Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao James Rodriguez đủ sức toả sáng tại Real Madrid?

Thứ Năm 24/07/2014 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid không bỏ 80 triệu euro ra mua James Rodriguez chỉ để về bán áo đấu. Họ đang thực sự cho thấy khát khao sở hữu chiếc cúp Champions League thứ 11 ngay trong năm nay.

Vị trí mà James Rodriguez được cho là sẽ thi đấu tại Real Madrid là ngay sau lưng Karim Benzema với vai trò hộ công, nếu Carlo Ancelotti sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Nếu Carletto cho Real chơi 4-3-3, James sẽ trám thẳng vào chỗ của Di Maria, tức là lùi sâu hơn một chút, chơi gần giữa sân hơn, nhưng vẫn theo thiên hướng tấn công. Được đóng đinh tại những vị trí này, James có gì hơn Ozil và Isco trong mắt Perez để làm ông phải khát khao đến vậy?

James Rodriguez đang được kỳ vọng sẽ toả sáng ở Real Madrid
James Rodriguez là sự kết hợp của Ozil và Isco

Ozil và Isco thiếu những gì?


Không ai nói Ozil là một bản hợp đồng thất bại của Real Madrid, nhưng khi BLĐ Kền kền trắng thấy có cơ hội bán Ozil cho Arsenal, họ đã làm trong tâm trạng hân hoan hạnh phúc. Ozil là một cầu thủ kiến tạo rất rất đơn thuần, có nghĩa rằng để anh chơi được ở đúng phong độ, các vệ tinh xung quanh phải di chuyển rất nhiều và buộc phải chạy chỗ cực kì thông minh, khôn khéo. Chính vì lối chơi này mà Ozil mất hẳn đi khả năng gây đột biến bằng những pha bứt tốc bất ngờ và làm rối loạn hàng thu đối phương, cũng hiếm khi tự đặt được mình vào vị trí ghi bàn. Karim Benzema rất quan trọng với Real Madrid, nhưng anh chưa phải là Ronaldo "béo" hay Ruud van Nistelrooy. Real vẫn cần nguồn bàn thắng từ tuyến 2, nơi mà Ozil đã từng nắm giữ. Ozil không có được phẩm chất của một cá nhân biết ghi bàn, nhưng James thì có. Khả năng tăng tốc và xử lý uyển chuyển của một tiền vệ cánh khi khởi nghiệp tạo cho James lợi thế cực lớn trong những pha tranh chấp tay đôi. Anh còn có khả năng kiến tạo không thua Ozil là bao, và còn biết chạy chỗ như một tiền đạo.

Tuy nhiên, thế là chưa đủ. Nếu như xét một cầu thủ hộ công trên bình diện biết xuyên phá, khuấy đảo và ghi bàn, thì Isco cũng đủ tiêu chuẩn. Anh có thể phối hợp 1-2 tốt với tiền đạo, tấn công sáng và biết cách tự mình ghi bàn. Tuy nhiên, Isco, ở một mức độ nào đó, chưa thể sánh ngang với những cầu thủ tấn công xung quanh anh. Trước đây, Isco chỉ là một măng non tiềm năng ở Malaga. Bây giờ, James hơn hẳn Isco ở chỗ anh cập bến Bernabeu với tư cách vua phá lưới, cầu thủ hay nhất World Cup 2014 (trong cách nhìn nhận của một số người) và người sở hữu bàn thắng đẹp nhất vào lưới Uruguay. Trên một khía cạnh nào đó, James đã được cả thế giới thừa nhận và yêu quý với tài năng của mình. Isco cần thời gian để lớn, còn James, có lẽ là không.

Với James và Kroos, Ancelotti sẽ cho Real chơi theo cách nào?

Cristiano Ronaldo, Toni Kroos, Benzema, James và Gareth Bale - đó là những cái tên mặc áo số 7 đến số 11 tại Bernabeu mùa tới. Đây là một nhóm những cái tên "mới nghe đã thấy sợ", nhưng trên thực tế nó tạo nên một tuyến giữa chật chội bị chen lấn bởi quá nhiều cái tên lớn. Giả sử rằng Ancelotti buộc phải chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 của nửa đầu mùa giải trước, với Rodriguez chơi hộ công, Ronaldo - Bale ở 2 cánh và tiền đạo cắm Benzema, thì Kroos sẽ chơi lùi sâu như một tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, Kroos sẽ đá cạnh ai?

Cả Sami Khedira và Angel Di Maria đều đứng trước những tin đồn chuyển nhượng, bất chấp việc tiền vệ người Argentina đã thể hiện xuất sắc khi được trao cơ hội ở trung tâm hàng tiền vệ cuối mùa trước. Casemiro đã sang Porto theo một bản hợp đồng cho mượn. Lúc này, Carletto chỉ còn 3 lựa chọn, Xabi Alonso, Asier Illarramendi hoặc Luka Modric cho vị trí bên cạnh Kroos. Xabi Alonso thì quá già, Illarra thì quá trẻ, còn cặp Kroos - Modric xem chừng không đủ vững chắc về mặt phòng ngự. Kroos - Modric là cặp tiền vệ trung tâm chỉ có thể khả thi khi mỗi người chịu khó hi sinh lùi sâu vì nhau một chút và đảm nhiệm vai trò giữ bóng. Tuy vậy, không ai trong số họ là máy quét thực sự.

Sự xuất hiện của James làm Ancelotti phải đổi nguyên cả 1 hệ thống. Vốn trong mùa trước, Real lên ngôi vương Champions League mà không có hộ công. Giờ đây, khi một hộ công thuộc loại xuất sắc nhất thế giới xuất hiện, một bài toán khó đang được đặt ra cho Carletto.

Thành Nguyễn




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X