Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil – Italia: Derby chia thế giới

Chủ Nhật 21/06/2009 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Từ Rio De Janeiro tới Sao Paulo, người dân Brazil có thể gác hết mỏi việc và đổ ra đường phố, rộn ràng trong khúc Samba và chứng kiến đội bóng con cưng chạm trán kình địch số 1 ở đấu trường quốc tế. Trong khi ở Italia, người ta gọi đây là trận cầu il Derby del Mondo - Derby của thế giới.

Trận derby của cả thế giới

Brazil với 5 chiếc cúp vô địch thế giới, Italia xếp thứ hai với 4 danh hiệu World Cup trong lịch sử; điều đó đủ để nói lên tầm vóc và bề dày truyền thống của hai đội bóng lớn nhất hành tinh. Đây cũng là hai đối thủ rất có duyên với nhau trong các kỳ World Cup.

Brazil - Italia: Derby đỉnh cao

Không những hạ gục người Ý trên chấm sút phạt luân lưu 11m trong trận chung kết để đăng quang World Cup năm 1994, Brazil còn đả bại tâm phục khẩu phục đối thủ năm 1970, trong trận thắng lịch sử 4-1. Selecao còn khiến Azzurri khóc hận trong trận tranh huy chương đồng World Cup 1978. Bù lại, Italia tỏ ra không hề thua kém đối thủ với hai chiến thắng ở các kỳ World Cup họ lên ngôi vô địch: 1938 và 1982. Tuy nhiên, hat-trick mà tiền đạo huyền thoại Paolo Rossi ghi được vào lưới các vũ công Samba 27 năm trước cũng là lần cuối cùng màu áo thiên thanh “khải hoàn ca” sau khi chạm trán kình địch.

Italia – Brazil, hai cái tên gắn liền với những trận cầu “đinh” của cả thế giới. Một là đại diện cho lối đá khoa học chặt chẽ, thực dụng đầy tiểu xảo; một nổi tiếng với thương hiệu từ lối đá tấn công vũ bão, bay bổng và luôn fair-play. Đêm nay, bộ đôi nhiều duyên nợ đó sẽ gặp nhau để phân định những chiếc vé cuối cùng dự bán kết, cùng Tây Ban Nha và đội chủ nhà Nam Phi.

Brazil dưới thời Dunga không chỉ biết tấn công và tấn công như các thế hệ Selecao trước đây. Họ đã biết chú trọng đến phòng ngự, giành quyền kiểm soát giữa sân bằng hai tiền vệ trụ “cày tốt” là Melo và Gilberto Silva. Thế nhưng, phong cách ngẫu hứng của Samba thì vẫn vậy, không hề “xấu xí” với các bài bản phòng ngự - phản công đậm chất kỹ thuật và tốc độ. Trong khi Italia, cái nôi của hàng phòng ngự bê tông

catenaccio, không còn chơi tiêu cực như trước nhưng vẫn giữ được lối đá thực dụng của mình.

Felipe Melo và các cầu thủ Brazil đang chơi ở Serie A
hiểu quá rõ về Italia

HLV Marcello Lippi chắc chắn sẽ đưa ra một vài sự điều chỉnh về chiến thuật và nhân sự trước nguy cơ Azzurri bị loại bởi Brazil. “Người khổng lồ” Luca Toni có thể được gọi trở lại, trong khi vị trí của Gennaro Gattuso bị đe dọa khi anh không thể hiện được nhiều trong trận thua Ai Cập 0-1. Bên kia chiến tuyến, HLV Dunga lại đau đầu vì hai lựa chọn cho hành lang cánh phải: Alves hay Maicon. Cả hai đều chơi ấn tượng ở trận mở màn (Alves) và đại thắng trước Mỹ (Maicon ghi một bàn, kiến tạo một bàn cho đồng đội)

Kịch bản nào cho bảng B?

Trận thua của Azzurri trước “những chú sư tử sông Nil” ở vòng 2 khiến cơ hội đi tiếp chia đều cho cả ba đội: Brazil (6 điểm, hiệu số: +4) Italia (3 điểm, +1) và Ai Cập (3 điểm, 0). Nếu đánh bại Brazil với cách biệt 2 bàn, Azzurri sẽ đi tiếp. Một trận thắng sít sao sẽ khiến Italia bị loại, nếu Ai Cập vượt qua ĐT Mỹ với tỉ số đậm. Ngược lại, một trận hòa là vừa đủ để Italia và Brazil đi tiếp, trng trường hợp Ai Cập không thể thắng nhà ĐKVĐ Bắc Mỹ.

Ở bảng đấu này, Brazil vẫn chưa nắm chắc suất đi tiếp nhưng một trận hòa, thậm chí là thua với cách biệt tối thiểu sẽ giúp họ lọt vào bán kết. Mặc dù vậy, Selecao sẽ thi đấu hết mình để cán đích vị trí số 1 bảng B, tránh được Tây Ban Nha ở bán kết. Đây là thời điểm để những cầu thủ chinh chiến lâu năm ở Italia như Kaka, Maicon, Cesar, Juan hay Melo cho thấy sự am hiểu của mình về lối đá Azzurri.

Đội hình ra sân dự kiến:

Brazil: Julio Cesar, Maicon, Lucio, Juan, André Santos, Gilberto Silva, Felipe Melo, Elano, Kaka, Robinho, Luis Fabiano.

Italia: Buffon; Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Gattuso, Pirlo, De Rossi; Rossi; Gilardino, Toni.

Dự đoán: 2-0 

Những thông tin xung quanh

Thành tích đối đầu: Hai đội đã gặp nhau tất cả 13 lần, trong đó Brazil giành 6 trận thắng, 2 trận hòa và để thua 5 trận. Lần gần đây nhất Selecao đả bại Azzurri 2-0 trong trận giao hữu diễn ra trên sân Emirates hồi tháng 2.

Con số: 125 – Là số lần khoác áo ĐTQG của Fabio Cannavaro. Nếu ra sân đêm nay, anh sẽ san bằng kỷ lục 126 trận của Paolo Maldini.

Italia: Trận thua Ai Cập là lần đầu tiên HLV Marcello Lippi bại trận cùng ĐT Italia, tính từ năm 2004, khi Slovenia vượt qua Azzurri ở vòng loại World Cup 2006. Trong 42 trận dẫn dắt Italia, Lippi giành 25 trận thắng, 13 trận hòa và chỉ để thua 4 trận.

Brazil: Brazil bất bại trong 13 trận đấu gần đây, trong đó có 9 trận thắng. Có tới 5 cầu thủ Brazil lập công (7 bàn) trong 2 trận vòng bảng Confederations Cup năm nay.

Họ nói gì?
"Nói về chiến thuật, Italia là đội bóng có lối chơi khoa học nhất. Brazil gặp Italia, đó luôn là trận cầu căng thẳng, kịch tính và khó đoán biết kết quả cuối cùng. Tôi biết rõ gần như toàn bộ các cầu thủ Italia vì đang chơi ở AS Roma. Người đồng đội trong màu áo CLB của tôi, Daniele de Rossi, chính là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của anh ấy." Juan, trung vệ Brazil.

"Tôi rất muốn đội bóng thể hiện được đẳng cấp của mình trước các đội bóng lớn và rồi lên ngôi vô địch ở giải đấu này. Ngay cả khi đánh bại Brazil nhưng không thể đi tiếp, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc vì vượt qua được đội bóng mạnh như họ. Italia có thể vượt qua Brazil sau đó là Tây Ban Nha ở bán kết và gặp lại Brazil trong trận chung kết." Gianluigi Buffon, thủ thành Italia.


  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X