Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hãy cho Wayne Rooney một cơ hội để được tôn trọng!

Thứ Tư 01/10/2014 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sir Bobby Charlton suốt 41 năm qua đã và đang giữ kỉ lục là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Manchester United với 249 lần lập công…

Trên đấu trường quốc tế, Sir Bobby Charlton lập công 49 lần cho ĐT Anh, một kỉ lục cũng đã đứng vững suốt 44 năm qua. Đã từng có môt người đạt tiệm cận việc san bằng cách biệt trong số bàn thắng với chân sút vĩ đại sinh năm 1937. Đó là Gary Lineker; thậm chí khi đang có 48 bàn, tiền đạo vĩ đại một thời đã từng khoác áo Barcelona còn… sút trượt một quả penalty trước Brazil một cách đầy đáng tiếc.

Rooney tự tin hướng tới kỷ lục ghi bàn của MU
Đôi khi NHM Man Utd coi nhẹ tầm quan trọng của Rooney

Nhìn thấy pha sút bóng hỏng ăn ấy, Charlton khẳng định: “Tôi không có vấn đề gì với Lineker cho đến khi cậu ấy sút trượt quả penalty đó. Nhìn thấy cậu ấy như vậy, tôi nghĩ rằng không ai khác ngoài tôi có thể là người ghi bàn nhiều nhất cho ĐT Anh. Tôi sẽ không bao giờ hài lòng nếu Lineker phá kỉ lục của mình”. Nói về kỉ lục, các cầu thủ thường hay cho biết trên mặt báo rằng những thành tích tập thể mới là thứ quan trọng hơn, thế nên sự thành thật của Charlton được ca ngợi vì ông dám khảng khái thừa nhận những công lao cá nhân của bản thân trên sân cỏ.

Nhưng trong 2 mùa tới, nhiều khả năng Sir Bobby Charlton sẽ phải nhường chỗ trong ngôi đền của các huyền thoại cho đội trưởng đương đại của Man Utd, Wayne Rooney. Với 219 bàn cho Man Utd và 41 lần lập công cho ĐT Anh, R10 đang đứng trước khả năng vượt qua chân sút huyền thoại của nước Anh ở cả cấp độ đội tuyển và CLB. Có thể thấy, dù cho gặp phải nhiều sự chỉ trích của các CĐV trên toàn nước Anh, đôi khi vì cách thi đấu “trẻ con”, đôi khi vì sự bốc đồng, nhưng về chuyên môn đơn thuần, anh vẫn là một trong những người giỏi bậc nhất xứ sương mù. Nên nhớ, 219 bàn của R10 cho Quỷ Đỏ đến trong những mùa bóng mà anh phải chơ dạt cánh trái, tiền vệ công chứ chẳng mấy khi được đá tiền đạo sở trường!

Có cảm tưởng rằng chiếc thẻ đỏ của R10 trong trận gặp West Ham đã bị truyền thông thổi phồng mức độ quan trọng lên quá đà. Nếu là một người khác thực hiện hành động tương tự, có lẽ sự chỉ trích, thậm chí lăng mạ… sẽ không nặng nề tới mức ấy. Từ đầu mùa tới giờ, Rooney sống trong sự hoài nghi của giới mộ điệu, rằng anh không hợp với chức danh đội trưởng của Man Utd, hay thậm chí là không xứng đáng với một vị trí trong đội hình của Louis Van Gaal. Thực ra, người ta cứ lên án anh chứ ít người bày tỏ sự thông cảm với một nhân vật luôn cống hiến hết tâm sức cho những đội bóng anh từng kinh qua.

Roy Keane, thủ quân thành công nhất dưới triều Sir Alex Ferguson, kết thúc kỉ nguyên 12 năm của anh tại Old Trafford với 11 thẻ đỏ. Người đội trưởng tiền nhiệm của Rooney, Nemanja Vidic cũng bị truất quyền thi đấu 6 lần trong 8 năm rưỡi. Trong một thập kỉ vừa qua thi đấu cho Man Utd, Rooney chỉ nhận có 4 thẻ đỏ. Trong đó, có 3 thẻ anh nhận trong quãng thời gian 5 năm đầu tiên, tức là ở độ tuổi từ 19-24, thời mà R10 còn chưa hề trưởng thành. Trong quãng thời gian bắt đầu thời kì đỉnh cao từ năm 25 tuổi tới nay (28 tuổi), gã Shrek chỉ thêm 1 lần “dính phốt” trước khi nhận chiếc thẻ đỏ “làm loạn mặt báo” vừa rồi.

Điều ấy chứng tỏ rằng trên một chừng mực nào đó, R10 không phải một gã trẻ con trong thân hình to lớn như nhiều quy chụp. Với một người nóng tính như Rooney, những cơn bùng phát của sự tức giận đã được hạn chế nhiều. Chính vì thế, anh có quyền nhận được sự tôn trọng nhất định với tư cách thủ lĩnh của Man Utd. Cho anh một cơ hội, khoan dung hơn, biết đâu R10 sẽ lại trở thành một phần không thay thế được ở Old Trafford.

Thành Nguyễn
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X