Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chật vật vượt qua Nam Phi, Brazil tái ngộ Mĩ ở chung kết

Thứ Sáu 26/06/2009 03:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nam Phi đã chứng minh họ không hề dễ chịu chút nào khi đã chơi một trận sằng phẳng và khiến cho Brazil phải nhiều phen hú vía trước lối chơi đầy máu lửa và tốc độ của mình. Phải nhờ tới bàn thắng từ cú đá phạt tuyệt đẹp của Daniel Alves, Brazil mới giành vé vào chơi ở trận chung kết sau 90 phút đầy nhọc nhằn.

Nam Phi đã chơi một trận đầy quả cảm trước Brazil

Chiến thắng vang dội của ĐT Mĩ như tiếp thêm hưng phấn sự tự tin cho các cầu thủ Nam Phi. Dưới sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, các học trò của HLV Santana thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác, không bạc nhược, không e dè mà luôn chủ động trong phòng ngự cũng như những pha lên bóng đầy tốc độ. Một trận đấu quả cảm kiên cường khi Nam Phi đã cho thấy họ là một thách thức lớn đối với các nhà vô địch Copa America và chỉ chịu nhường vé vào chung kết cho đối thủ bởi một pha làm bàn siêu đẳng của Daniel Alves sau quyết định thay người hợp lý của Carlos Dunga. 

Brazil cũng tỏ ra không quá vội vàng. Dường như thất bại bất ngờ của Tây Ban Nha trước Mĩ đã khiến cho Dunga và các học trò không dám chủ quan cho dù xét ở mọi khía cạnh, Brazil vượt trội hơn rất nhiều so với Nam Phi. Với đội hình mạnh nhất (vị trí của Juan được thay thế bằng Luisao) nhưng các vũ công Samba không chủ động chơi tấn công ngay từ đầu mà triển khai một thế trận chậm với ý định thăm dò đối thủ.

Nam Phi là đội chơi hay hơn trong những phút đầu trận khi họ triển khai một thế trận mạch lạc có được những pha tấn công khá nét. Chính đội chủ nhà sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu với pha dứt điểm của đội trưởng Mokoena  ở phút thứ 21 của trận đấu. Xuất phát từ quả đá phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm, Modise tung ra một đường chuyền khá khó chịu vào trong khu cấm địa và Mokoena với một pha chạy chỗ thông minh, bật cao đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm. Chỉ tiếc cho đội chủ nhà là bóng lại đi hơi cao so với xà ngang.

 
Đến phút thứ 29, Tshabalala tiếp tục uy hiếp khung thành của Brazil với một cú sút chân trái khá uy lực tuy nhiên Julio Cesar đã cho thấy anh không dễ gì bị đánh bại với một pha cản phá thành công.

Để Nam Phi có phần ép sân, Brazil vẫn không chủ động gia tăng sức ép thay vào đó vẫn chơi chậm dãi nhằm làm giảm hưng phấn của đội chủ nhà. Trong suốt hiệp một, Brazil hầu như không có một cơ hội rõ rệt nào dù đã tạo ra được một vài phen sóng gió trước khung thành của Khune. Nhưng đó chỉ là một cú sút không mấy nguy hiểm của Ramires (phút 12), tình huống việt vị của Robinho hay cú cứa lòng không trúng đích của Kaka ở phút thứ 30. Chính sự chắc chắn của hàng thủ Nam Phi với sự xuất sắc của Mokoena đã khiến cho hàng công của Brazil không có cơ hội để áp sát khung thành của đối phương.

Hiệp một của trận đấu khép lại với cú sút rất căng của tiền vệ Steven Pienaar khi cú nã đại bác của tiền vệ đang chơi cho Everton đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Robinho và các đồng đội bế tắc trước lối chơi máu lửa và áp sát của Nam Phi

Sau giờ nghỉ, Brazil bắt đầu có dấu hiệu tăng tốc. Họ kiểm soát khu trung tuyến và gia tăng sức ép lên phần sân của Nam Phi. Hàng công với bộ ba Kaka - Fabiano và Robinho đã bắt đầu tìm được nói chung và có được những pha phối hợp khá sắc nét. Tuy nhiên sự chắc chắn của bộ đôi trung vệ Mokoena và Masilela đã khiến cho đường vào khung thành của Khune vẫn bị phong tỏa một cách tuyệt đối.

Trong khi đó với lối chơi phòng ngự phản công đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả, Nam Phi luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm trong mỗi đường lên bóng nhanh của mình. Điển hình là tình huống ở phút thứ 57 của trận đấu sau pha phối hợp trung lộ đẹp mắt của Modise và Pienaar. Người dứt điểm cuối cùng là Modise với cú sút đập người trung vệ Luisao rồi đổi hướng khiến cho Julio Cesar phải bay người hết cỡ mới có thể chạm tay được vào bóng cứu thua cho Salecao.

Phải đến phút thứ 63, Brazil mới có câu trả lời sau tình huống đột phá của Fabiano bên cánh phải. Bóng được căng ngang vào trong vòng cấm và Mokoena đã có một pha cản phá không dứt khoát để bóng tới vị trí của Robinho. Tiền đạo của Manchester City có pha tung người móc bóng rất nhanh nhưng lại đi không trúng đích.

 

Phải nhờ đến bàn thắng tuyệt vời của Alves, Brazil mới có vé vào CK

Thế trận giằng co vẫn tiếp tục được tạo ra. Trong khi Nam Phi đã giải quyết thế bế tắc của mình bằng những cú sút xa thì bên phía Brazil, sự nôn nóng thể hiện rõ nét trong những tình huống xử lý của Robinho hay Fabiano. Trong thế trận ấy, Carlos Dunga bất ngờ tung Maicon vào thay cho Santos. Chỉ 3 phút có mặt trên sân, hậu vệ của Barcelona đã tạo ra sự khác biệt.

Phút 88 sau pha đi bóng của Ramires, thủ quân Mokoena không còn cách nào khác buộc phải phạm lỗi. Từ chấm đá phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm địa, Alves tung ra một cú sút chân phải cực kì kiểm hóc. Bóng bay thẳng vào góc xa và dù Khune đã bay người hết cỡ vẫn không thể chạm được tay vào bóng.

Chỉ ngay sau đó 1 phút đến lượt Fabiano có cơ hội nhân đôi cách biệt cho Brazil khi anh thoát xuống đối mặt với Khune tuy nhiên tiền đạo của Sevilla lại không thể chiến thắng được thủ thành của đội chủ nhà. Tuy nhiên chiến thắng 1-0 đã là quá đủ để đưa thày trò Carlos Dunga có mặt tại chung kết nơi họ sẽ tái ngộ Mĩ, đối thủ đã thua 0-3 ở vòng bảng. Còn Nam Phi với trận đấu đầy quả cảm này, họ có quyền ngẩng cao đầu dù bại trận. Vẫn còn cơ hội cho đội chủ nhà của World Cup 2010 khi họ có trận tranh giải ba với Tây Ban Nha vào ngày 28/6 tới.

Đội hình thi đấu:
Nam Phi: Khune;Gaxa, Masilela, Mokoena, Booth; Mhlongo, Dikgacoi, Pienaar, Modise, Tshabalala (Mphela 90’); Parker.
Brazil: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Luisao, Santos (Alves 81’); Melo, Gilberto Silva, Ramires, Kaka; Fabiano (Kleberson 90’), Robinho

Thông tin trận đấu

Nam PhiBrazil
Sút bóng(trúng mục tiêu) 7(4) 8(5)
Phạm lỗi 7 11
Phạt góc3 4
Việt vị 0 1
Kiểm soát bóng46% 54%
Thẻ vàng1 2
Thẻ đỏ0 0
Cản phá 4 4



Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X