Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Một “thiên thần” là quá ít

Thứ Hai 01/09/2014 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đã có rất nhiều kỳ vọng được đặt lên vai Angel di Maria và anh gần như không làm ai phải thất vọng. Nhưng M.U vẫn cần nhiều hơn những hiệu ứng tích cực từ Di Maria. Bởi sau trận hòa Burnley 0-0, có thể nói những tiến bộ của họ, dù đã xuất hiện, vẫn đang diễn ra rất chậm.

TRẬN ĐẤU CỦA DI MARIA

BLV Paddy Crerand của kênh MUTV đã gọi màn trình diễn của Di Maria, tân binh 59,7 triệu bảng, là đáng đồng tiền bát gạo và ở đẳng cấp quốc tế. Trước khi rời sân vì bị căng cơ, Di Maria hiện diện trong gần như tất cả những pha bóng đáng chú ý nhất của M.U. Những đường chuyền dài vượt tuyến của anh có độ chuẩn xác cao, đưa các đồng đội vào những vị trí thuận lợi để ghi bàn, nhưng cả Juan Mata và Robin van Persie đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Di Maria có màn ra mắt tích cực, xét về mặt cá nhân
 

Tờ Daily Mail cho Di Maria điểm 7, điểm cao nhất bên phía M.U nếu không tính thủ môn David de Gea (7,5 điểm). Đấy cũng là một cách cho điểm khá khe khắt khi biết Di Maria mới chỉ có 2 buổi tập trọn vẹn với đội bóng mới và đây dù sao cũng mới là trận đấu đầu tiên của anh tại Premier League. Ashley Young thì hết sức hài lòng khi đã có thêm một người đồng đội mới tài năng. Cũng trên MUTV, anh bảo Di Maria đã thể hiện được… sức mạnh của M.U.

CHỈ DI MARIA LÀ KHÔNG ĐỦ

Ấn tượng chung khi xem màn ra mắt của Di Maria trước Burnley là các cầu thủ M.U cần phải nâng tầm của mình lên để có thể thích nghi với chính tân binh này chứ không phải ngược lại. Những pha di chuyển của bộ ba Rooney – Van Persie – Mata trên tuyến đầu vẫn khá rối rắm và họ vẫn chưa đứng ở những vị trí thuận lợi để Di Maria có thể chuyền bóng.

Những lần hiếm hoi mà Di Maria đưa đưa bóng đến đúng vị trí thì chính họ lại có những pha khống chế tốt, điển hình như tình huống Mata sút bóng hụt ngay trong vòng cấm của Burnley. Có thể chính Mata cũng không ngờ tân binh người Argentina có thể đưa bóng ngọt như vậy đến vị trí nguy hiểm ấy.

Ngoài ra, Van Gaal cũng đang giao cho Di Maria quá nhiều trọng trách, nguyên nhân khiến anh quá tải trong hiệp 2. Di Maria có một lần mất bóng ngay trước rìa vòng cấm đội nhà khi anh bị buộc phải tham gia hỗ trợ phòng ngự. Ở Real Madrid, chưa bao giờ anh phải đá thấp vậy. M.U cần một người hỗ trợ phòng ngự và đưa bóng đến cho Di Maria, thay vì trông chờ anh làm mọi việc.

NHÌN VỀ TƯƠNG LAI

Tương lai ở đây chính là Daley Blind. Tin vui lớn nhất trong ngày “bất khả chiến thắng” thứ 4 của Van Gaal từ khi sang M.U chính là việc Blind sẽ là viện binh tiếp theo cập bến Old Trafford. Và Van Gaal khẳng định Blind sẽ đá ở giữa sân chứ không đá ở hàng thủ, một hàng thủ cũng đã chắc chắn hơn so với những trận trước. Những Phil Jones, Jonny Evans, Tyler Blackett tuy vẫn chưa tự tin trong chuyền bóng nhưng chí ít họ đã biết đứng đâu trong những tình huống phòng ngự, đã biết bịt khoảng trống và hỗ trợ cho nhau tốt hơn. Đấy chính là những tín hiệu cho thấy sự định hình của sơ đồ 3-5-2.

Với Blind thu hồi bóng và giữ nhịp, Di Maria sẽ được đẩy lên cao hơn để toàn tâm vào việc tổ chức tấn công. M.U cũng hy vọng gút xong giấy phép lao động tại Anh cho Marcos Rojo để anh tăng chất thép cho hàng phòng ngự. Nhưng những gì mà M.U thể hiện tại Turf Moor với hiệu ứng mang tên Di Maria đã cho thấy những sự hứa hẹn nhất định. Ngày M.U đón chờ 3 điểm đầu tiên có lẽ đã rất gần.

CON SỐ:
0 - Wayne Rooney không tung ra nổi một cú sút nào và không có một quả tạt thành công nào trong trận gặp Burnley.
0 - M.U vừa chi 59,7 triệu bảng mua Angel Di Maria, lập kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Anh. Tính tổng cộng trong lịch sử 132 năm tồn tại, Burnley chi chưa tới số tiền như thế để mua cầu thủ!
12 - Antonio Valencia đã có tổng cộng 12 pha tạt bóng ở trận gặp Burnley, song không một quả tạt nào tìm đến đúng địa chỉ.
40 - Trị giá đội hình của Burnley chỉ là 4,8 triệu bảng, trong khi M.U là 200 triệu bảng. Xét về giá trị cầu thủ, M.U gấp hơn 40 lần so với Burnley. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X