Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thibaut Courtois: Mối đe dọa thực sự với Chelsea

Thứ Hai 14/04/2014 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữa tuần sau, Chelsea mới đụng độ Atletico Madrid ở bán kết Champions League. Nhưng vào lúc này có thể nói thủ thành Thibaut Courtois sẽ là một trong những nhân tố quyết định đến cuộc đối đầu.

Có một điều kỳ lạ là Thibaut Courtois vẫn chưa được đảm bảo trao bất kì cơ hội ở Chelsea mùa tới sau khi đã trở thành hiện tượng ở mùa giải này. Hành trình của anh, từ một kẻ đóng thế ở Genk cho đến khi trở thành thương vụ cho mượn thành công nhất của Atletico Madrid, cũng mang màu sắc kỳ lạ. Dẫu sao, Courtois có thể chính là kẻ ngáng đường cho tham vọng vô địch Champions League của Chelsea ở mùa giải này.

Phong độ ấn tượng của Courtois là trở ngại không nhỏ cho thầy trò Mourinho
Phong độ ấn tượng của Courtois là trở ngại không nhỏ cho thầy trò Mourinho

Trẻ nhưng không hề non nớt

Điều đáng nói về Courtois không chỉ giới hạn ở khả năng cản phá những cú sút hay chiều cao xấp xỉ 2 mét của anh. Sự vững vàng dưới áp lực cao là điểm mạnh mà anh được đánh giá cao hơn cả. Thử thách càng cao, thì Courtois càng chứng minh được sự trưởng thành của mình. Đã không ít lần thủ môn 21 tuổi này cản phá xuất thần trong những trận cầu lớn. Anh thậm chí còn reo hò như muốn tạo phấn khích cho các CĐV Atletico Madrid.

Dù còn rất trẻ, nhưng Courtois không hề thiếu tự tin chút nào. Nó được thể hiện qua cái cách anh làm chủ vòng cấm địa, chỉ đạo hàng thủ bằng sự quyết đoán và chính xác như những lần phát biểu trước trận đấu. Anh chưa bao giờ né tránh việc thừa nhận những sai sót, dù là của mình hay các đồng đội. Tài năng và tham vọng của Courtois thu hút những ánh nhìn từ các ông lớn châu Âu.

Chính vì thế, Chelsea đã coi anh như là người kế nhiệm cho Petr Cech và không ngần ngại bỏ ra đến 9 triệu bảng để trả cho Genk. Họ lập tức cho Courtois sang Atletico Madrid dưới dạng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm, khi mà Cech vẫn đang ở đỉnh cao phong độ. Những màn trình diễn của thủ thành 21 tuổi này đã thuyết phục nhiều người rằng anh thậm chí đủ sức đánh bật Cech ra khỏi vị trí chính thức. Radamel Falcao, người đồng đội cũ của Courtois ở sân Vicente Calderon, còn phải thốt lên rằng: “Thibaut là thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại”.

Thăng hoa cùng Atletico Madrid

Vào tháng 4/2009, do 5 thủ môn ở đội một gặp vấn đề khiến ban lãnh đạo Racing Genk phải tức tốc trao cơ hội bắt chính cho Courtois, người lúc ấy mới chỉ 16 tuổi. Anh được Genk thu nhận vào đội trẻ khi 7 tuổi với vai trò hậu vệ cánh, nhưng sau đó sớm được huấn luyện để làm thủ môn. Lý do: Các HLV đã nhìn thấy sự nhanh nhẹn và những kỹ năng xử lý bóng bằng tay mà Courtois có lẽ đã học từ cha mẹ anh, những người vốn là VĐV bóng chuyền.

Courtois không mất quá nhiều thời gian để chiếm lấy chỗ đứng của Sergio Asenjo. Khi được HLV Diego Simeone trao cơ hội ở mùa giải 2011-12, Courtois đã giữ sạch lưới ở 4 trong 6 trận đầu mùa và trở thành thủ môn số 1 trong mùa giải Atletico Madrid vô địch Europa League. Đáng ra Courtois đã có thể trở lại Chelsea, nếu như Petr Cech không chơi quá tốt và giúp đội chủ sân Stamford Bridge giành chức vô địch Champions League. Chính vì thế anh tiếp tục gắn bó với sân Vicente Calderon trong mùa giải 2012-13, và chơi tốt trong trận Atletico Madrid đánh bại Chelsea 4-1 ở Siêu Cúp châu Âu. Cuối mùa đó, Courtois góp phần vào kỷ lục giữ sạch lưới của đội chủ sân Vicente Calderon. Đồng thời màn trình diễn xuất sắc của anh trong trận chung kết Cúp Nhà Vua với kình địch cùng thành phố Real Madrid giúp đoàn quân của Diego Simeone giành chức vô địch.

Mùa này, Courtois và Atletico còn thăng tiến mạnh mẽ hơn. Đoàn quân của Diego Simeone đang đứng trước cơ hội vô địch La Liga lần đầu tiên kể từ năm 1996, và họ hoàn toàn đủ khả năng để giành thêm chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Trong hành trình đó, Courtois gây ấn tượng với 17 lần giữ sạch lưới ở La Liga, đồng thời là người có tỷ lệ cản phá nhiều nhất ở Champions League mùa này, đạt 82,14%.

Xa hơn, phong độ ấn tượng của Courtois sẽ tạo nên một màn cạnh tranh khốc liệt cho vị trí người gác đền của ĐT Bỉ ở World Cup 2014. Đối thủ của Courtois là Simon Mignolet, người đang chơi thăng hoa cùng Liverpool. Nhưng nếu cứ chơi như thế này, thì chẳng ai thách thức được anh cả.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X