhiên điều mà Manucians cần nhất là những bàn thắng thì vẫn chưa đến. Chính điều này làm cho họ tương đối thất vọng, dù Falcao ra mắt không đến nỗi nào.

Falcao sẽ trở lại, và ghi hơn 1 bàn/ trận?

Tuy nhiên tình trạng này sẽ sớm được khắc phục mà thôi. Với việc Van Gaal không áp đặt nhiều áp lực lên cho Falcao, có một sự thật hết sức hứa hẹn rằng chân sút mang áo số 9 này sẽ sớm ghi bàn; và một khi bàn thắng đến, chúng sẽ đến liên tiếp mà không dừng lại nữa. Khả năng ghi bàn trong một thời gian dài liên tục của Falcao đã được chứng minh trong thời gian dài vừa qua. Khi anh ra mắt làng bóng đá chuyên nghiệp châu Âu trong màu áo Porto, chỉ sau 26 trận đầu tiên, Falcao đã ghi tới 25 bàn. Trong những mùa tiếp theo đó là 16 bàn trong 22 trận; và đỉnh cao là 17 bàn trong 14 trận trong chiến dịch chinh phục Europa League của Porto. Một hiệu suất ghi bàn không tưởng.

Trong mùa 2011/12, Falcao chuyển tới Atletico Madrid và cũng ở Europa League, anh tiếp tục nổ súng tới 12 lần trong 13 trận. Tại La Liga mùa bóng đó, chân sút sinh năm 1986 cần 33 trận để nổ súng… 24 lần. Nếu xét cho công bằng thì Radamel Falcao là một trong những chân sút hiếm hoi có thể cạnh tranh được với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trên bình diện hiệu suất ghi bàn vào thời điểm này. Thực tế, chính Falcao là người đã “phá bĩnh” cuộc đua giữa CR7 và M10 hồi năm 2012.

Vụ mua Falcao dù là một thành công trên sân cỏ, nhưng cũng đã đẩy Atletico vào cảnh nợ nần trong thời gian dài
Falcao đã từng đạt hiệu suất hơn 1 bàn/ trận trong màu áo Atletico Madrid

Chuyển tới Monaco, Falcao có được một khởi đầu tốt trước khi dính chấn thương đầu gối và bỏ lỡ kì World Cup 2014. Nếu như không có chấn thương ấy, có vẻ như chúng ta chẳng việc gì phải nghi ngờ một hiệu suất làm bàn khủng khiếp sẽ được tái lập tại Old Trafford, bởi lẽ El Tigre là cầu thủ gần như đã ra sân là ghi bàn. Thêm vào đó, khi được chơi với các vệ tinh xuất sắc xung quanh sẽ không khó để Falcao lập công một cách đều đặn. Angel Di Maria đã có mặt cùng những bước chạy xuất chúng của mình, sánh vai bên cạnh những Ander Herrera, Juan Mata, Wayne Rooney hay Van Persie, tất cả đều có thể tạo điều kiện cho Falcao toả sáng.

Dù hàng thủ đúng là vỡ nát thật, nhưng không ai dám nói rằng hàng công trong tay Van Gaal là kém. 2 trận vừa qua, họ ghi 7 bàn cùng với khoảng gần 2 chục pha bóng ngon ăn được tạo ra. Khi Falcao hoàn toàn khoẻ mạnh, một mình anh có thể giải quyết được bài toán ghi thêm bàn thắng để “lấy công bù thủ” cho đội bóng của Bông Tulip thép. Hoàn toàn có cơ sở để hi vọng rằng Falcao sẽ đạt được hiệu suất hơn 1 bàn/ trận. Không phải chưa bao giờ Falcao có thể làm được điều đó.

Van Persie phải chia tay Old Trafford?

van persie
Van Persie không còn đạt hiệu suất cao như mùa giải năm ngoái

Thực ra khả năng thất bại của Falcao trong màu áo Man Utd không phải là không có. Thứ nhất, liệu rằng sau chấn thương, “số 9” có thể phục hồi hoàn toàn 100% phong độ trong thời gian ngắn; và liệu rằng có quá sớm để cho anh thi đấu suốt 90 phút trong một trận đấu ngốn thể lực như Premier League hay không, chưa kể chấn thương của anh có khả năng tái phát. Thứ hai, để khai thác được đến tối đa tiềm năng của Falcao, Louis Van Gaal sẽ phải đối mặt với bài toán 3 tiền đạo nhưng chỉ có 2 vị trí cao nhất trên hàng công. 

Trong trận đấu gặp Leicester, Rooney được xếp chơi thấp hơn 2 tiền đạo chính, Mata phải ngồi ngoài; nhưng thực tế để có được những đường chuyền sắc sảo tạo đột biến, tận dụng khả năng di chuyển của Falcao thì Mata là lựa chọn hợp lý hơn Rooney. Như vậy, nếu trong thời gian lâu dài, Van Persie sẽ là người mất chỗ.

Những gì mà Falcao có thể mang lại cho Man Utd chính là những bàn thắng, điều này là dễ thấy. Nhưng anh cũng sẽ gián tiếp đẩy Van Persie khỏi Man Utd. 

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X