Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn rút ra từ màn khởi đầu như mơ của Man Utd kỷ nguyên Van Gaal

Thứ Năm 24/07/2014 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trận đại thắng 7-0 trước LA Galaxy đã để lại những dấu ấn đậm nét về những thay đổi mà HLV Van Gaal đem đến cho Manchester United.

Chiến thuật

HLV Van Gaal không sử dụng sơ đồ 4-4-2 truyền thống, 4-5-1 hay 4-2-3-1 từng quen thuộc tại Man Utd mà áp dụng sơ đồ 3-5-2 với ba trung vệ, còn Valencia và Luke Shaw thi đấu hai bên cánh. Chiến thắng này đã cho thấy đây là sơ đồ Man Utd có thể áp dụng trong mùa sau khi đảm bảo được khả năng kiểm soát bóng tại tuyến giữa, cũng như giúp các pha tấn công của Man Utd ở tốc độ cao hơn rất nhiều.

Herrera (giữa) để lại ấn tượng mạnh trong trận ra mắt Man Utd
Herrera (giữa) để lại ấn tượng mạnh trong trận ra mắt Man Utd

Dấu ấn cá nhân

Ở trận này, Rooney đã gây ấn tượng khá tốt nhưng cầu thủ được đánh giá cao nhất là Ander Herrera. Tân binh của Man Utd là một trong hai cầu thủ chơi đủ 90 phút. Điểm sáng của Herrera nằm ở khả năng chuyền bóng thông minh, nhanh và đa dạng. Nhờ vào Herrera mà khả năng sáng tạo tại khu trung tuyến của M.U không còn là nỗi lo nữa.

Vai trò của Van Gaal ngoài đường biên

Vì lý do thử nghiệm, HLV Van Gaal chọn cách ngồi trầm lắng ngoài sân và đóng vai trò của người quan sát thay vì đứng sát đường pitch hò hét. HLV Van Gaal thường xuyên chia sẻ thông tin với hai trợ lý Ryan Giggs và Albert Stuivenberg để có sự điều chỉnh hợp lý hơn về mặt chiến thuật cho những trận sau.

Thủ quân

Không có Van Persie, HLV Van Gaal cũng không vội trao băng đội trưởng cho Rooney. Thay vào đó, ông chọn Darren Fletcher - một cầu thủ lâu năm có ảnh hưởng lớn trong phòng thay đồ của đội bóng. Tuy nhiên, đây chưa chắc đã là lựa chọn chính thức của Van Gaal bởi Fletcher không còn ở thời kỳ phong độ đỉnh cao nữa.

Tân binh

Như phân tích ở trên, Herrera đã có màn ra mắt hoàn hảo. Còn Luke Shaw tuy chưa để lại nhiều ấn tượng nhưng cũng thi đấu tròn vai khi quán xuyến rất tốt hành lang cánh trái. Chuyến du đấu mùa hè của Man Utd vẫn còn dài nên Luke Shaw hoàn toàn còn nhiều cơ hội để thể hiện mình.

Như Đạt

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X