Jurgen Klopp chia tay Liverpool: Những cú đấm gió cuối cùng

Tác giả Sói Bạc - Thứ Hai 20/05/2024 11:56(GMT+7)

Zalo

Ngày ông rời đi, Liverpool không có được một kết quả mĩ mãn để tri ân ông. Nhưng bóng đá có bao giờ tròn vẹn. Tình chỉ đẹp khi tình còn dang dở, bài ca hay thì có kết thúc “mở” để tiếp tục viết tiếp những vần thơ.

dl
 

Ngày cuối cùng của Kloppo ở Anfield!

Phewwww!

Chà! Một cái thở phào của người đàn ông với bộ râu quai nón rậm rạp, trên mắt hằn những vết nhăn sau bao nhiêu năm tháng chinh chiến, căng thẳng và...mệt mỏi. Như ông đã từng nói "Tôi cạn kiệt năng lượng rồi..."

Một Kloppo luôn tràn đầy năng lượng, luôn cháy hết mình cùng Lữ đoàn đỏ qua 9 mùa giải đầy khắc nghiệt cuối cùng cũng được nghỉ ngơi. Thấy cách ông mở tà/i kh/oản Insta/gram, cách ông đăng tải những bài viết đầu tiên trên MXH mới thấy ông đang thực sự sống một cuộc sống bớt lo âu và áp lực... nhưng những tình cảm ông dành cho Liverpool thì sẽ luôn ở đó, trong trái tim ông...

Nhiệm kỳ của Klopp tại Liverpool không dài bằng nhiệm kỳ của Sir Alex Ferguson tại Manchester United (26 năm) hay Wenger tại Arsenal (22 năm), nhưng chín mùa giải của ông tại Anfield có thể coi là kỳ tích trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại. Klopp với Liverpool không chỉ là HLV, một nhà quản lý mà còn là… hơn thế nữa.

VIDEO: Pep Guardiola nghẹn ngào dành lời tri ân Jurgen KloppVIDEO: Pep Guardiola nghẹn ngào dành lời tri ân Jurgen Klopp
Pep Guardiola gọi Jurgen Klopp là HLV xuất sắc nhất thế giới khi dành lời tri ân cho thuyền trưởng của Liverpool.

Klopp là một nhà lãnh đạo đầy năng lượng và giàu cảm hứng – thứ được cảm nhận sâu sắc và lan toàn mạnh mẽ ở CLB vùng Merseyside.

Năng lượng và sức lôi cuốn là hai đặc điểm nổi bật nhất của Klopp. Nhưng sức mạnh động lực đó được củng cố bởi sự hiểu biết sâu sắc về trò chơi, bản chất con người và giá trị tập thể. Tại Liverpool và Dortmund, Klopp đã biến những cầu thủ giỏi thành những cầu thủ rất giỏi và những cầu thủ rất giỏi trở nên xuất sắc. Ở trạng thái tốt nhất, đội bóng mà Klopp xây dựng là một tập thể năng động, mạnh mẽ, sáng tạo, không ngừng nghỉ.

“Việc mọi người nghĩ gì về bạn khi bạn đến không quan trọng – quan trọng là họ nghĩ gì khi bạn rời đi”.

Ngày ông rời đi, Liverpool không có được một kết quả mĩ mãn để tri ân ông. Nhưng bóng đá có bao giờ tròn vẹn. Tình chỉ đẹp khi tình còn dang dở, bài ca hay thì có kết thúc “mở” để tiếp tục viết tiếp những vần thơ.

Liverpool vẫn thường tự hào với cả thế giới vì đã sản sinh ra một The Beatles huyền thoại. Nhưng có lẽ ở thời điểm này, những người con đất cảng sẽ tạm quên đi giai điệu bất hủ của “Yesterday” hay “Hey Jude”. Bởi lẽ ở Anfield, có một người đàn ông Đức đã cháy hết mình với một bản nhạc Heavy Metal đầy mạnh mẽ và lôi cuốn, bản nhạc mang tên: “Klopp for the Kop”!

Và những cú đấm gió cuối cùng này sẽ mãi là biểu tượng, của Kloppo, của những bản heavy metal cực cháy...

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Ngày lịch sử của Gian Piero Gasperini và Atalanta!

Năm 2016, Gian Piero Gasperini tới Atalanta với nhiệm vụ tránh để đội bóng phải xuống chơi ở Serie B. Và từ một đội bóng xếp hạng 13 chung cuộc ở mùa giải 2015/16, Atalanta dưới bàn tay của Gasperini đã vươn lên về đích ở vị trí thứ 4 ở mùa giải sau đó và có được tấm vé tham dự Europa League vào mùa tiếp theo.

X
top-arrow