Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Chicharito xứng đáng thế chỗ Benzema?

Thứ Ba 23/09/2014 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm trận gặp Elche đêm nay, HLV Carlo Ancelotti đã cảnh báo Karim Benzema về nguy cơ có thể đánh mất suất đá chính vào tay tân binh Javier Hernandez nếu như không sớm cải thiện phong độ. Trên thực tế, khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra.

benzema
Benzema đang sa sút...

Cuối tuần qua, Real vừa có trận thắng “hủy diệt” Deportivo 8-2 ngay trên sân Riazor. Điều đáng nói là trong số 8 pha lập công của đội bóng Hoàng gia, bản hợp đồng mới từ Man Utd, Chicharito cũng đóng góp 2 bàn khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Thậm chí, tất cả đều là những… siêu phẩm. Trong một ngày mà hàng công Los Blancos chơi bùng nổ, gần như tất cả mọi vị trí trên tuyến đầu của họ đều biết cách ghi tên mình lên bảng điện tử, từ Ronaldo, Bale cho tới James Rodriguez. Tuy nhiên, vẫn còn một nhân vật bỗng dưng “lạc lõng” giữa bầy Kền Kền, không ai khác, đó chính là Benzema, tiền đạo chủ lực bên phía đội bóng chủ sân Bernabeu.

Khó có thể nói rằng ngôi sao người Pháp đã có một trận đấu tốt, mặc dù anh thực hiện tới 2 pha kiến tạo để giúp đồng đội lập công. Xuất phát trong vai trò của một mũi nhọn cao nhất nhưng Benzema dường như không cho thấy bản năng “săn bàn” sát thủ của mình. Anh thi đấu chậm chạp, hời hợt và thậm chí là hơi thiếu quyết tâm ngay cả khi có cơ hội. Lý giải cho điều này, có lẽ thấy rằng sau nhiều năm chơi bóng tại Real, cựu tiền đạo Lyon đã quá quen với nhiệm vụ “làm nền” để Ronaldo tỏa sáng. Trong mùa giải năm ngoái, Benzema cũng chính là “chất xúc tác” quan trọng giúp cặp đôi siêu sao Ronaldo-Bale thi đấu thăng hoa trên hàng công và mang về chức vô địch Champions League cho đội bóng Hoàng gia.

Đánh giá về lối chơi của chân sút 27 tuổi tại sân Bernabeu, dù xuất phát ở vị trí “số 9” trong sơ đồ 4-3-3 nhưng do Real sở hữu hai “họng pháo” quá hiệu quả ở hai biên (Ronaldo, Bale) nên Benzema thường xuyên phải chủ động lùi sâu, tạo điều kiện cho Ronaldo và Bale băng lên xâm nhập vòng cấm đối phương. Ngoài ra, cầu thủ người Pháp cũng làm luôn nhiệm vụ “kết nối” các tiền đạo với hàng tiền vệ phía sau. Nói chính xác hơn, Benzema giống như một “trạm luân chuyển” bóng trên tuyến đầu, giữ vai trò cầu nối trong các đợt tấn công của Real. Khi cần thiết, cựu ngôi sao

Lyon cũng có thể tự mình chớp thời cơ để ghi bàn.

Dù lập 2 siêu phẩm, Chicharito vẫn sẽ không thể thay thế Benzema
... cơ hội dành cho Chicharito?

Mặc dù vậy, kể từ sau thời điểm cả Xabi Alonso và Di Maria ra đi, lối chơi của đội bóng chủ sân Bernabeu đã thay đổi khá nhiều. Với sự xuất hiện của 2 tân binh Toni Kroos và James Rodriguez, Real thi đấu dựa trên nền tảng kiểm soát bóng nhiều hơn, lối đá cũng chậm hơn. Khi không còn Di Maria, đội bóng Hoàng gia cũng không thường xuyên có những pha bóng đột biến từ hàng tiền vệ và việc thiếu đi một Alonso ở giữa sân cũng khiến cho các tình huống bóng dài của Real không có được sự sắc bén cần thiết. Trong một lối chơi thiếu tính trực diện và tốc độ như vậy, đương nhiên vai trò của Benzema cũng bị ảnh hưởng. Thay vì được nhận bóng từ tuyến dưới rồi luân chuyển như trước, bây giờ nhiệm vụ của chân sút người Pháp sẽ là di chuyển để tận dụng những khoảng trống trong khu vực cấm địa. Điều này đòi hỏi Benzema phải có khả năng chớp thời cơ tốt và đặc biệt là nhanh nhạy trong khâu dứt điểm. Sau một thời gian dài quá quen với phong cách “nửa số 9, nửa số 10”, đương nhiên cựu tiền đạo Lyon không dễ dàng để thích nghi với lối chơi mới.

Ngược lại, về khoản này, Chicharito dường như lại được đánh giá cao hơn. Ngay từ những ngày còn khoác áo M.U, ngôi sao người Mexico đã được biết đến là một trong những chân sút có khả năng “cắn trộm” rất tốt. Hiện tại, trong bối cảnh Real đang sở hữu không ít những tiền vệ chuyền bóng cực kỳ sáng tạo, đương nhiên Chicharito cũng sẽ có cơ hội để phát huy tối đa các phẩm chất của mình, đặc biệt là khi Benzema đang có dấu hiệu sa sút. Với cú đúp ghi được vào lưới Deportivo cuối tuần vừa rồi, chân sút 26 tuổi đã có thêm những sự tự tin nhất định. Và có lẽ, HLV Carlo Ancelotti cũng nên tin dùng Hernandez, để đem đến những tín hiệu mới mẻ hơn cho hàng công Real.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X