Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng của ĐT Mĩ: Bộ phim siêu viễn tưởng

Thứ Năm 25/06/2009 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Người Mĩ vốn không lạ gì với những câu chuyện viễn tưởng. Họ có cả một nền điện ảnh vĩ đại để xây dựng nên những bộ phim giả tưởng khiến cho cả thế giới phải ngả mũ thán phục. Tuy nhiên chiến thắng 2-0 của ĐT Mĩ trước Tây Ban Nha lại được coi là một kịch bản siêu viễn tưởng nhất mà bất cứ một đạo diễn trứ danh nào của Hollywood cũng không thể nghĩ tới.

Từ lời nói trở thành hiện thực

Mĩ đã chứng minh cho Tây Ban Nha thấy không gì là không thể

"Chúng tôi sẽ thắng Tây Ban Nha", trước khi bước vào trận đấu với nhà vô địch châu Âu, HLV Bob Bradley đã phát biểu đầy tự tin như thế. Nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là một sự lạc quan nửa vởi bởi ngày cả Anh, Italia hay Đức đều đã từng bị khuất phục trước Tây Ban Nha chứ đừng nói gì đến "chú Sam", đang ở một đẳng cấp khác xa hơn rất nhiều. Thực tế ấy càng rõ ràng hơn khi Tây Ban Nha khẳng định sức mạnh toàn thắng trong cả 3 trận đấu bảng trong khi Mĩ thua tan tác trước Italia và Brazil trước khi may mắn giành vé vào bán kết nhờ 90 phút điên rồ tại Royal Bafokeng. Vậy nên vượt qua một đội bóng đã bất bại 35 trận liên tiếp trước đó được coi là một "Nhiệm vụ bất khả thi" (tên một tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của Hollywood).

Nhưng điều không thể đã vẫn có thể xảy ra. 90 phút trên sân Free State những chàng "cao bồi Mĩ" đã chứng tỏ khả năng thuần phục "đàn bò tót" bất khả chiến bại đến từ bán đảo Iberia thành thục đến mức nào. Không hề e sợ hay rụt rè trước đội bóng đã sở hữu kỉ lục thế giới với 15 trận bất bại, các học trò của Bob Bradley nhập cuộc đầy hứng khởi và sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ. Những pha lên bóng ít chạm đầy tốc độ đã khiến cho hàng thủ của Tây Ban Nha vốn chưa để lọt lưới một bàn thua nào ở 3 trận trước đó bỗng nhiên tan chảy. La Furija đã hoàn toàn bị bất ngờ trước sự lối chơi đầy máu lửa và dũng mãnh của đối thủ đến thế. Sóng gió đã được tạo ra liên tiếp trước khung thành của Casillas khi Charlie Davies ngả bàn đèn móc bóng hay cú sút đi chệch cột dọc của Clint Dempsey chính là những lời cảnh báo. Nhưng Tây Ban Nha vẫn không thể có phương án để khắc chế sự hưng phấn này. Bàn thắng của tiền đạo mới 19 tuổi, Jozy Altidore đến cũng như một kết quả tất yếu.

Ngay cả khi bị dẫn bàn, Tây Ban Nha cũng không thể hiện được sự vượt trội về mặt lối chơi. Dàn sao thượng thừa của nhà vô địch châu Âu thể hiện sự nóng vội trong triển khai tấn công. Những đường lên bóng của họ thiếu đi sự sắc sảo và bị hàng thủ chơi chặt chẽ và đầy kỉ luật của Mĩ chặn đứng trước đường vào khung thành của Tim Howard. Lần lượt Ramos, Torres, Villa hay Fabregas tỏ ra bế tắc và vô duyên với những cơ hội mà lẽ ra họ có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tính cả trận đấu Tây Ban Nha tung ra tới 20 cú sút, hơn 2 lần so với ĐT Mĩ (8 cú sút) tuy nhiên trong khi "Chú Sam" 2 lần khiến cho lưới của Casillas rung lên thì các chân sút "xứ bò tót" lại không một lần thành công. Xét một cách tổng thể, nhà vô địch châu Âu đã chơi không hay nhưng chính sự chói sáng bất ngờ của thày trò Bob Bradley mới chính là điều cốt yếu mang về chiến thắng 2-0 cho ĐT Mĩ.

Nhân vật chính - Clint Dempsey

Dempsey chính là ngôi sao sáng trong vở phim kinh điển của Mĩ


Đêm qua, tuyển Mĩ đã chơi một trận đấu để đời khi tất cả các cá nhân đều chơi bừng sáng. Từ thủ môn Howard cho đến tiền đạo trẻ Altidore đều chứng minh được khả năng của mình. Tất cả đều xứng đáng được nhận lời ngợi khen. Nhưng người chơi chói sáng nhất và góp công lớn vào chiến thắng lịch sử này chính là Clint Dempsey, tiền vệ được coi là "người dẫn đường" của tuyển Mĩ.

Được Bob Bradley bố trí đá ở vị trí tiền vệ trung tâm, cầu thủ đang khoác áo Fulham đã chơi một trong những trận đấu để đời. Kinh nghiệm cùng sự hiểu biết nhờ những mùa bóng chơi ở một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu (Premiership) giúp cho Dempsey không hề bị choáng ngợp giữa hàng tiền vệ toàn sao của Tây Ban Nha (Xavi, Fabregas, Riera, Alonso). Anh bình tĩnh hóa giải những đợt lên bóng của đối phương, chiếm lĩnh khu vực giữa sân. Không chỉ hỗ trợ cho hàng thủ bằng khả năng đánh chặn từ xa, Dempsey còn tỏ ra trực tiếp nguy hiểm với những pha bóng lên tham gia tấn công. Pha ghi bàn mở tỷ số của Altidore xuất phát chính từ đường chuyền của tiền vệ 27 tuổi này. Để rồi sau đó, chính anh khôn ngoan tận dụng thành công sai lầm của Ramos ấn định chiến thắng cho "Chú Sam".

Cả thế giới đã ngả mũ kính phục trước vở kịch siêu viễn tưởng được tạo ra bởi thày trò HLV Bob Bradley. Còn cá nhân Clint Dempsey sẽ được nhớ tới như một nhân vật chính trong vở kịch trứ danh đó.

Chiến thắng 2-0 của Mĩ đã khiến Tây Ban Nha tan mộng phá vỡ kỉ lục 35 trận bất bại mà chính họ và Brazil đang nắm giữ. Pha ghi bàn mở tỷ số của tiền đạo 19 tuổi Jozy Altidore là bàn thắng thứ 300 của Confederations Cup. Brazil là đội ghi nhiều bàn thắng nhất với 60 bàn. Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi họ là đội bóng tham dự giải đấu này nhiều nhất (6 lần).


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X