Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool = Chelsea + 5 = Man City +9: Không đội nào xứng đáng vô địch hơn Liverpool

Chủ Nhật 20/04/2014 23:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

5 điểm nhiều hơn Chelsea; 9 điểm nhiều hơn Man City, đá ít hơn 2 trận, Liverpool đang đứng trước cơ hội của cả một thế hệ cầu thủ để có chức vô địch Anh trong mơ sau 24 năm chờ đợi với chiến thắng 3-2 trước Norwich ngay tại Carrow Road.

Ngay cả khi Chelsea có chiến thắng ở Anfield Chủ nhật tới, họ cũng không còn tự định đoạt được số phận trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, nếu như bằng chiến thắng trước Norwich, Liverpool đã tiến thêm một bước dài tới chiếc cúp được trao vào tháng 5, thì cũng qua trận đấu ở Carrow Road, có thể khẳng định rằng cuộc đua còn lâu mới kết thúc và rất nhiều kịch tính còn đang chờ đợi phía trước.

Vắng Sturridge, Liverpool vẫn thăng hoa nhờ bộ đôi Sterling - Suarez.
Vắng Sturridge, Liverpool vẫn thăng hoa nhờ bộ đôi Sterling - Suarez.

Không đội nào xứng đáng vô địch hơn Liverpool

Norwich vào trận cần điểm một cách tuyệt vọng sau thất bại trong trận chung kết ngược với Fulham cuối tuần rồi. Liverpool sẽ không phải gặp một đối thủ nào ở thế chân tường như thế nữa từ giờ cho tới cuối mùa. Sau trận gặp Chelsea sẽ là Crystal Palace trên sân khách và Newcastle trên sân nhà, nhưng mọi sự chủ quan đều sẽ khiến đội bóng áo đỏ phải trả giá đắt. Palace dưới thời Tony Pulis là một đối thủ rất khó đánh bại, trong khi với Newcastle, HLV Alan Pardew đang đứng trước sức ép lớn phải kết thúc chuỗi trận thất vọng đã kéo dài đe dọa chiếc ghế của ông.

Nhưng tất nhiên, thế thượng phong đã nằm trong tay đoàn quân của HLV Brendan Rodgers sau 3 điểm ở Carrow Road. Liverpool đã nhập cuộc như một đoàn tàu cao tốc không gì ngăn nổi với 2 bàn chỉ sau 11 phút. Phút thứ 4, Raheem Sterling có bóng từ ngoài 30 mét và đã không ngần ngại tung ra cú sút đưa bóng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Norwich. Bàn thứ hai đẹp mắt không kém, vì sự đơn giản của nó, một pha tạt bóng kinh điển từ Sterling, và cú dứt điểm từ khoảng cách 10 mét của Luis Suarez đã giúp anh có 30 bàn mùa này. Nhưng những ai nghĩ rằng chỉ sau 11 phút chiến thắng đã thuộc về Liverpool, họ đã lầm.
 
Đội bóng áo đỏ tiếp tục thể hiện uy thế áp đảo của họ trong 45 phút đầu. Nếu bạn theo dõi trận đấu, bạn sẽ khó mà xác định được Rodgers sử dụng đội hình gì tại Carrow Road, bởi lẽ khả năng di chuyển và hoán đổi vị trí liên tục của các cầu thủ đội khách là rất đáng kinh ngạc. Những gì họ đã thể hiện trong hiệp 1 thực sự cho thấy ở Anh mùa này không có đội nào xứng đáng với chức vô địch như Liverpool, và không cầu thủ nào xứng đáng như Steven Gerrard.

Giữ vững 3 điểm

Nhưng hiệp 2 là của đội chủ nhà, khi Norwich bất ngờ lấy lại thế trận và chơi đúng như vị thế của họ: một tinh thần không còn gì để mất. Khi hiệp 2 bắt đầu, trên khán đài của các CĐV khách vang lên một giai điệu thú vị ca ngợi… Fabio Borini, tiền đạo đang chơi cho Sunderland. Chân sút được Liverpool mang cho mượn này đã ghi bàn quyết định đả bại Chelsea một ngày trước đó. Đó là một màn cổ động rất vui nhộn và sáng tạo, nhưng cũng là sự báo hiệu cho 45 phút vất vả phía trước của Liverpool, khi họ nhận ra rằng để vô địch thì phải dựa trước hết vào những nỗ lực bản thân, chứ đừng trông chờ ở vận may.

Đầu tiên là Gary Hooper, từ pha ném biên nhanh và một quyết định vội vã của thủ thành Simon Mignolet, một bàn được gỡ lại cho đội chủ nhà ở phút 54. Đó không phải là lần đầu tiên ở mùa này hàng thủ áo đỏ gây ra sự lo lắng như thế nơi các CĐV nhà, dẫn trước 2 bàn, để rồi đánh mất sự kiểm soát với trận đấu. Ngay cả sau bàn nâng tỉ số lên 3-1 của Sterling, Liverpool vẫn tiếp tục bị Norwich đe dọa  và Robert Snodgrass đã đẩy kịch tính trong 15 phút còn lại lên đến cao trào với bàn gỡ 2-3 ở phút 77.

Rốt cuộc, 3 điểm đã được giữ vững, và Liverpool xứng đáng với chiến thắng, cũng như họ xứng đáng với chức vô địch mùa này. Nhiều người, bao gồm Jose Mourinho, có thể cho rằng đội bóng áo đỏ có lợi thế vì không phải chơi bóng ở châu Âu, nhưng lập luận đó sẽ khó lòng đứng vững nếu bạn thử đi tìm câu trả lời cho một câu hỏi: lần gần nhất một đội bóng Anh vô địch quốc gia mà không tham gia đấu trường châu Âu là bao giờ?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X