Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ông chủ hàng tiền vệ Real Madrid: Ngày Isco đóng vai Seedorf mới

Thứ Sáu 18/04/2014 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Isco rời sân, Xabi Alonso ôm chầm lấy anh, xoa đầu như một đứa trẻ, dành những lời cảm ơn và động viên. Pepe cũng làm điều tương tự. Những hình ảnh biết nói về màn trình diễn của Isco trong trận “Kinh điển”. Di Maria mở tỷ số, Gareth Bale ghi bàn “Kinh điển” đầu tiên, nhưng chính Isco mới là tác nhân quan trọng, đưa Real Madrid đến với Cúp Nhà Vua.

Khi Isco biết hy sinh

Những ngày tươi đẹp vẫn đang tiếp diễn với Isco. Ngôi sao 21 tuổi người Tây Ban Nha không còn buồn vì việc Carlo Ancelotti để anh trên ghế dự bị, hoặc chán nản khi phải đá không đúng sở trường. Tại Madrid, những Madridista cũng không còn thắc mắc Ancelotti làm gì với Isco nữa. Bây giờ, Isco đang tận hưởng niềm vui của Real, và những Madridista xem một phiên bản khác của bản hợp đồng trị giá 30 triệu euro mà Florentino Perez mua hồi mùa hè 2013.

isco real madrid barcelona
 

Trong trận “Kinh điển” thứ ba của mình, Ancelotti cần một chiến thắng, và ông quyết định phiêu lưu cùng Isco, khi xếp anh chơi lùi sâu ở hàng tiền vệ. Di Maria được chơi cánh phải trong hệ thống 4-3-3. Nhờ sự linh hoạt trong di chuyển, Di Maria và Isco có thể đưa Real chuyển sang lối đá 4-4-2. Khi ấy, tất nhiên họ là hai tiền vệ cánh, còn Bale là đối tác của Benzema trên hàng công.

Sự nhịp nhàng giữa 4-3-3 và 4-4-2 giúp Real rất chủ động trước Barca. Trong đó, vai trò của Isco đặc biệt hơn tất cả. Không chỉ thường xuyên đá như một tiền vệ trái, nhằm giúp Coentrao giảm áp lực từ Neymar và Dani Alves, Isco còn thi đấu nổi bật trong vai trò của một chiến binh ở trung tuyến.

So với chiến thắng 4-0 trước Almeria, khi Isco trực tiếp ghi 1 bàn, anh hầu như không lên cao tấn công và dứt điểm. Chỉ một lần duy nhất Isco có mặt trong vòng cấm địa Barca, và sút bóng trúng người Pinto. Đổi lại, Isco làm nhiệm vụ phòng ngự và điều phối bóng, góp phần quan trọng để giúp Real thi đấu chủ động. Isco, một ngôi sao tấn công với tương lai đầy hứa hẹn, đã biết hy sinh để làm mới bản thân và ngày một quan trọng với Real.

Hãy xem, Real có tổng cộng 49 lần thu hồi bóng thành công, thì riêng 12 lần là của Isco, nghĩa là 24,49%, một con số rất ấn tượng, nhiều nhất trong đội. Số lần mất bóng của Isco chỉ là 7. Ngoài ra, trong 86 phút trên sân, trước khi nhường chỗ cho Illarramendi, Isco tung ra 36 đường chuyền thì chỉ 3 lần sai địa chỉ.

Người khởi xướng những bàn thắng

Không chỉ thế, cũng chính anh trực tiếp khởi xướng cả hai bàn thắng của nhà tân vô địch Cúp Nhà Vua.

Ở tình huống mở tỷ số, Isco đã cắt bóng ngay trong chân Dani Alves, xử lý rất bình tĩnh rồi phát động pha tấn công. Nhiệm vụ tiếp theo là những pha một chạm tinh tế của Bale và Benzema, để Di Maria lao đi như một mũi tên rồi ghi bàn.

Cuối trận, khi Barca ép sân và tinh thần được đẩy lên cao với bàn gỡ hòa của Bartra, Isco một lần nữa tỏa sáng. Anh che bóng rất tốt sau một pha hãm thành không thành công của Barca, chuyền đúng tầm Coentrao đang di chuyền, rồi bóng được đẩy cho Bale bứt tốc “kinh dị” và ghi bàn.

Một trận “Kinh điển” không thể tuyệt vời hơn đối với cá nhân Isco. Không ghi bàn như Di Maria hay Bale, nhưng Isco làm nền đưa Real đến chiến thắng theo cách của riêng mình, trong lần đầu tiên đá chính một trận “Kinh đển”.

Ancelotti từng bảo, Isco là Seedorf mới trong chiến thuật của ông với Real. Quả thực, sau từng trận đấu, Isco đang dần trở thành một bản sao của Seedorf, trong cách mà anh âm thầm chiến đấu và hy sinh vì tập thể.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X