Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rodriguez vs Suarez: Tân binh nào đáng giá hơn?

Thứ Tư 23/07/2014 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hai tên tuổi lớn của bóng đá TBN đã hoàn tất hai phi vụ "bom tấn". Cả James Rodriguez lẫn Luis Suarez rõ ràng đều đang là hai ngôi sao tấn công hàng đầu Nam Mỹ. Vậy thử so sánh xem bản hợp đồng nào ấn tượng hơn.

Về mặt danh tiếng, Suarez đã thể hiện tài năng từ 2 kỳ World Cup trong màu áo ĐT Uruguay, qua giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh Premier League. Ở bất kỳ đâu đặt chân đến, anh đều là số một, là tâm điểm của mọi sự chú ý, cả về chuyên môn lẫn... ngoài chuyên môn. Còn James? Người ta biết tới anh cũng đã lâu, nhưng cũng chỉ "lõm bõm" qua vài ba trận đấu làng nhàng tại Liga Sagres với Porto rồi tới Ligue 1 với Monaco, và thực chất tiền vệ này chỉ mới tỏa sáng rực rỡ từ World Cup 2014.

 

Như vậy, để nhận xét về các mức giá 88 triệu euro cho Suarez và 80 triệu euro cho James, xem ra phần "hớ" thuộc về Real Madrid? Không hẳn, nếu nhớ rằng tài năng người Colombia mới chỉ 23 tuổi, tức là sẽ cống hiến cho đội bóng Hoàng gia lâu hơn Suarez tại Barca tới 4 năm. 3 năm nữa, cựu tiền đạo Liverpool đã sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, còn Rodriguez khi ấy mới bước vào độ chín.

Mùa giải năm ngoái, Suarez là tất cả với CLB cũ Liverpool. Anh là "Vua phá lưới", "Vua kiến tạo" của Premier League (31 bàn thắng và 12 kiến tạo), cho dù bị treo giò tới 7 vòng đấu đầu tiên. Mọi tình huống tấn công của The Kop đều xoay quanh tâm điểm là Suarez, từ những pha phối hợp đến những tình huống cố định.

Về phần James, chàng "hot boy" World Cup 2014 được HLV Claudio Ranieri sử dụng ở khá nhiều vai trò khác nhau trong mùa giải vừa qua. Từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh cho tới tiền đạo, tiền đạo cánh... Nhưng tất nhiên, sở trường của anh vẫn là hộ công, và khi được thường xuyên bố trí chơi vị trí này ở lượt về mùa giải năm ngoái, ngôi sao người Colombia đã ghi bàn khá tốt và kết thúc mùa giải với 9 pha lập công cùng 12 đường kiến tạo.

Nhìn chung, tài tổ chức của Suarez và James không có nhiều sự chênh lệch. Tân binh của Barca có 0,36 pha kiến tạo thành bàn mỗi trận, chỉ nhỉnh hơn không đáng kể so với "Vua phá lưới" World Cup 2014 (0,35). Tuy nhiên, tỉ lệ ghi bàn mỗi trận của Suarez lại vượt trội, 0,94 so với 0,26 của James. Điều đó cũng không có gì lạ bởi chân sút người Uruguay vốn là tiền đạo và có nhiều cơ hội dứt điểm hơn.

Nếu như Suarez có thể ghi bàn cả trong lẫn ngoài vòng cấm địa, từ những pha chớp thời cơ cực nhanh cận thành hay những cú dứt điểm sắc bén tầm xa, thì Rodriguez cũng không hề thua kém, dù sút ít hơn và chơi ở một vị trí thấp hơn. Số lần đi bóng thành công của Suarez nhiều gấp đôi James, 93 so với 45, nhưng tỉ lệ thành công thì tài năng trẻ người Colombia lại vượt trội, 50 so với 39%.  Như vậy, với James, mùa tới Real sẽ sở hữu bộ ba tấn công có khả năng dẫn bóng cực kỳ lợi hại, nếu tính cả Cristiano Ronaldo và Gareth Bale, những ngôi sao đi bóng hàng đầu thế giới.

Dù cả Suarez và James đều là những cầu thủ vô cùng đa năng, nhưng vốn là một tiền vệ, tân binh của Real vẫn nhỉnh hơn ở khả năng hỗ trợ phòng ngự. Anh có trung bình 0,74 tình huống cắt bóng mỗi trận, nhiều hơn gấp đôi con số ấy của Suarez, với chỉ 0,33 lần.

Tóm lại, Suarez có vẻ là một sự đầu tư trực diện và an toàn hơn so với James, khi tiền đạo người Uruguay đã chứng minh được đẳng cấp ở những đấu trường lớn nhất, và cũng đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Nhưng với những bàn thắng cùng những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Monaco và đặc biệt là tại World Cup 2014, không thể nói Real đã đầu tư thiếu khôn ngoan khi chiêu mộ Rodriguez, một ngôi sao của thì tương lai.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X