Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chưa thắng: Hoang mang trong "ma trận" 3-5-2

Chủ Nhật 31/08/2014 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Rốt cuộc thì người ta cũng có thể bước đầu giải nghĩa được đội hình 3-5-2 của Louis van Gaal? Đó là: 3 trận, 5 tân binh, 2 điểm!

Còn gì để nói về trận đấu thứ 3 tại Premier League và là trận đấu thứ 4 dưới thời Van Gaal? Đã có những điểm sáng từ Angel di Maria, nhưng một mình “Thiên thần” không đủ gánh vác tất cả những trọng trách chuyên môn mà M.U giao phó, đặc biệt là khi Juan Mata và Robin van Persie dường như không còn là chính mình.

Sự tự tin của các cầu thủ M.U, sau mạch 4 trận bất khả chiến thắng, có vẻ như đã chạm đáy. Ngoại trừ Di Maria và David de Gea, gần như ai cũng chuyền hỏng, hoặc phạm sai sót trong xử lý trận này. Một vài con số thống kê: Wayne Rooney không sút nổi một cú nào, không lật cánh được một pha nào, tựu trung lại là không tạo ra nổi một tình huống nguy hiểm đáng kể. Antonio Valencia có tổng cộng 25 quả tạt từ bên cánh phải và không có nổi một cú trúng đích. Nó thể hiện một sự hoang mang thấy rõ trước một đối thủ được đánh giá là một trong những đối thủ yếu nhất giải Ngoại hạng.

Van Gaal luôn ra sức lẩn tránh trách nhiệm
 

Một mình Di Maria tất nhiên là không đủ. Việc tiền vệ người Argentina chạy quần quật suốt cả trận đã khiến anh bị căng cơ và phải bị thay ra trong hiệp 2. Từ đó M.U chỉ còn là một bức tranh tối màu. Việc họ vẫn cần thêm viện binh là điều không phải bàn cãi. Van Gaal sẽ đặt hy vọng vào Daley Blind và Marcos Rojo ở dưới, Ander Herrera ở tuyến giữa và không loại trừ ông sẽ tiếp tục mua thêm những viện binh trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng.

Những tín hiệu tích cực từ đội hình 3-5-2 không phải là không có. Khi một cầu thủ M.U cầm bóng, giờ đã xuất hiện nhiều hơn những phương án chuyền bóng, chỉ có điều là tốc độ tung ra những đường chuyền ấy vẫn còn quá chậm. Ở tuyến dưới, tuyến 2 đã có sự hỗ trợ tốt hơn cho hàng thủ 3 người và thủ thành David de Gea đã có những pha lao ra ấn tượng, gợi nhớ lại Manuel Neuer đá như một hậu vệ cuối cùng ở World Cup 2014.

Nhưng những tín hiệu như thế vẫn là quá ít. 4 trận liên tiếp không biết thắng, người ta đang hoài nghi về khả năng thích nghi của Van Gaal tại Premier League? Nhiều CĐV M.U bắt đầu tỏ ra bất bình về cách huấn luyện có phần… thụ động của Van Gaal.

Người ta không nhìn thấy ông đứng dậy thúc giục các học trò mà chỉ ngồi yên vị và nói chuyện cùng với người trợ lý. Sự tự tin của Van Gaal có thể là có lý do, nhưng điều đó đang khiến ông mất thêm điểm sau bước khởi đầu. Cựu tiền đạo Michael Owen đặt ra câu hỏi trên Twitter: “Bao giờ thì Van Gaal chuyển đội hình thành 4-4-1-1 thay vì 3-5-2 như hiện tại? Con người của M.U không phù hợp để đá 3 hậu vệ”.

Đấy cũng là nhiều thắc mắc, trong đó có cả từ cựu danh thủ Paul Scholes, trước một cách chơi quá xa lạ với các cầu thủ Anh. Nhiều người còn tóm gọn cách chơi của M.U là “chuyền thật dài lên tuyến trên rồi cầu nguyện vào điều tốt nhất”.

Nhưng với cá tính của Van Gaal, trời có sập xuống thì ông cũng sẽ không thay đổi sơ đồ chiến thuật của mình. Vậy thì hãy cầu nguyện cho Herrera, Blind, Marcos Rojo, Luke Shaw sớm góp sức cùng đội bóng mới để M.U tiếp tục có những cải thiện về mặt chuyên môn. Còn ngay lúc này, ý nghĩa của 3-5-2 không gì khác ngoài: 3 trận, 5 tân binh, 2 điểm!

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X