Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chật vật thắng Nam Phi, Tây Ban Nha an ủi với vị trí thứ 3

Chủ Nhật 28/06/2009 22:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng như những dự đoán, Tây Ban Nha đã gặp rất nhiều khó khăn khi bước vào trận tranh giải 3 với Nam Phi. Trái với trận thua 0-2 ở vòng đấu bảng, đội chủ nhà đã chơi một trong những trận đấu hay nhất khi khiến cho nhà vô địch châu Âu phải chật vật mới có thể có được chiến thắng 3-2 sau 120 phút đầy kịch tính.

Tây Ban Nha đã có một chiến thắng chật vật

Thành công về mặt đấu pháp trong trận thua 0-1 trước Brazil khiến HLV Santana tiếp tục sử dụng lối chơi mà họ đã gây không ít khó khăn cho các vũ công Samba. Chỉ cắm duy nhất mũi nhọn Parker ở trên hàng công, Nam Phi chơi với một đội hình khá thấp. Về cơ bản lối chơi áp sát thiên về sức mạnh và không ngại va chạm của đội chủ nhà đã hạn chế được phần nào lối chơi kĩ thuật của nhà vô địch châu Âu.

Sự quyết tâm cùng lối chơi có phần máu lửa của Nam Phi khiến cho các cầu thủ Tây Ban Nha gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Thêm vào đó, nỗi ám ảnh từ trận thua 0-2 trước Mĩ khiến cho các học trò của Del Bosque không được phép chủ quan khi phải chủ động chơi chậm và tìm khe hở từ một đội hình được bố trí chơi rất chặt chẽ của đối thủ.

Sự thận trọng của cả hai đội đã khiến cho hiệp đấu thứ nhất diễn ra tương đối buồn tẻ với tốc độ khá chậm. Bóng chỉ chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân. Tây Ban Nha kiểm soát bóng tới 56% nhưng những cơ hội mà họ tạo ra trước khung thành của thủ môn Khune lại không rõ rệt. Trong suốt quãng thời gian của hiệp một, cặp tiền đạo Villa và Torres gần như không để lại dấu ấn nào.

Chơi có phần yếu thế hơn so với TBN nhưng chính Nam Phi lại là đội sở hữu cơ hội rõ rệt nhất trong 45 phút đầu tiên. Đó chính là cú sút xa đầy dũng mãnh của tiền vệ Sibaya ở ngay sát vòng cấm địa buộc Casillas phải tung hết người để cản phá. Bóng nảy ra và trung vệ Booth là người có pha dứt điểm bồi nhưng cú vuốt bóng của trung vệ cao kều này lại đi chệch cột dọc.

Hiệp hai trở lại với cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Tây Ban Nha. Phút 48, từ một pha dàn phá đá phạt Alonso nhả bóng cho Villa tung ra cú sút rất căng ở ngay trước vòng cấm. Khune chọn được vị trí và đẩy bóng ra nhưng ngay lập tức Busquets  ập vào và dứt điểm vào lưới trống. Tuy nhiên bàn thắng đã không được công nhận khi các trọng tài cho rằng tiền vệ của Tây Ban Nha đã rơi vào thế việt vị.

Mphela đá chứng minh quyết đinh thay người của Santana là hoàn tòn hợp lý

Những phút sau đó, trước dấu hiệu có phần xuống sức của một số cầu thủ, Del Bosque có liên tiếp 2 sự thay đổi nhằm vào hàng công khi rút Torres, Villa ra và tung Silva, Guiza  vào sân. Với sự có mặt của bộ đôi tấn công mới, sức ép lên khung thành của Nam Phi ngày một lớn hơn. Phút 62, từ bên cánh trái Riera có pha bật tường khá nhanh với Giuza trước khi thoát xuống đón đường chuyền kĩ thuật bằng ngực của tiền đạo đang chơi cho Galatasaray rồi tung ra cú đá ngay bằng chân trái sở trường. Bóng đi hơi nhẹ và chưa đủ khó để đánh bại thủ thành của Nam Phi.

Tây Ban Nha vẫn là đội chơi ép sân tuy nhiên điều mà họ cần là bàn thắng vẫn chưa đến. Tấn công nhiều mà không có được bàn thắng, nhà vô địch châu Âu phải trả giá. Phút 74 của trận đấu, Tshabalala  có pha đi lên bóng đầy tốc độ bên cánh trái rồi tung ra đường chuyền rất tốt vào trong vòng cấm. Tiện đạo vào sân thay người, Mphela có pha khống chế bóng gọn ghẽ rồi tung ra cú sút rất căng tung nóc lưới của Casillas ở cự ly gần.

Bàn thắng đến khiến cho hưng phấn của Nam Phi được đẩy lên khá cao trong khi Tây Ban Nha không còn cách nào khác phải tiếp tục gia tăng sức ép lớn hơn nữa. Llorente  được tung vào sân với hy vọng sẽ tạo ra sự khác biệt nhưng Tây Ban Nha càng chơi càng bế tắc khi Nam Phi đã phòng ngự kiên cường và đầy chặt chẽ.

Khi trận đấu đi vào những phút cuối cùng thì cũng là kịch tính bất ngờ nhất đã xảy ra. Phtus 88, Tây Ban Nha có bàn thắng gỡ hòa đầy xứng đáng sau một pha phối hợp trung lộ khá bài bản. Bóng từ chân Silva được chuyền thẳng vào vị trí của Giuza. Bằng một pha khống chế ngực gọn ghẽ, chân sút này quay người tung ra cú sút căng sệt đầy hiểm hóc đánh bại những nỗ lực cản phá của Khune.

Phải chờ đến những dự bị, Tây Ban Nha cũng đã có được vị trí thứ 3 an ủi

Chưa dừng lại ở đó, một phút sau vẫn là Giuza khiến các cổ động viên có mặt tại sân Elison Park phải ngỡ ngàng trước bàn thắng có đậm chất kĩ thuật và tinh tế của mình. Có bóng chếch về bên cánh phải của Nam Phi và quan sát Khune có dấu hiệu lên cao, Giuza nảy ra một quyết định táo bạo với cú lốp bóng kĩ thuật đưa bóng vọt qua tầm với của Khune rồ đập mép trong cột dọc nảy vào gôn.

Bị thua tới 2 bàn ngay trong 1 phút Nam Phi có cớ để thất vọng, Thậm chí nhiều cổ động viên của đội chủ nhà đã bỏ ra về. Nhưng với những cá nhân này sẽ phải tiếc nuối bởi đúng vào những giây bù giờ cuối cùng khi Nam Phi được hưởng một quả đá phạt trực tiếp trước khung thành của Casillas. Một lần nữa Mphela lại chứng minh khả năng dứt điểm của anh tốt thế nào khi tung ra cú sút căng đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành. Dù có xuất sắc đến mấy, Casilla cũng tỏ ra bất lực trước pha làm bàn tuyệt vời này.

Hòa 2-2, hai đội bước vào quãng thời gian đá thêm giờ. Trong 30 phút của hai hiệp phụ, Nam Phi với nền tảng thể lực dồi dào đã không ít lần khiến cho Tây Ban Nha phải thót tim với những pha tấn công thần tốc của mình. Điển hình là tình huống ở phút thứ 97 khi Mphela thoát xuống đối mặt với Casillas nhưng cú dứt điểm của anh lại chưa đủ khó để có thể đánh bại được thủ môn số 1 của Tây Ban Nha. 4 phút sau đến lượt Gaxa có cơ hội trổ tài nhưng cú sút từ bên ngoài vòng cấm của anh vẫn không thể chiến thắng được Casillas.

Không còn duy trì được thể lực, Tây Ban Nha không thể duy trì được sức ép lên phần sân của đối phương nhưng đúng vào lúc khó khăn nhất họ lại có những cá nhân biết tỏa sáng. Phút thứ 105, từ chấm đá phạt chếch về bên trái khung thành của Nam Phi, Alonson tung ra cú cứa lòng hiểm hóc đưa bóng đi qua một loạt những cái đầu rồi đi vào lưới. Lần thứ 3 trong trận đấu này Khune bất lực trước những pha dứt điểm không thể cản phá của Tây Ban Nha. 3-2 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, Tây Ban Nha kết thúc Confederations Cup với vị trí thứ 3, một kết quả thất vọng với nhà vô địch châu Âu. Còn Nam Phi, sau những gì đã thể hiện, chủ nhà của World Cup 2010 có thể ngẩng cao đầu cho dù họ là kẻ chiến bại.

Đội hình thi đấu:
Nam Phi:
Khune,  Gaxa, Booth, Mokoena, Masilela, Pienaar (Mphela 65') , Sibaya, Tshabalala (Mhlongo 83'), Dikgacoi, Modise (Heerden 69'), Parker 
Tây Ban Nha: Casillas,  Capdevila, Albiol, Pique, Arbeloa, Alonso,  Riera,  Cazorla , Busquets (Llorente 80'),  Torres (Guiza 56'),  Villa (Silva 57')

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X