Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso: “Bom tấn” của Bayern Munich

Thứ Ba 30/09/2014 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những gì đang thể hiện trong màu áo đội bóng xứ Bavaria, tiền vệ 32 tuổi người Tây Ban Nha đã chứng tỏ rằng anh chính là bản hợp đồng thành công nhất của Hùm xám ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi.

Cuộc chiến giữa Silva và Alonso ở giữa sân diễn ra cực kì nóng bỏng
Alonso (trái) đang chứng tỏ vai trò quan trọng tại Bayern

Dưới thời HLV Carlo Ancelotti, Alonso gần như là một trụ cột không thể thiếu của Real Madrid. Mùa giải năm ngoái, cựu ngôi sao

Liverpool chính là nhân tố quan trọng bậc nhất giúp cho đội bóng Hoàng gia đoạt được cú đúp danh hiệu Champions League và Cúp Nhà vua. Thi đấu ổn định, hiệu quả trong vai trò của một tiền vệ thu hồi và phát động, cầu thủ người Tây Ban Nha vừa làm nhiệm vụ tổ chức, dẫn dắt lối chơi của toàn đội, vừa tham gia hỗ trợ hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, trước chính sách chuyển nhượng có phần thiếu hợp lý của ban lãnh đạo Los Blancos, mà đứng đầu là Chủ tịch Florentino Perez, Alonso đã nhanh chóng trở thành “nạn nhân bất đắc dĩ” trong “phiên chợ Hè” vừa rồi. Sau khi mang về hai bản hợp đồng đình đám là Toni Kroos và James Rodriguez (trị giá 110 triệu bảng), đội bóng chủ sân Bernabeu đã quyết định nói lời chia tay với tiền vệ 32 tuổi (sang Bayern Munich), để lại rất nhiều sự luyến tiếc trong lòng người hâm mộ. Thậm chí, Hùm xám cũng chỉ cần bỏ ra vỏn vẹn… 8 triệu bảng để có được Alonso, một mức giá mà nhiều người cho rằng không hề xứng đáng với tài năng của ngôi sao người Tây Ban Nha.

Mặc dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, những gì mà Alonso đang trình diễn tại sân Allianz Arena đã thực sự khiến cho ban lãnh đạo Real phải cảm thấy “hối hận” vì quyết định sai lầm từ trước đó. Cựu cầu thủ Liverpool đã chơi quá hay ở vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường. Dù đã 32 tuổi nhưng anh vẫn duy trì được sự dẻo dai cần thiết, khả năng cầm bóng tốt, phát động tấn công mạch lạc, chuẩn xác bằng những đường chuyền cực kỳ thông minh. Cách đây không lâu, ở trận đấu gặp

Cologne cuối tuần vừa rồi, Alonso cũng vừa thiết lập nên một kỷ lục mới tại Bundesliga. Cụ thể, tiền vệ người Tây Ban Nha chạm bóng tới… 206 lần trong cả trận, thực hiện 196 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 91%.

Alonso trở thành cầu thủ không thể thiếu của Pep ở Bayern
Alonso đang trở thành cầu thủ không thể thiếu của Pep ở Bayern

Rõ ràng, trong bối cảnh Bayern đang bị “bão chấn thương” hoành hành, đặc biệt là ở hàng tiền vệ (Javi Martinez, Schweinsteiger, Thiago…) thì sự xuất hiện của Alonso chính là lời giải không thể tuyệt vời hơn đối với HLV Pep Guardiola. Cho dù Bayern có thi đấu với hệ thống chiến thuật nào đi chăng nữa, 3-5-2, 4-3-3 hay 4-2-3-1 thì cựu ngôi sao Real cũng vẫn luôn là “mắt xích” giữ vai trò quan trọng nhất để giúp “cỗ máy” Hùm xám vận hành một cách hiệu quả. Với khả năng phân phối bóng gần như hoàn hảo của mình, Alonso chẳng khác gì một “chiếc công tắc” vạn năng giúp đội bóng xứ Bavaria có thể chuyển từ trạng thái phòng ngự sang tấn công (hoặc ngược lại).

Thống kê cho thấy, chỉ sau 4 trận khoác áo Bayern, Alonso đã thực hiện tổng cộng 629 đường chuyền, trung bình 125,8 lần/trận. Trong số 98 đường chuyền dài của tiền vệ 32 tuổi, cũng có tới 73 lần bóng tìm đến đúng địa chỉ, một con số thực sự ấn tượng. Rõ ràng, với Alonso trong đội hình, CLB xứ Bavaria đã sở hữu một “ông chủ” đích thực ở tuyến giữa.

Khi mà những người Real còn đang tự thắc mắc vì sao Kroos chưa thể đem đến sự cân bằng cần thiết cho đội bóng Hoàng gia thì Alonso vẫn tiếp tục tỏa sáng trên đất Đức, như một hành động “xát muối” vào sai lầm của ban lãnh đạo nhà ĐKVĐ Champions League. Có lẽ, trong tương lai, nếu như Los Blancos chẳng may gặp “mệnh hệ gì”, thì chắc chắn các CĐV sân Bernabeu sẽ còn phải nuối tiếc rất nhiều. Còn với Bayern, ít nhất, cho đến lúc này, họ đã quá lãi với bản hợp đồng “bom tấn” mang tên Xabi Alonso.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X