Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyến giữa của M.U: Chờ Carrick trở lại

Thứ Ba 23/09/2014 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày đẹp trời, Daley Blind có thể là chiếc “mỏ neo” quan trọng nhất để giúp Manchester United chơi tốt. Nhưng trước những đối thủ có phong cách thi đấu mạnh mẽ, sẵn sàng đá quyết liệt, tiền vệ người Hà Lan lại thực sự trở thành “tử huyệt” của Quỷ đỏ.

Blind: Bông tuy-lip… pha lê

HLV Louis Van Gaal từng được mệnh danh là “tuy-lip thép”. Thế nhưng, cậu học trò của vị chiến lược gia 63 tuổi, Daley Blind thì lại chẳng tỏ ra “cứng rắn” chút nào. Trong trận thua 3-5 trước Leicester cuối tuần vừa rồi, người ta đã dễ dàng nhận thấy rất rõ điều này. Vẫn xuất phát ở vị trí thấp nhất trong hàng tiền vệ kim cương, tuy nhiên trước một lối chơi giàu tốc độ và sức mạnh của

Leicester, Blind dường như quá… mỏng manh.

daley blind manchester united qpr
Blind hơi yếu đuối so với các tiền vệ giàu sức mạnh tại Premier League

Thực tế, với một cầu thủ vừa mới chuyển đến thi đấu tại xứ sở sương mù, việc phải nhanh chóng thích nghi trong môi trường bóng đá giàu thể lực như tại Premier League là cực kỳ khó khăn. Chưa kể, Blind vốn đang quen với phong cách chơi bóng thiên về kỹ thuật tại giải VĐQG Hà Lan. Do đó, ngôi sao 25 tuổi bị lép về trước những tiền vệ to cao, liên tục tranh chấp quyết liệt bên phía

Leicester cũng là hoàn toàn dễ hiểu.

Phải thừa nhận rằng, Blind là một cầu thủ rất thông minh. Với nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng khả năng chuyền bóng vô cùng sáng tạo, tiền vệ người Hà Lan có thể trở thành một chuyên gia phân phối hàng đầu ở tuyến giữa. Tuy nhiên, trong khâu phòng ngự, đó lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Trước những đối thủ mạnh mẽ và sở hữu lợi thế hơn hẳn về cả chiều cao, thể hình cũng như tốc độ, Blind đương nhiên không thể chỉ mãi trông chờ vào “cái thứ” gọi là óc phán đoán chuẩn xác của mình.

Nếu Carrick trở lại...

… thì chắc chắn đó sẽ là một câu chuyện khác dành cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Xét về mặt lối chơi, “lão tướng” người Anh cũng có phong cách thi đấu gần tương tự như Blind, mạnh về khả năng tổ chức, phân phối, chuyền bóng, phát động… Trong phòng ngự, tiền vệ 32 tuổi cũng thường tận dụng sự khôn khéo của mình để đưa ra những giải pháp hết sức hợp lý, hạn chế tối đa nguy cơ phải tranh chấp tay đôi theo kiểu “sức chọi sức”.

carrick
Carrick có thể trở thành lời giải tạm thời cho tuyến giữa của M.U

Tuy nhiên, khác biệt so với Blind, Carrick vốn là một cầu thủ trưởng thành tại xứ sở sương mù, lại có nhiều năm thi đấu kinh nghiệm trong mối trường Premier League. Vì vậy, ngôi sao của M.U cũng đã quá quen với lối chơi giàu tốc độ của các đội bóng Anh. Trong giai đoạn đỉnh cao, việc Carrick thường xuyên phải đối mặt với các tiền vệ to cao, mạnh mẽ và thi đấu quyết liệt tại giải Ngoại hạng là chuyện hết sức bình thường. Do đó, trong nhiều thời điểm cần thiết, cầu thủ 32 tuổi cũng sẵn sàng “đá rát” để đảm bảo sự an toàn cho khu vực cấm địa đội nhà.

Điều này đương nhiên chưa thể nhanh chóng xuất hiện ở Blind, một “lính mới” vẫn còn khá “ngây thơ” tại Premier League. Trong cả 2 trận đấu gặp QPR và Leicester, đã không ít lần tiền vệ người Hà Lan “ngã dúi ngã dụi” sau những pha tranh chấp với cầu thủ đối phương.

Cho đến thời điểm này, vẫn chưa rõ ngày Carrick sẽ tái xuất trở lại. Nhưng chắc chắn, trước tình hình không mấy tích cực hiện giờ của thầy trò HLV Van Gaal, các CĐV sân Old Trafford đang trông chờ vào ngôi sao người Anh hơn bao giờ hết. Ít nhất, với kinh nghiệm của mình, tiền vệ 32 hoàn toàn có thể trở thành lời giải đáp tạm thời cho tuyến giữa Quỷ đỏ.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X