Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez chọc tức Sir Alex bằng tấm "bia mộ": Đến Sir Alex, anh còn xúc phạm

Thứ Tư 16/05/2012 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã nhuộm xanh thành Manchester bằng lễ diễu hành ăn mừng chức vô địch sau 44 năm chờ đợi cùng khoảng 100.000 CĐV. Nhưng hành động chọc tức Sir Alex một cách vô văn hóa của Carlos Tevez thì khiến cho các sếp của Man xanh đến phải đỏ mặt vì xấu hổ. Một lần nữa, El Apache lại hành động hết sức thiếu suy nghĩ.

Hồi còn ở quê nhà, Carlos Tevez là thành viên chính của nhóm nhạc Piola Vago cùng ông anh trai Diego. Với thể loại cumbia villera (một loại nhạc đồng quê Argentina), ban nhạc của Tevez từng có một ca khúc hit đứng đầu BXH âm nhạc nước này, mang tên "Lose your control". Chẳng hiểu tựa đề của ca khúc ấy có liên quan gì đến tính cách của Tevez hay không, nhưng rõ ràng trong sự nghiệp của tiền đạo này, đã có rất nhiều lần anh cư xử một cách thiếu kiềm chế và đầy tính bản năng.

Chỉ tính sơ sơ từ ngày khoác áo Man City, Tevez đã không ít lần là trung tâm của mọi rắc rối bởi những tật xấu của mình. Đầu tiên là những màn ăn mừng chọc tức CĐV M.U, những người từng xem anh là thần tượng, sau khi ghi bàn thắng ở trận derby. Tiếp đó là mối quan hệ rạn nứt với Roberto Mancini vì từ chối vào sân ở trận gặp Bayern Munich tại Champions League, tự tiện bỏ về Argentina cho đến tuyên bố gây sốc rằng mình bị chiến lược gia người Ý "đối xử như một con chó". Vào cuối mùa giải vừa rồi, Mancini cần Tevez (và anh cũng cần ông) và họ tạm xí xóa hiềm khích để phục vụ cho lợi ích Man City. "Số 32" đã tái xuất ấn tượng, và góp công không nhỏ vào màn ngược dòng ngoạn mục của đội nhà trong cuộc đua vô địch.

Hành động đáng bị chỉ trích của Tevez
Tevez đáng bị vứt vào sọt rác với hành động này

Có thể hiểu được sự hưng phấn của Tevez khi được hưởng niềm vui vô địch dù trước đó, ai cũng nghĩ rằng anh đã trải qua một mùa giải vứt đi. Nhưng việc thể hiện sự vui mừng một cách thái quá với tấm biểu ngữ có dòng chữ "R.I.P Fergie" (Yên nghỉ nhé, Fergie) thì thực sự quá đáng. Như sợ hàng vạn CĐV trên đường phố Manchester cũng như hàng triệu khán giả truyền hình trên kênh SkyNews không rõ thông điệp của mình, anh còn vẽ thêm cây thập tự phía trên cùng những ngọn cỏ xanh phía dưới. Đó rõ ràng là biểu trưng của một tấm bia mộ. Một sự lăng mạ vô văn hóa đối với người từng là thầy của anh trong vòng 2 năm. Hành động ấy đương nhiên đã gây phẫn nộ với không chỉ các CĐV của M.U mà cả các fan trung lập cũng thấy khó chịu.

Tevez sinh ra và lớn lên ở khu ngoại ô Ciudadela của Buenos Aires, hay còn gọi là Fuerte Apache, một thế giới của tội ác. Nhưng việc xuất thân từ khu ổ chuột ấy thực ra cũng không phải lời lý giải xác đáng cho những hành động đầy bản năng của anh. Dù đã đưa ra lời giải thích rằng "Tôi chỉ quá hạnh phúc trong thời khắc ấy, chứ không có ý muốn hạ thấp Sir Alex Ferguson, người mà tôi luôn khâm phục trên phương diện một người đàn ông và một HLV", ai cũng biết hành động của Tevez là hoàn toàn có chủ ý, và xuất phát từ những hiềm khích của anh với chiến lược gia lão làng này kể từ khi bị ông tống khỏi Old Trafford.

Tương lai chưa chắc chắn

Trước khi Tevez đứng ra biện minh cho hành động của mình, phía Man City đã phải thay mặt anh nói lời xin lỗi Sir Alex. "Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới Sir Alex và M.U nếu cầu thủ của chúng tôi có hành động khiêu khích. Carlos đã gây ra lỗi lầm lớn, và chúng tôi hy vọng những điều đáng tiếc như thế sẽ không bao giờ lặp lại". Về phía mình, M.U cũng chấp nhận lời xin lỗi ấy khi GĐĐH David Gill cũng khẳng định trên kênh Sky Sports rằng "Đó là một hành động ngốc nghếch, nhưng họ (Man City) đã cư xử rất đúng mực. Chúng tôi sẵn sàng bỏ qua để tập trung vào những vấn đề khác".

Trước đó vài ngày, chính Tevez đã khẳng định rằng anh muốn gắn bó với sân Etihad, sau khi đã tìm lại được niềm cảm hứng. Còn các ông chủ Ả rập thì khẳng định sẽ giao toàn bộ quyền quyết định cho HLV Roberto Mancini. Mặc dù chiến lược gia người Ý từng tha thứ cho Tevez còn anh đã tái hòa nhập cực tốt cũng như phối hợp rất ăn ý với đồng hương Aguero, nhưng đó chưa chắc đã là một sự đảm bảo về vị trí ở mùa hè này. Man City đang tích cực liên hệ với Robin van Persie, còn Tevez từ lâu đã được nhiều đội bóng theo đuổi (Juve, Inter). Nếu được giá, không loại trừ khả năng tiền đạo người Argentina sẽ được bán bởi Man City cũng cần đảm bảo luật công bằng tài chính của UEFA.

Tevez đã thuyết phục được các HLV bằng những màn trình diễn trên sân bóng, nhưng tiền đạo người Argentina này sẽ phải hạn chế tối đa những cách cư xử đầy bản năng của mình để không trở thành trò xổ số ở bất cứ đội bóng nào mà anh khoác áo. Có tài mà nhiều tật thì cũng thật lãng phí!

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X