Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mario Balotelli: Canh bạc có tính toán của Liverpool

Thứ Tư 27/08/2014 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Huấn luyện viên Brendan Rodgers thừa nhận rằng việc đưa Balotelli về sân Anfield là một canh bạc, nhưng ông tin rằng mình có thể “điều trị” được ngựa chứng này để khỏa lấp khoảng trống mà Luis Suarez để lại.

Tiền đạo người Italy xuất hiện trên khán đài sân Etihad, sau khi hoàn tất bản hợp đồng với Liverpool, kèm theo một nụ cười tinh quái. Ở tuổi 24, Balotelli đã lần lượt khoác áo 4 đội bóng lớn, và rất nhiều người đang tò mò xem anh sẽ mang đến những gì cho đội chủ sân Anfiled.

“Rắc rối ư”, Brendan Rodgers trả lời trên Sky Sport “Dĩ nhiên, đó là một bản hợp đồng mạo hiểm. Tôi có bảo rằng không đâu. Nhưng cậu ta cần phải thích nghi với văn hóa của chúng tôi, và điều đó sẽ giúp cậu ta tiến bộ”.

balotelli
 

Liệu Liverpool có phải CLB lớn cuối cùng trong sự nghiệp Balotelli? Với giá 16 triệu bảng, tức là chỉ nhiều hơn 4 triệu bảng so với số tiền mà Southampton đã trả để sở hữu Shane Long, Balotelli được xem là một bản hợp đồng giá trị, ít nhất là căn cứ vào đẳng cấp của anh. Và về lý thuyết, sự kết hợp giữa anh và Sturridge là rất đáng mong đợi, trong bối cảnh cần khỏa lấp khoảng trống mà Luis Suarez để lại.

Giống như Sturridge và Suarez, Balotelli ngày càng cho thấy sự tiến bộ về khả năng chớp thời cơ. Ở mùa giải 2010-11, tỷ lệ chuyển hóa cơ hội rõ rệt thành bàn thắng của anh là 36,4%. Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Milan, hiệu suất ấy đã tăng lên 50%, gần bằng với Luis Suarez (54,8%), nhưng vẫn còn cách Sturridge (66,7%) khá xa.

Tuy nhiên, vấn đề của Balotelli là sự thiếu ổn định. Trong khi tần suất ghi bàn của Suarez và Sturridge tăng dần đều từ mùa 2011-12 thì mùa trước, tỷ lệ chuyển hóa cơ hội của Balotelli tụt xuống còn… 9,2%. Không ngạc nhiên khi tỷ lệ sút trúng đích của anh xuống tới mức thấp nhất trong sự nghiệp, 33,6%.

Mùa giải này, Liverpool sẽ thi đấu trên 4 mặt trận nên sự đa dạng trong đội hình là điều rất cần thiết với họ. Sự hiện diện của Balotelli được kỳ vọng sẽ mang tới sức mạnh và khả năng không chiến, vốn là điểm yếu của Liverpool ở mùa giải trước. Sturridge cao 1m83, nhưng tỷ lệ chiến thắng trong tranh chấp bóng bổng chưa đến 20% bởi đó chưa bao giờ là thế mạnh của anh. Suarez có khá hơn, nhưng vẫn chỉ là 30,3%. Trong khi đó, con số này của Balotelli là 40,4%. Và nếu như Suarez nổi tiếng với khả năng qua người và tự tạo khoảng trống trong những không gian chật hẹp nhất thì Balotelli còn đáng sợ hơn. Tỷ lệ chiến thắng trong các tình huống một đối một của chân sút người Italy là 50,4%, so với 39,2% của Suarez.

Việc thi đấu cho một đội bóng đã sa sút và tụt xuống thứ 8 tại Serie A như Milan là một hạn chế với Balotelli nhưng anh đã đảm nhiệm khá tốt. Thường xuyên phải dẫn dắt hàng công Milan mà không có sự trợ giúp của El Shaarawy, một trong những cầu thủ sáng tạo nhất của Milan, Balotelli vẫn nằm trong top 10 chân sút hàng đầu tại Serie A, và ghi một phần tư số bàn thắng cho đội nhà (14/57).  

Rodgers tin rằng Balotelli đang đạt phong độ giống như mùa thứ hai anh khoác áo Man City. Đó là mùa giải mà anh đã ghi 13 bàn sau 23 trận, với tỷ lệ chuyển hóa cơ hội là 15,9%, gần bằng Luis Suarez ở mùa giải trước (17.1%). Mùa ấy, tỷ lệ bàn thắng không tính từ chấm phạt đền của anh cao nhất trong sự nghiệp (0,68 bàn/90 phút), còn tỷ lệ sút trúng đích thì cao thứ hai trong sự nghiệp (39%).

Rõ ràng, với những tính toán của mình, Brendan Rodgers tin rằng Balotelli là một “canh bạc có tính toán” của Liverpool, và người ta đang chờ đợi tiền đạo người Italy sẽ thể hiện bộ mặt nào dưới tay ông thầy mới. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X