Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid dưới góc nhìn TTCN: Quyền lực Nhà trắng

Thứ Tư 23/07/2014 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tính đến thời điểm này của hè 2014, Real Madrid mua người ít hơn Barca, tổng số tiền chi ra cũng thấp hơn. Song không vì thế mà phủ nhận thực tế rằng Florentino Perez và Los Blancos vẫn là quyền lực số 1 trên thị trường cầu thủ.

1. Mỗi khi đề cập về Real và thị trường chuyển nhượng, một trong những câu nói xuất hiện nhiều nhất đại ý “thật khó để từ chối lời mời từ Madrid”. Có những người chấp nhận bị CLB chủ quản đày đọa để được sang Real, mà Luka Modric là một ví dụ.

Quả thực, không nhiều cầu thủ có thể từ chối khoác áo Real. Được khoác chiếc áo trắng Hoàng gia, chơi bóng ở Santiago Bernabeu trước hàng vạn CĐV cuồng nhiệt luôn là một vinh dự. Cựu đội trưởng Raul khi còn khoác áo Real từng chia sẻ, “đó là những cảm xúc không thể nói thành lời, và 90 phút trở nên ngắn ngủi”.

Real Madrid của chủ tịch Perez vẫn là quyền lực trên thị trường chuyển nhượng
Real Madrid của chủ tịch Perez vẫn là quyền lực trên thị trường chuyển nhượng


Quá khứ vinh quang, danh vọng, tiền bạc và bầu trời tương lai đầy hứa hẹn là những yếu tố quan trọng khiến các cầu thủ rất khó để nói lời từ chối Real. Rất ít người đủ tỉnh táo để không gật đầu với Real, và họ có lý do để làm thế. Totti, Pirlo là hai trong số rất ít người như vậy. Totti trung thành tuyệt đối cùng Roma, và Pirlo cũng có tình yêu đặc biệt với Milan kỷ nguyên hoàng kim với Ancelotti.

Công cụ của Perez là đồng tiền. Những mức giá “khủng” mà Perez chấp nhận thanh toán khiến các đối tác không thể phớt lờ. Chính Real trong những giai đoạn Perez làm chủ tịch đã tạo ra và tự mình phá vỡ hàng loạt kỷ lục chuyển nhượng.

2. Quyền lực của Real trên TTCN một lần nữa được thể hiện trong mùa hè năm nay. Nhiều người từng đặt câu hỏi, vì sao Real vẫn im lặng khi Barca bỏ ra 123 (+2) triệu euro cho 4 tân binh đình đám? Câu trả lời đã được Perez đưa ra.

Sau khi mang Toni Kroos, tiền vệ kiến tạo tốt nhất World Cup 2014, Perez đã đàm phán thành công với Monaco về James Rodriguez. Giống như Kroos, James cũng là một ngôi sao ở Brazil. James là chủ nhân của danh hiệu Chiếc giày vàng, là người duy nhất ghi bàn trong 5 trận liên tiếp, và tạo được danh tiếng không nhỏ nhờ gương mặt điển trai luôn tồn tại nụ cười.

Kroos và James là hai hình ảnh tiêu biểu cho quyền lực và sức hút của Madrid. Kroos là một sản phẩm của Bayern Munich, mô hình bóng đá đang trở thành tấm gương cho nhiều đội học hỏi, với sự phát triển đồng đều về nhiều mặt. Bayern cũng là nền tảng đưa Đức đến với chức VĐTG sau 24 năm chờ đợi.

Một nơi tốt như Bayern không thể giữ chân Kroos. Man United từng mất nhiều tháng theo đuổi, nhưng cũng thất bại. Tâm hồn của Kroos hướng anh theo tiếng gọi từ Nhà trắng.

James Rodriguez là một khía cạnh khác. Một năm trước, ngôi sao người Colombia trở thành biểu tượng về tiền bạc của Monaco, khi chiêu mộ anh từ Porto với giá 45 triệu euro. Sau một năm, Monaco của tỷ phú Dmitry Rybolovlev không thể níu bước chân phiêu lưu của James. Đồng tiền người Nga đã thất bại trước quyền lực Nhà trắng của Perez.

3. Trường hợp của James Rodriguez cũng cho thấy, đồng tiền là công cụ, nhưng không phải tất cả. Nếu chỉ có tiền bạc, sẽ có những đội chấp nhận trả lương cao hơn so với Real. Một năm trước, những đồng tiền của các tỷ phú dầu mỏ của Ả rập cũng không thể ngăn cuộc hôn nhân Real - Ancelotti.

Đơn giản, Madrid còn là văn hóa, biểu tượng, vinh quang và nhiều thứ khác (có cả chính trị, tất nhiên).

Từng vấp phải những vấn đề trong cách xây dựng đội bóng “Galacticos 1.0”, nên Perez có lẽ rút ra được bài học quan trọng, để xây dựng phiên bản “2.0” tốt hơn. Sẽ là một giai đoạn thống trị mới của những người, như họ từng làm thập niên 1950, sau khi nỗi ám ảnh Decima đã được giải quyết?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X