Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tái ngộ cố nhân: Buồn vui lẫn lộn

Thứ Sáu 24/10/2014 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần Manchester United sẽ tiếp đón Chelsea trong trận cầu tâm điểm của vòng 9 Ngoại hạnh Anh. Ngày hôm đó cũng có một cuộc tái ngộ rất thú vị giữa Mourinho và Angel Di Maria, nhưng lần này là ở hai đầu chiến tuyến.

Trận thư hùng giữa Manchester United và Chelsea trên sân Old Trafford đang nóng lên từng ngày và khắp các mặt báo đang tràn ngập những thông tin về cuộc đại chiến này. Bất chấp việc Chelsea và MU đang ở vào những tình cảnh khác nhau nhưng vẫn có quá nhiều thứ để nói về cuộc đối đầu lần này, đặc biệt là với Jose Mourinho.

Khi Louis Van Gaal tới Manchester United, người đầu tiên dành cho ông những lời chúc mừng chính là Mourinho và ngay từ lúc đó, người ta mong chờ về cuộc đối đầu giữa Louis Van Gaal và người trợ lý cũ ở Barcelona. Chính Van Gaal là người đã cho Mourinho biết những kiến thức đầu tiên về chiến thuật huấn luyện, hay đúng hơn là những kỹ năng quản lý bóng đá để rồi sau đó Mourinho bước chân vào nghiệp cầm quân với Benfica vào năm 2000. Phong cách chiến thuật và cách sắp xếp nhân sự của van Gaal và Mourinho có thể khác nhau, nhưng điều cốt lõi là cách phong cách điều hành đội bóng của cả hai đều có những đièu tương đồng. Họ đều là những con người có cá tính mạnh và sử dụng kỷ luật thép để trấn át nội bộ đội bóng. Đó là điều làm nên thành công cho Van Gaal khi ông trải qua rất nhiều CLB với những nền bóng đá khác nhau, và Mourinho có thể nói cũng được thừa hưởng ở ông thầy người Hà Lan phần nào tính cách cương trực ấy.

 

Giờ đây khi Mouirnho tái ngộ Van Gaal trên đất Anh, sẽ là một cuộc hội ngộ thú vị của cả hai con người đều rất hiếu thắng. Sẽ là những cái bắt tay gợi nhớ lại những kỷ niệm ở Nou Camp, nhưng chắc chắn trên sân cỏ, cả Mourinho và Van Gaal biết họ sẽ phải gạt tất cả sang một bên để giành chiến thắng về cho đội bóng của mình.

Một con người nữa cũng sẽ có những cảm xúc riêng khi gặp lại Mourinho đó chính là Juan Mata. Mối quan hệ của cả hai chưa bao giờ là tốt đẹp khi Mata còn ở Stamford Bridge. Trước khi Mourinho đến, Mata là tất cả với Chelsea, một số 10 điển hình, anh ghi bàn, kiến tạo, và tạo cảm hứng cho đồng đội bằng cái chân trái mê hoặc lòng người. Thế nhưng từ khi Mourinho tới, ông chẳng nói chẳng rằng vứt Mata lên băng ghế dự bị, bỏ xó anh trong nửa đầu mùa giải năm ngoái trước khi bán phứt cho Manchester United với cái giá kỷ lục 37,1 triệu bảng. Mata từ thắc mắc không hiểu lý do Mourinho đày đoạ anh tới thù hận Mourinho vì đã huỷ hoại sự nghiệp đang trên đà thăng tiến của mình. Giờ đây khi ở Man United, Mata đã không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như những ngày còn khoác áo Chelsea, nhưng chắc chắn anh sẽ còn nhớ những gì Mourinho làm và có lẽ nếu có cơ hội., Mata sẽ muốn cháy hết mình để chứng tỏ cho Mou thấy giá trị của mình, dù có thể tương lai của Mata ở sân Old Trafford cũng chẳng còn kéo dài được bao lâu.

Kẻ làm Mata phải khốn khổ ở Old Trafford chỉ sau 1 năm trời không ai khác ngoài Di Maria, và như một định mệnh, “Thiên thần” số 7 cũng có những mối liên hệ riêng khi gặp lại Mourinho. Còn nhớ năm 2010, Mourinho đã trình Ban lãnh đạo Real Madrid kế hoạch chiêu mộ một cầu thủ từ Benfica có cái tên Angel Di Maria. Lúc đó đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đang trong quá trình tái thiết lại đội bóng khi đẩy đi hàng loạt cái tên như Wesley Sneijder, Arjen Robben hay Ruud Van Nistelrooy, và Mourinho đã nhắm tới Di Maria, một cầu thủ mới chuyển tới Benfica một năm nhưng đã thi đấu cực kỳ bùng nổ với khả năng đi bóng lắt léo và tạo đột biến cực tốt.

mourinho
 

Nhưng chẳng mấy ai để ý đến anh bởi các Madridista còn mải ngắm Ronaldo, lúc đó còn là cầu thủ đắt giá nhất thế giới hoặc Kaka, người đang làm đắm say bao con tim bằng những pha đi bóng tốc độ và nụ cười toả nắng hay Karim Benzema, tài năng trẻ bậc nhất nước Pháp. Không ai để ý tới Di Maria dù Real cũng đã phải trả cho Benfica  tới 25 triệu euro (thêm 11 triệu nếu thi đấu tốt) để có được sự phục vụ của cầu thủ người Argentina. Chỉ khi thời gian qua đi và Di Maria dần khẳng định được chỗ đứng tại Bernabeu, người ta mới nhận ra giá trị của anh và thầm cảm ơn Mourinho vì tài năng nhìn xa trông rộng của ông. Giờ đây số phận đưa đẩy lại đưa Mourinho và Di Maria gặp lại nhau, nhưng không phải trên đất Tây Ban Nha và họ cũng không còn ở cùng một chiến tuyến nữa. Đêm Chủ Nhật tới Di Maria có thể sẽ đến ôm Mourinho và cảm ơn ông vì đã mang anh đến với vinh quang nhưng trên sân anh sẽ cảm ơn ông bằng cách thi đấu tốt để cho Mourinho thấy anh đã tiến bộ như thế nào qua 4 năm.

Chủ Nhật tới, Mourinho sẽ trở lại Old Trafford với một cảm xúc lẫn lộn. Đối thủ của ông trong quá khứ, Sir Alex Ferguson đã không còn đối đầu ông trên đường pitch, nhưng ở bên kia chiến tuyến là những con người đã có cả ân và oán với ông. Và dù cho Mourinho có tự nhận mình là một con người lạnh lùng vô cảm đến đâu đi chăng nữa, trận đấu cuối tuần này ở Manchester ít nhiều cũng sẽ gợi lại cho ông những hoài niệm.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X