Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bão Samba cuốn phăng Italia về nước, Mỹ gây sốc khi lọt vào bán kết

Thứ Hai 22/06/2009 03:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – ĐT Mỹ đã làm nên điều không tưởng khi giành chiếc vé thứ hai vào dự bán kết Confederations Cup 2009 ở bảng B. Trên sân Rustenburg, những chiến binh đến từ Bắc Mỹ đã xuất sắc đả bại các Pharaông Ai Cập với tỉ số khó tin 3-0, trong khi Brazil dễ dàng vượt qua nhà ĐKVĐ thế giới Italia ngay trong hiệp một, với hai pha lập công của Fabiano và pha đá phản lưới nhà của Dossena. Loftus Versveld đã trở thành mồ chôn Azzurri, khiến màu áo thiên thanh nhạt nhòa trước cơn lốc vàng xanh.

NHM đang chờ đợi trận chung kết trong mơ giữa Brazil và Tây Ban Nha

Trước khi loạt đấu cuối cùng bảng B diễn ra, không nhiều người nghĩ ra kịch bản lạ lùng đến vậy cho cái kết của ĐT Mỹ và số phận oan nghiệt của Italia và Ai Cập. Họ là đội để thua cả hai trận trước đó và nhận hiệu số bàn thắng thua -5. Ngay cả các chuyên gia cũng đánh giá cơ hội cho nhà vô địch Bắc Mỹ lọt vào bán kết là rất thấp, nhưng họ đã lách quá khe cửa cực hẹp để bước vào trận đấu với Tây Ban Nha tuần tới.

Trở lại với trận cầu tâm điểm Brazil – Italia, trận đấu được coi là derby của thế giới, đội quân của HLV Dunga tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với hình ảnh bế tắc, bạc nhược của đoàn quân Lippi. Họ không gặp quá nhiều khó khăn để ấn định tỉ số 3-0 ngay trong hiệp một. Đây thực sự là kỷ niệm buồn với trung vệ đội trưởng Fabio Cannavaro, người vừa san bằng kỷ lục số lần khoác áo ĐTQG Azzurri nhiều nhất của Paolo Maldini, 126 lần. Cựu ngôi sao 35 tuổi cùng đồng đội đã phải căng sức chống đỡ những pha bóng đầy tốc độ, gắn kết và ngẫu hứng của Kaka, Robinho và Luis Fabiano, được hỗ trợ bởi Maicon và thậm chí là trung vệ Lucio.

 

Cannavaro có trận đấu ra mắt màu áo ĐTQG năm 1997. Tại kì World Cup 2006, anh không những góp phần đưa Italia lên ngôi vô địch, mà còn đánh dấu cột mốc khó quên trong sự nghiệp, đó là lần thứ 100 khoác trên mình màu áo thiên thanh. Tuy nhiên, hình ảnh nhợt nhạt của Italia, giống như chiếc áo đấu thiếu sức sống của họ ở giải đấu lần này, cho thấy thời của Cannavaro đã qua, còn Lippi cũng đã “hết phép” ở Azzurri. Tất cả những gì họ làm được chỉ là cú sút đi sạt xà ngang của Mauro Camoranesi trong hiệp một.

HLV Lippi đã làm đúng những gì ông tuyên bố trước trận đấu, khi cho Italia từ bỏ lối đá phòng ngự thực dụng quen thuộc và tràn lên phần sân đối phương, thực hiện kế sách “tiên hạ thủ vĩ cường”. Tuy nhiên, sự chắc chắn của cặp đôi trung vệ Lucio – Juan đã hóa giải mọi đường bóng hãm thành mà Luca Toni và Iaquinta khởi xướng. Ngay cả khi trung vệ đang chơi cho AS Roma dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Luisao, hàng thủ Brazil vẫn không bị xáo trộn và tỏ ra cực kì gắn kết. Trong lần hiếm hoi được ra sân thay thế Elano, Ramires đã thể hiện mình là phát hiện mới đầy lý thú của HLV Dunga. Anh kết hợp cùng Maicon bên hành lang cánh phải để tạo thành mũi tên xé gió, chọc thủng hàng phòng ngự nặng nề của Italia bằng tốc độ, kỹ thuật và sự tinh quái trong những pha di chuyển không bóng khôn ngoan. Phút thứ 5, Ramires thậm chí đã đưa bóng chạm cột dọc khung gỗ Buffon bằng pha đệm bóng cận thành khi đang di chuyển với tốc độ cao. Đó cũng là phát súng báo hiệu một ngày làm việc vất vả cho thủ thành Juve.

Các vũ công Samba thoải mái phối hợp
trong vòng vây đối phương

Với sự hỗ trợ đắc lực từ Kaka và Ramires, Robinho và Fabiano thường xuyên có cơ hội dứt điểm trước vòng cấm. Tuy nhiên, sự tập trung và phản xạ nhạy bén của Buffon đã ngăn Selecao có được bàn thắng sớm. Fabiano là tâm điểm trong những phút cuối hiệp một khi anh liên tục được các đồng đội bơm bóng để thực hiện một loạt những pha dứt điểm nguy hiểm, từ đệm bóng cận thành tới đánh đầu dũng mãnh trong sự kèm cặp của Cannavaro ở phút 31. Ít phút sau, Lucio trong một pha lên tham gia tấn công, sút bóng căng như kẻ chỉ trong vòng cấm; tiếc rằng bóng đi trúng vị trí của Buffon giúp anh kịp đẩy bóng cứu nguy cho đội nhà.

Giống như một cơn bão o bế các cầu thủ áo xanh lùi sâu về phần sân nhà, đội bóng áo vàng xanh đã biến trận đấu những phút cuối hiệp một thành thế trận một chiều khi bóng chủ yếu lăn bên phần sân Italia. Và rồi điều gì phải đến cũng đã đến! Phút 36, Maicon mạnh dạn tung ra cú sút xa trước vòng cấm. Tuy nhiên, pha dứt điểm thiếu lực và không chính xác của anh vô tình tạo thành đường kiến tạo đẹp mắt cho Fabiano. Giữa vòng vây các hậu vệ áo xanh, tiền đạo đang chơi cho Sevilla vẫn điềm tĩnh hãm bóng tinh tế bằng một cú giật gót và vung chân sút bóng đi sệt vào góc xa, làm bó tay Buffon.

Có được bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ Brazil chơi càng lúc càng hay, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh thô cứng và bế tắc của ĐT Italia. Bàn thắng thứ hai đến với họ là một điều tất yếu. Phút 42, Robinho và Kaka khuấy đảo hàng phòng ngự Italia, thu hút toàn bộ sự chú ý của đối phương trước khi Kaka căng ngang đẹp mắt để Fabiano dễ dàng vẩy mu chính diện, làm tung lưới Buffon. Chính “số 9” là người phát động và kết thúc hoàn hảo pha phản công chớp nhoáng này. Chỉ hai phút sau, Brazil ấn định kết quả trận đấu khi đường căng ngang của Robinho khiến Giuseppe Dossena lóng ngóng chuồi bóng về thẳng mảnh lưới đội nhà, trong tình huống Gigi Buffon bị lỡ trớn vì phán đoán tình huống sai. Cơn ác mộng cho Italia! Nhà ĐKVĐ thế giới chưa từng thua quá 3 bàn kể từ năm 1983.

Ba bàn thắng trong ít phút cuối hiệp một của Brazil đã sớm an bài trận đấu 

Bước vào hiệp hai, Brazil đã chủ động chơi chùng xuống, để Italia tỏ ra vượt trội về tỉ lệ cầm bóng. Tuy nhiên, mọi nỗ lực điều chỉnh nhân sự cũng như lối chơi của Lippi đều không mang lại hiệu quả, với mục tiêu ghi ít nhất một bàn thắng để thắp sáng hy vọng vào vòng sau nhờ hiệu số phụ.

Đội hình thi đấu:

Brazil:
Cesar, Maicon, Lucio, Juan (Luisao, 24'), Andre Santos, Melo, Gilberto Silva (Kleberson, 84'), Ramires, Kaka, Robinho, Luis Fabiano

Italia: Buffon, Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Dossena, Pirlo, De Rossi, Montolivo (Pepe, 46'), Camoranesi, Toni (Gilardino, 56'), Iaquinta (Rossi, 40').
 

Trong khi đó, ĐT Mỹ đã viết nên câu chuyện thần thoại ở Nam Phi (có lẽ các cầu thủ đến từ mảnh đất Hollywood bị ảnh hưởng của bộ phim “Chuyện thần tiên ở New York”!) với ba bàn thắng của Charlie Davies (2’2), Michael Bradley (63’) và Clint Dempsey (71’). NHM không thể nhận “những chú sư tử sông Nil” hiên ngang trước Brazil và đầy sức mạnh trước Italia; thay vào đó là tâm lý chịu trận trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. 

BXH chung cuộc của bảng B Confederations Cup 2009:

Đội bóngTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
Brazil3300103+79
Mỹ310246−23
Italia310235−23
Ai Cập310247−33

  • N. Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X