Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jack Wilshere: Ngông cuồng nhưng khắc lớn

Thứ Sáu 29/08/2014 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bên trong đại sảnh ở Monaco, nơi diễn ra lễ bốc thăm phân bảng Champions League, sẽ có nhiều tên tuổi lớn đến dự. 

Toni Kroos, James Rodriguez, Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Bastian Schweinsteiger và Thiago Motta là những tiền vệ ngôi sao sẽ xuất hiện trên truyền hình trong trang phục lịch lãm.

Ở London Colney, có một người vừa kiến thiết nên thành công của Arsenal trước Besiktas bằng chiến thắng trên sân Emirates. Chiến thắng giúp Arsenal giành lại cả đống tiền từ đấu trường danh giá nhất châu Âu. Và từ đấu trường ấy, Wilshere có cơ hội đối đầu các tiền vệ xuất sắc nhất.

 

Đó là Jack Wilshere, như Arsene Wenger mô tả đầu mùa giải này, xuất sắc nhất từ đầu sự nghiệp. Nghĩa rằng đây là lúc anh tỏa sáng, bây giờ hoặc không bao giờ.

Chỉ khoảng 1 năm trước, tiền vệ đội trưởng tuyển Anh Steven Gerrard còn phải đích thân kèm cặp Wilshere hòng đánh giá khả năng phát triển của đàn em. Nhưng vào giờ ăn trưa hôm nay, tên anh sẽ được xướng lên. Bên cạnh Calum Chambers và Alex Chamberlain, Wilshere sẽ có tên trong đội hình tuyển Anh do Roy Hodgson công bố lần đầu, sau khi bị loại khỏi vòng bảng World Cup bằng 1 trận hòa (Costa Rica).

Không Gerrard và Lampard, những người đã chia tay đội tuyển, Wilsherre có cơ hội lĩnh xướng hàng tiền vệ tuyển Anh. Ở tuổi 22, đây là lúc anh kết trái. CLB và tuyển quốc gia đều cần anh

Một Wilshere đầy bản lĩnh

Sau bức ảnh chụp anh tiệc tùng hút thuốc ngay sau ngày tuyển Anh bị loại khỏi World Cup, là các cơ hội liên tiếp ập đến để Wilshere sửa sai: Aaron Ramsey bị treo giò, đẩy Wilshere vào trung tâm hàng tiền vệ. Anh không ghi bàn, nhưng đóng góp đáng kể trong bàn thắng duy nhất với pha bật tường cùng Oezil, rồi nhả bóng cho Sanchez tung chân sút. Trước đó là pha đi bóng ngông cuồng xuyên giữa hai hậu vệ Besiktas rồi tung cú đá (chệch cột).

Đó là trận đấu nhiều sức ép và ám ảnh. Arsenal không thể nào dự Europa League, vì nó sẽ là thảm họa với nền tảng tài chính, danh tiếng và tinh thần cầu thủ trong suốt mùa giải. Trận lượt đi ở Thổ Nhĩ Kỳ là một chặng marathon khổ ải, và ngay trận lượt về này cũng không dễ dàng khi Arsenal dẫn trước: Debuchy đã bị đuổi khỏi sân. Và cuối trận đấu, Arsenal phải câu giờ.

“Cậu ấy đã bùng nổ trở lại khi được hỗ trợ”, khẳng định của Wenger về Wilshere chắc chắn nhận nhiều tán thưởng. Khi Wilshere muốn thì khó ai cản được anh. Anh cho thấy mình vẫn vẹn nguyên đẳng cấp chứ không sa sút như người ta chỉ trích. Mỗi lần nhận bóng từ đồng đội, anh rồi cầm bóng lao xuyên qua các cầu thủ Besiktas tuyệt vọng đuổi theo là sự ngạo nghễ tuổi 22.

Khi anh lao về rồi bỗng nhiên ngã lăn ra, ngăn cầu thủ Ramon Motta chạm bóng trong vòng cấm, trọng tài có thể coi đó là một quả phạt đền, nhưng ngược lại: ông Pedro Proenca không thổi phạt, Wilshere, có vẻ đã dùng một kỹ xảo nhỏ, nói sau trận: “Tôi đã chạm vào anh ta nhưng đó là một cú ngã (không phải chủ động phạm lỗi)”.

Bóng đá Anh từ khi nào thiếu những tiền vệ khéo léo, vênh vang và đầy tiểu xảo như Jack Wilshere? Hai thập kỉ thất bại của đội tuyển gắn liền với những anh chàng luôn muốn làm truyền thông hài lòng, mang trong mình nhiều tự ti trong các trận đấu cấp độ thế giới.

Truyền thông cũng muốn “nắn” Wilshere vào khuôn khổ của họ, khi làm lớn các bức ảnh hút thuốc của anh thành scandal. Nhưng Wilshere, sau nhiều lần, cho thấy anh không chấp nhận trở nên méo mó theo ý định của người khác. Anh méo mó theo cách của anh. Sống cuộc đời của anh và trở thành ngôi sao theo cách của anh, đầy khác biệt.

Điều đó có thể sẽ tốt cho bóng đá Anh. Họ cần một cầu thủ cá tính và khác biệt như vậy ở những trận cầu nhiều sức ép. Không phải những anh chàng run lập cập như gần 20 năm qua.

Theo Thể Thao Văn Hoá
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X