Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: 2 bàn, 3 điểm và những tiếng la ó

Thứ Tư 27/08/2014 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thắng trên sân nhà trước một đội mới lên hạng và được đánh giá rất thấp như Cordoba không nói lên quá nhiều điều về sức mạnh của Real Madrid, đặc biệt là khi họ để cho đối phương vài phen uy hiếp khung thành.

Mục tiêu của mỗi trận đấu là chiến thắng, là 3 điểm. Real Madrid đã đạt được mục tiêu ấy trước Cordoba trong ngày ra quân ở La Liga.

Công bế tắc, thủ rối loạn, giữa lập bập

Thế nhưng chiến thắng 2-0 của họ không có sức thuyết phục, bởi họ thắng một đối thủ yếu ớt theo một cách nhạt nhẽo, và những tiếng la ó từ trên khán đài sân Bernabeu đã cho các cầu thủ biết khán giả đang nghĩ gì.

Những tiếng la ó ấy không phải bởi những lý do ngoài trận đấu, trong đó mới đây nhất là vụ Angel Di Maria bỏ sang Manchester United. Hai bàn thắng do công của Karim Benzema từ cú đánh đầu sau quả phạt góc và cú sút xa của Cristiano Ronaldo là dấu ấn sáng nhất cho một thế trận cực kỳ nghèo nàn, dưới mức trung bình.

real madrid
 

Trước một Cordoba cực yếu, mới lên hạng và có không dưới 8 cầu thủ mới trong đội hình, Real tung 14 cú dứt điểm với 8 lần trúng đích và kiểm soát bóng trong 63% thời lượng trận đấu. Tuy nhiên họ thiếu ý tưởng tấn công. 14 lần dứt điểm thì 9 lần là ngoài vòng cấm, và những cơ hội nguy hiểm nhất đều đến từ các pha bóng chết. Ronaldo tìm cách ngã để kiếm penalty, Benzema mất tích cho tới lúc đánh đầu ghi bàn, còn Gareth Bale chỉ có vài pha tăng tốc vô hại.

Đó là về mặt tấn công. Còn về phòng ngự, hàng thủ Real chơi lập bập trong nhiều pha bóng đơn giản, như để Havenaar sút chéo góc gần khung thành phút thứ 7, và sau đó cầu thủ người Nhật này còn có cú đánh đầu nguy hiểm phút 44. Fausto Rossi suýt nữa gỡ hòa phút 70 với một cú sút xa vọt xà, và ở cuối trận các khán giả Madrid còn được phen khiếp vía khi Fidel đá bóng đi chệch cột dọc ở mép khu 16m50. Rất nhiều lỗi mắc phải, từ những cú xoạc hụt, sự liên kết lỏng lẻo cho đến chuyền hỏng và bỏ vị trí. Cordoba đã có lúc đưa bóng vào lưới Real nhưng bị thổi việt vị.

Vấn đề lớn của Real nằm ở khoảng cách giữa hàng thủ với tuyến tiền vệ. Bộ ba Modric - Kroos - Rodriguez hầu như chẳng có sự che chắn nào cho hàng phòng ngự, lại tương đối mờ nhạt trong khâu phân phối bóng và tấn công vòng cấm (ngoại trừ Kroos). Real mất bóng 80 lần trong trận nhưng số lần thu hồi bóng chỉ là 56, và đấy là trước một Cordoba mà họ áp đảo về kiểm soát bóng.

Chưa nóng máy

Real đã gặp may. Cái may đầu tiên là Cordoba khá yếu để khai thác những lỗ hổng phòng ngự và không đủ chính xác để tận dụng các cơ hội. Và cái may thứ hai là Real có những cầu thủ giỏi đủ khả năng định đoạt trận đấu bằng tài năng cá nhân.

Tuy nhiên trận đấu này cũng đồng thời chỉ ra rằng Real vẫn chưa đi vào quỹ đạo mặc dù đã đá 3 trận chính thức kèm theo một trận giao hữu với Fiorentina. Hàng tá câu hỏi đang được đặt ra sau trận đấu này. Có cần thiết phải cho Ronaldo ra sân liên tục không? Có nên trung thành với 4-3-3? Những ai sẽ lập thành hàng tiền vệ? Tại sao Carlo Ancelotti lại dùng Alvaro Arbeloa đá chính mà không phải Dani Carvajal? Có nên mua tiền đạo mới để thôi thúc Karim Benzema? Iker Casillas có còn xứng đáng bắt chính?

Phần lớn những câu hỏi chuyên môn dành cho Ancelotti đều được tạo ra sau những thương vụ bom tấn mà Florentino Perez thực hiện. Sau La Decima là Kroos - Rodriguez xuất hiện, là Di Maria ra đi, là Keylor Navas gây sóng gió, là Diego Lopez bị tống sang Milan. Giờ này năm ngoái họ cũng thay đổi đủ thứ và mất thời gian để đi vào quỹ đạo, nhưng bây giờ Real lại muốn lặp lại quy trình ấy. Cần bao nhiêu trận đấu để “kền kền trắng” thực sự sẵn sàng cho những cuộc đua?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X