Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Olivier Giroud: Bao giờ tìm lại phong độ?

Thứ Ba 15/04/2014 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật đáng buồn cho Arsenal khi chân sút chủ lực Olivier Giroud đang có dấu hiệu sa sút phong độ trầm trọng vào cuối mùa. Liệu anh còn gây thất vọng đến bao giờ?

giroud
 

Giroud vẫn đang là cây làm bàn số một của Arsenal ở mùa giải này, với 19 bàn ở mọi mặt trận, trong đó có 13 bàn tại đấu trường Premier League. Nhưng tần suất ghi bàn của cầu thủ 27 tuổi này là không đồng đều trong năm 2014. Anh chơi thăng hoa trong tháng đầu năm, khi ghi 3 bàn trong 4 trận được thi đấu. Đến tháng 2, Giroud chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn trong 6 trận góp mặt, đó là cú đúp vào lưới Sunderland. Còn ở tháng trước, trong 7 trận được Wenger sử dụng, Giroud lập công có đúng 3 lần, gồm cú đúp trong trận gặp Everton ở Cúp FA và bàn còn lại vào lưới Swansea ở Premier League.

Hậu quả của việc giảm sút phong độ làm bàn là HLV Wenger không còn để Giroud đá hết trận nữa. Anh bị thay ra ở ba trong bốn trận gần nhất, và chỉ vào sân từ ghế dự bị trong trận bán kết Cúp FA với Wigan.

Một vấn đề khác với Giroud là anh luôn gây thất vọng trong những thời điểm được kỳ vọng. Cụ thể, trong 13 bàn thắng đã ghi được, thì không có một bàn nào diễn ra trong những trận đấu với các đội thuộc top 4 Premier League. Mới đây nhất, trong trận đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Everton, Giroud hoàn toàn tỏ ra vô hại.

Tình hình càng trở nên u ám hơn cho anh khi Arsenal đang có ý định chiêu mộ ít nhất hai chân sút chất lượng mới trong mùa hè này. Điều này đồng nghĩa Giroud sẽ chỉ là lựa chọn thứ ba trong danh sách tiền đạo Arsenal mùa tới. Bản thân tiền đạo người Pháp này được cho là đang bắt đầu những cuộc đàm phán với người đại diện Muzzi Ozcan về khả năng chuyển đến một đội bóng mới.

Dẫu sao đó là chuyện sau khi mùa giải khép lại. Còn bây giờ, Arsenal vẫn buộc phải trông chờ vào khả năng của Giroud. Yaya Sanogo, sau vài trận được đá chính, đã lộ rõ sự non nớt của mình trong khâu dứt điểm. Rất khó để trông chờ vào khả năng tuyến giữa có thể gánh vác nhiệm vụ ghi bàn, khi mà Theo Walcott và Mesut Oezil đang phải dưỡng thương dài hạn, còn Aaron Ramsey mới trở lại nên chưa thể đạt phong độ tốt nhất ngay tức thì. Chính vì thế, sẽ rất khó khăn để Arsenal cạnh tranh với Everton cho vị trí cuối cùng dự Champions League nếu Giroud cứ chơi sa sút như thế này.

Chỉ có ghi bàn mới giúp Giroud giải thoát cho tương lai của chính mình, cũng như Arsenal.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X