Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs làm HLV tạm quyền: Luyện tay nghề để dẫn dắt M.U trong tương lai

Thứ Năm 24/04/2014 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ryan Giggs có thể sẽ là HLV dài hạn của Man United. Nhưng chuyện đó có thể xảy ra trong tương lai, chứ không phải hiện tại. Vì ngay cả nhân vật chính cũng cho rằng anh vẫn chưa sẵn sàng.

BIẾT RÕ MÌNH Ở ĐÂU

Ryan Giggs vừa lấy bằng HLV chuyên nghiệp, nhưng cầu thủ vừa trở thành HLV tạm quyền của M.U cho rằng mình chưa thể quán xuyến toàn bộ công việc của một nhà cầm quân ngay lúc này. Giggs chia sẻ trên tờ Guardian: “Một manager không chỉ là một HLV mà còn là nhà quản lý, nhà tâm lý học. Công việc ấy rất nặng nề đòi hỏi thời gian và kinh nghiệm. Tôi cho rằng mình còn phải học hỏi rất nhiều”.

 

Buổi tập đầu tiên dưới thời Giggs, M.U được chỉ đạo bởi Paul Scholes cùng hai trợ lý là Nicky Butt và Phil Neville, trong khi Giggs chỉ làm nhiệm vụ quan sát và tổng hợp thông tin. Trước đây, Scholes rất muốn gắn bó với M.U nhưng cựu HLV David Moyes lại không muốn như thế. Vì vậy, Scholes tự tách mình khỏi Quỷ đỏ dưới thời Moyes. Anh chỉ trở lại dưới thời Giggs.

Sự kiện trên chứng tỏ một điều rất rõ ràng: Giggs có cái uy phục chúng, sự có mặt của HLV 40 tuổi này lập tức đem lại sự bình yên rất cần thiết cho M.U. Hậu vệ cánh Alexander Buttner nói: “Bầu không khí căng thẳng đã được giải tỏa. Chúng tôi đã vui vẻ và thoải mái hơn trong phòng thay đồ. Nhưng tất nhiên tất cả cùng tôn trọng Giggs. Đó là một trong những huyền thoại lớn nhất của M.U”.

Giggs là học trò xuất sắc của Alex Ferguson. HLV này nhấn mạnh ông rất tin một ngày không xa Giggs sẽ là HLV giỏi, và đủ sức dẫn dắt M.U. Tuy vậy, vào lúc này dường như chính Sir Alex và ban lãnh đạo M.U cần một HLV tầm cỡ, như Louis van Gaal hay Carlo Ancelotti, cho mùa giải tới.

TÌNH YÊU VÀ LÒNG TRUNG THÀNH

Báo chí Anh cho rằng Giggs có thể trở thành một HLV có sẵn cái uy với các cầu thủ khi trước đó từng thành danh trong nghiệp cầu thủ, kiểu Kenny Dalglish ở Liverpool hay Pep Guardiola ở Barcelona. Giggs nói khát vọng của anh là được tiếp tục cống hiến cho M.U, vì “đó là tình yêu và lòng trung thành mà tôi dành cho CLB duy nhất mà tôi từng khoác áo”.

Rất nhiều thành viên của M.U, của quá khứ hoặc hiện tại, như Mick Clegg (7 năm làm HLV thể lực dưới thời Alex Ferguson), ủng hộ Giggs. Clegg nói: “M.U tìm một HLV mới, nhưng người thích hợp nhất đã có. Chính là Giggs”. Hậu vệ kỳ cựu Rio Ferdinand cũng ủng hộ đồng đội: “Giggs là biểu tượng của chiến thắng, và là máu thịt của M.U suốt gần 3 thập kỷ. Không ai hiểu M.U hơn Giggs, và cũng không ai có nhiều khát vọng hơn Giggs. Cứ nhìn anh ấy trong các buổi tập là rõ”.

Giggs nổi tiếng siêng năng, chịu khó và thích học hỏi. Những phẩm chất này rất cần cho M.U trong giai đoạn chuyển giao. Anh dự định thay đổi sơ đồ 4-2-3-1 dưới thời Moyes thành 4-4-2 truyền thống. Giggs cũng sẽ học hỏi kinh nghiệm của những đồng đội cũ nay trở thành HLV, như Mark Hughes, Roy Keane, Steve Bruce, Paul Ince... Giggs nói: “Tôi tôn trọng yếu tố truyền thống nhưng sẵn sàng đón nhận những thay đổi hợp thời”. 

Kinh nghiệm cầm quân còn thiếu, nhưng Giggs hội đủ nhiều yếu tố để thành công trong vai trò HLV Quỷ đỏ, có thể là trong tương lai không xa với hiện tại là bài test tuy ngắn nhưng rất cần thiết cho anh.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X