Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vũ khí của Chelsea: Dao găm trong vạt áo

Thứ Ba 15/04/2014 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ chỗ tưởng như sẽ phải chấp nhận một mùa bóng trắng tay, giờ Chelsea vẫn còn nguyên hy vọng ở Premier League lẫn Champions League. Những ẩn số từ ghế dự bị là nhân tố duy trì hy vọng cho đoàn quân của Jose Mourinho.

Chỉ còn bốn trận nữa, mùa giải Premier League năm nay sẽ chính thức khép lại, chưa kể những trận đấu tại Champions League. Nhưng bây giờ có một vấn đề với Mourinho: ông sẽ chọn ai làm chân sút chủ lực nơi hàng công? Fernando Torres, bản hợp đồng 50 triệu bảng tiếp tục gây thất vọng? Samuel Eto’o, tiền đạo đang bước vào những năm cuối cùng của sự nghiệp?

Demba Ba ăn mừng sau khi ghi bàn cho Chelsea.
Demba Ba ăn mừng sau khi ghi bàn cho Chelsea.

Từ Demba Ba

Bây giờ, ông lại có thêm một lựa chọn nữa: Demba Ba. Anh đang liên tục ghi điểm trong mắt ông thầy của mình ở hai trận đấu gần đây. Bàn thắng muộn của Demba Ba ở trận gặp PSG giúp Chelsea lách qua khe cửa hẹp để thẳng tiến vào bán kết. Hôm Chủ Nhật vừa qua, tiền đạo 28 tuổi lại một lần nữa cứu rỗi Chelsea bằng bàn thắng duy nhất giúp đội chủ sân Stamford Bridge đánh bại Swansea, tiếp tục duy trì hy vọng tại Premier League, với khoảng cách 2 điểm ít hơn đội dẫn đầu Liverpool.

Đáng chú ý trận đấu tại sân Liberty vừa qua mới là lần đầu tiên Ba đá chính ở Premier League sau 6 tháng. Dường như anh chính là giải pháp để Chelsea tạo ra sự khác biệt so với thành tích ghi bàn rất khiêm tốn trong suốt 7 tháng đã qua của mùa giải.

Anh xứng đáng để được lựa chọn, khi thể hiện nguồn năng lượng và sự nhiệt tình hơn hẳn Torres hay Eto’o. Ngoài ra, Ba còn là mẫu tiền đạo giàu thể lực, sẵn sàng tranh chấp với các trung vệ của đối phương, một phong cách đối lập hoàn toàn với hai người còn lại, vốn dựa vào tốc độ (Torres) và những pha di chuyển hay xử lý khôn ngoan (Eto’o). Cái cách mà anh hoạt động trên sân làm không ít cổ động viên Chelsea nghĩ đến người hùng của họ, Didier Drogba. Thái độ tích cực cũng là một nhân tố không thể bỏ qua. Bất chấp lựa chọn của Mourinho ra sao, không khó để tìm thấy nụ cười trên gương mặt của cựu cầu thủ Newcastle.

Sự tự tin mà Demba Ba đang có vào thời điểm này là hết sức quan trọng. Anh cần phải tận dụng điều đó để giành lấy niềm tin của Jose Mourinho trong những trận đấu tiếp theo.

Sẽ còn những quân bài nào nữa?

Demba Ba mới chỉ là một trong số những quân át chủ bài mà Mourinho đang nắm trong tay. Trong thời gian gần đây, chiến lược gia người Bồ Đào Nha liên tục trình làng những phương án hai cực kỳ chất lượng.

Đó là Mohamed Salah, người đã phải mất đến gần hai tháng để có được bàn thắng đầu tiên trong trận derby London với Arsenal. Anh mất thêm một tuần nữa cho trận đá chính đầu tiên tại Stamford Bridge, trận đấu mà cầu thủ này ghi một bàn và đem về một quả phạt đền giúp Chelsea đánh bại Stoke 3-0. Trong trận gặp Swansea vừa qua, dù không ghi bàn, nhưng tiền vệ 21 tuổi này đã hoạt động năng nổ và có khá nhiều cơ hội dứt điểm.

Rồi còn phải nhắc đến Andre Schuerrle, người đã mở ra chiến thắng cho Chelsea trước Arsenal với bàn mở tỷ số từ rất sớm. Sau đó 10 ngày, chính anh phá vỡ thế bế tắc ở trận lượt về tứ kết Champions League. Trong bối cảnh Hazard phải nghỉ thi đấu vì chấn thương cũng như HLV Mourinho cần xoay vòng cho Premier League và Champions League, thì phong độ ấn tượng của Schuerrle đem đến sự an tâm cho Mourinho. Anh là giải pháp khả dĩ nhất thay thế Hazard mà Mourinho có thể sử dụng ở cả hai đấu trường.

Thế nên mỗi trận đấu của Chelsea trong phần còn lại của mùa giải sẽ trở nên hết sức thú vị. Người ta sẽ chờ xem Mourinho điều binh khiển tướng như thế nào, và ai sẽ nối tiếp những Salah, Schuerrle và Demba Ba trở thành người hùng của Chelsea.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X