Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie đứng trước nguy cơ mất chỗ tại "Dải thiên hà" Man Utd

Thứ Ba 16/09/2014 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Louis van Gaal chắc chắn sẽ buộc phải để một hoặc hai cầu thủ lên băng ghế dự bị, nếu dàn sao trong tay ông đạt phong độ và thể lực cao nhất. Và trường hợp đối mặt với nguy cơ mất chỗ lớn nhất rất có thể là tiền đạo Robin van Persie.

Hơn 150 triệu bảng ném vào thị trường chuyển nhượng một cách vô tội vạ đã biến M.U trở thành CLB sở hữu đội hình đắt giá nhất tại Premier League lúc này. Trong tay HLV Louis van Gaal đang là hàng loạt các ngôi sao đình đám như Radamel Falcao, Angel Di Maria, Daley Blind, Luke Shaw, Marcos Rojo; cộng thêm những cái tên sẵn có như Wayne Rooney, Robin van Persie và Juan Mata. Nói không ngoa, họ chính là “Real Madrid của giải Ngoại hạng Anh”. Hay ví von theo kiểu chơi chữ, đây được xem như một Galacticos của Van Gaal - “Van Gaal – tios”.

Sự xuất hiện của Falcao khiến Van Persie có nguy cơ mất suất đá chính
Sự xuất hiện của Falcao khiến Van Persie có nguy cơ mất suất đá chính

Tất nhiên, với đội hình thuộc dạng khủng như hiện tại, “Tulip thép” có thể tùy biến sơ đồ chiến thuật sao cho đạt kết quả tốt nhất trong từng trận đấu. Việc chỉ phải tập trung ở đấu trường quốc nội cũng sẽ giúp các cầu thủ có được phong độ cao nhất và thể lực sung mãn nhất. Song, mặt trái của việc mua sắm ồ ạt đã sớm bộc lộ. Đặt ra một câu hỏi: “Liệu Van Gaal có thể tận dụng hết những tài năng mà ông đang có?”. Câu trả lời chắc chắn là không. Việc chi quá nhiều tiền để bổ sung hàng công không chỉ khiến đội hình của M.U mất cân đối, mà nó còn khiến một số những ngôi sao “hạng nặng” buộc phải ngồi trên băng ghế dự bị, nếu tất cả những cầu thủ của Quỷ đỏ ở trạng thái tốt nhất.

Lấy đơn cử ở trận đấu gặp QPR trên sân Old Trafford vừa qua. Dù đã tung ra một đội hình cực mạnh nhưng trên băng ghế dự bị của M.U vẫn có những cái tên như Falcao, Luke Shaw, Januzaj và Valencia. Một đội hình có chiều sâu với nhiều phương án chất lượng là điều mà ai cũng mơ ước, nhưng không thể tận dụng tất cả họ sẽ là một sự lãng phí đáng buồn. Sự xuất hiện của Falcao và Angel Di Maria buộc Van Gaal phải điều chỉnh lại cơ cấu đội hình trên hàng công. Trên thực tế, ông không thể đồng thời đưa cả Di Maria, Falcao, Rooney, Van Persie và Mata cùng lúc vào đội hình. Chắc chắn, sẽ có một trong số những cái tên trên phải hy sinh suất đá chính.

Theo lý thuyết, Mata là cái tên có nguy cơ bị "đá văng" lên băng ghế dự bị. Trong khoảng nửa thàng trở lại đây, tương lai của tiền vệ người Tây Ban Nha liên tục bị đe dọa khi hàng loạt thông tin cho hay, anh sẽ là "con tốt' để M.U có được chữ kỳ của Arturo Vidal từ Juventus. Nhưng với màn trình diễn ấn tượng trong ít nhất 2/4 trận đã qua ở Premier League, chưa chắc Mata đã bị Van Gaal gạt bỏ. Cựu cầu thủ của Chelsea đã đảm đương vai trò số 10 rất tốt. Ở trận đấu với QPR vừa qua, Mata (đá cao nhất) đã cùng với Herrera, Blind và Di Maria tạo nên bộ tứ tiền vệ kim cương vững chắc trong phòng ngự và sắc sảo khi tấn công. Anh cũng đang cùng Rooney đứng đầu danh sách dội bom của Quỷ đỏ lúc này với 2 bàn thắng.

Di Maria sẽ đá chính. Đội trưởng Rooney không thể ngồi trên băng ghế dự bị. Mata cũng đang thể hiện tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi. Điều đó đồng nghĩa Van Gaal buộc phải để 1 trong 2 cái tên là Falcao và Van Persie lên băng ghế dự bị. Trận đấu hôm Chủ Nhật vừa rồi, Falcao không đá chính. Nhưng điều đó không có nghĩa anh sẽ không được trọng dụng. Với giá trị vốn có, cộng thêm sự kỳ vọng rất lớn của CĐV, tân bình người Colombia hoàn toàn có thể giành một vị trí trong đội hình ra quân của M.U. Chưa kể, trong hơn 20 phút ở trận ra mắt đội bóng mới, Falcao đã chơi không hề tồi.

Như vậy, chính Van Persie mới là cầu thủ có nguy cơ ngồi dự bị lớn nhất. Dẫu rằng cựu tiền đạo Arsenal là học trò thân thiết với Van Gaal tại ĐT Hà Lan trước đó, nhưng với phong độ thiếu thuyết phục trong thời gian vừa qua, tiền đạo 30 tuổi khó có thể giành được niềm tin từ "Tulip thép" cũng như người hâm mộ. Ở 3 trận đấu gặp Sunderland, Burnley và QPR, hiệu quả mà tiền đạo này đem lại cũng không khiến ông thầy người Hà Lan ưng ý. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X